Mẹ chồng ép con dâu vừa sinh đi “tắm trắng”

Mẹ chồng ép con dâu vừa sinh đi “tắm trắng”

Thứ 3, 20/03/2018 | 16:43
0
Sinh xong hơn 6 tháng và đi làm lại, ai cũng khen da mình sao mà trắng đẹp còn hơn cả thời con gái. Tất cả đều là nhờ công của mẹ chồng mình.

Da mình thuộc loại hơi mẫn cảm, đó là lý do mình rất kén chọn trong việc sử dụng mỹ phẩm. Nhất là hồi bầu bí, mấy tháng đầu thì nổi mụn trên mặt, rồi trên lưng, sau thì xuất hiện lem nhem thêm mấy vết thâm nám cực kì đáng ghét. Lúc ấy cứ lo ảnh hưởng đến bé trong bụng, da thì khó chiều nên mình cứ mặc kệ thôi.

Vì cơ địa mình như thế nên khi mẹ ruột nói đến việc ngâm rượu nghệ hạ thổ bôi dưỡng da gì đó mình đều từ chối. Trước khi sinh khoảng nửa tháng, mẹ chồng mình lên thăm, cũng nhắc mình chuyện xông hơi và dùng rượu nghệ, dù đã giải thích nhưng mẹ cứ thuyết phục đây là bài thuốc dân gian, thành phần hoàn toàn từ cây thuốc nên không sợ hại da. Sợ mẹ không vui nên mình ậm ừ cho qua vì nghĩ mẹ cũng không nhớ.

Mẹ chồng ép con dâu vừa sinh đi “tắm trắng”

Nội tiết tố mất cân bằng từ khi mang thai khiến làn da của các mẹ xuất hiện nhiều vết thâm nám, sạm đen

Mẹ chồng kiên quyết bắt phải xông hơi và bôi nghệ

Mang thai đã mệt mỏi, đến khi sinh xong mình thấy còn mệt gấp mấy lần. Mình ngủ không sâu giấc, thường hay uể oải, cứ thấy đau nhức, mỏi nhừ cả người. Cũng may là có chồng và mẹ đẻ ở bên đỡ đần. Được hơn tuần thì mẹ chồng mình sắp xếp được việc ở quê và lên thăm. Sau khi nựng nịu cháu cưng, việc đầu tiên bà nói là nhắc mình chuyện xông hơi. Bà bảo đã mang lên đầy đủ các thứ, mình không cần chuẩn bị mà cứ việc xông thôi.

Da mình sau sinh đúng là rất xấu. Do không có biện pháp chăm sóc nên những vết thâm cứ sạm thêm, da lại sần sùi. Chưa kể sinh xong rồi mà nhìn cơ thể mình cứ sồ sề sao đó, khó coi làm sao. Mẹ chồng mình cứ vin vào chuyện này mà rỉ rả bên tai là đang trong tháng thì cố gắng xông hơi cho cơ thể khỏe mạnh, máu huyết lưu thông, chưa kể là da cũng đẹp hơn. Mẹ bảo ngày trước khó khăn, bà ngoại phải đi kiếm từng nắm lá về cho bà xông, vậy mà bà cũng kiên trì dùng đến khi ra cữ, cơ thể mới mạnh khỏe mà sinh được tận 4 anh em chồng mình.

Mẹ chồng ép con dâu vừa sinh đi “tắm trắng” (Hình 2).
Mẹ chồng khuyến khích con dâu thực hiện xông hơi để nhanh cải thiện sức khỏe sau sinh

Thật ra mình đã biết đến mấy chuyện xông hơi này, nhưng da mình hơi mẫn cảm nên mình ngại dùng ghê gớm. Đang ở cữ thế này mà lỡ bị dị ứng thì khổ thêm. Thế là mình nhờ chồng và mẹ đẻ nói giúp. Nhưng đúng là mẹ chồng mình kiên quyết ghê gớm lắm, bà lôi ra một túi đầy nào hũ to chai nhỏ, bảo vất vả nhờ người ta mua gửi về, rồi bà nặng nhọc mang cả lên đây mà mình cứ từ chối mãi. Bà đã thấy em dâu bên họ nội mình ở quê vừa sinh xong tháng trước cũng áp dụng cách này mà giờ da dẻ hồng hào, khỏe khoắn hẳn ra. Bà còn cam đoan đây là hàng tốt lắm, không thể gây dị ứng gì được.

Mẹ chồng nói mãi làm mình khó xử kinh khủng. Chồng mình thì không nỡ làm mẹ buồn, nên mới bảo cứ xem mẹ mang lên gì mà mẹ cam đoan ghê thế. Mình cứ nghĩ là một mớ lá xông khô đóng hộp hay gì đấy, không ngờ lại là muối - Muối xông hơi thảo dược và cốt nghệ hồng hoa hạ thổ, xem đi xem lại thì biết đây là dòng sản phẩm sau sinh của Bảo Nhiên. Theo chồng mình kiểm tra thì đây cũng là một thương hiệu uy tín, đã có chứng nhận của Bộ Y tế.

Mẹ chồng ép con dâu vừa sinh đi “tắm trắng” (Hình 3).

Bộ liệu trình xông hơi sau sinh của Bảo Nhiên với muối xông và cốt nghệ hạ thổ

Miễn cưỡng nghe lời mẹ chồng và kết quả bất ngờ không thể tưởng tượng

Trong lòng còn hoang mang lắm nhưng chồng mình cũng trấn an vợ đủ điều, rồi cả mẹ đẻ cũng lên tiếng nên mình cũng miễn cưỡng làm thử. Mẹ chồng mình tự tay chuẩn bị nồi xông cho mình luôn. Mẹ nói cái này khỏi đun nấu gì mất thời gian, chỉ cần cho 3 muỗng canh muối thảo dược vào nước sôi là có thể xông rồi.

Mới đầu cũng ngại ngại nhưng xông rồi thì mình cũng thấy ổn. Mùi thảo dược tỏa ra nghe rất thích. Mẹ chồng mình nói xông hơi là lúc cơ thể có thể đẩy ra hết những độc tố qua đường bài tiết, thế nên trút được bao nhiêu là mồ hôi, cơ thể mình thấy cũng nhẹ nhàng và khoan khoái hẳn ra. Chưa hết, sau khi xông hơi, mẹ chồng mình còn bảo mình phải thoa cốt nghệ hạ thổ ngay để dưỡng da, nhất là phải massage kĩ mấy cái vùng có nhiều thâm nám, sạm đen. Lúc bôi vào mình cũng sợ sợ, vì mùi cốt nghệ có vẻ hơi nồng, nhưng mà nó thấm nhanh cực kì luôn, hòa vào mùi cơ thể mình thì thấy dịu hẳn. Và sau một ngày sử dụng thì mình kết luận bản thân không bị dị ứng với mấy sản phẩm thảo dược này. Cứ vậy mà mình ngoan ngoãn xông hơi và thoa cốt nghệ đều đặn hàng ngày.

Mẹ chồng ép con dâu vừa sinh đi “tắm trắng” (Hình 4).

Da dẻ cải thiện nhiều hơn sau khi thực hiện xông hơi đều đặn với muối xông và dưỡng da bằng cốt nghệ hạ thổ

Vì mình thực hiện xông hơi khá trễ nên sau khi ra tháng mẹ chồng mình vẫn bắt mình xông thêm một thời gian nữa. Dùng hết muối thảo dược và cốt nghệ chắc cũng tầm một tháng, cơ thể mình dường như gọn gàng ra hẳn, da dẻ trông hồng hào, sáng hơn thấy rõ, mấy vết thâm nám trên mặt cũng mờ hẳn luôn. Đặc biệt là mình cũng thấy cơ thể khỏe khoắn, không bị đau nhức, mỏi mệt như hồi mới sinh nữa. Chồng mình còn khen vợ đúng kiểu “gái một con trông mòn con mắt”. Gọi về báo tình hình cho mẹ chồng biết, mình cảm ơn rối rít khiến bà mát lòng mát dạ.

Hai sản phẩm muối xông hơi và cốt nghệ hồng hoa mình dùng đều đến từ thương hiệu Bảo Nhiên. Thành phần của sản phẩm hoàn toàn đến từ các loài thảo dược thiên nhiên như muối khoáng, nghệ, lá lốt, long não, bạch phục linh, ngải diệp, hương nhu, hồng hoa, kim ngân, bạch chỉ... giúp mẹ sau sinh có thể đào thải độc tố lẫn mỡ thừa trong cơ thể, tẩy đi những tế bào chết trên da, làm mờ thâm nám, sạm đen giúp da được tái tạo nhanh, trắng hồng, khỏe khoắn. Để có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm cũng như được tư vấn sản phẩm miễn phí, các bạn cứ liên hệ đến địa chỉ bên dưới nha.

Website: www.baonhien.vn          

Fanpage:  https://www.facebook.com/baonhien.vn           

Hotline: 0908 83 44 55

Chuyên gia thế giới cảnh báo về tác hại khó lường của “sinh con thuận tự nhiên”

Thứ 6, 16/03/2018 | 07:41
“Sinh con thuận tự nhiên” (Lotus Birth, hay còn gọi là liên sinh) là một phương pháp không mới trên thế giới. Tuy nhiên, cho tới nay nhiều chuyên gia y tế thế giới vẫn phải tiếp tục cảnh báo về mức độ nguy hiểm của phương pháp sinh đẻ này.
Cùng chuyên mục

Thứ lá tưởng bỏ đi, ai ngờ công dụng "vàng 10" phơi khô đem bán 90.000 đồng/kg

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Ở nước ta có một loại lá quen thuộc tưởng ít ai để ý đến nhưng khi biết đến công dụng tuyệt vời nhiều nơi rao bán giá khá đắt đỏ.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.

Loài cá u cục "xấu xí", giá hàng trăm triệu vẫn có người "chốt đơn"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:00
Một loài cá cảnh tuy nhỏ nhưng giá đắt đỏ và rất được yêu thích ở Việt Nam bởi hình dáng u cục độc đáo và màu sắc đẹp lạ.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.