Mẹ chồng Hà Tăng được ca tụng trên báo ngoại

Mẹ chồng Hà Tăng được ca tụng trên báo ngoại

Thứ 2, 25/03/2013 | 17:24
0
Trang Guardian đã ca ngợi mẹ chồng Hà Tăng là một trong những người phụ nữ sành điệu và giàu có nhất Việt Nam.

Trang Guardian đã ca ngợi mẹ chồng Hà Tăng là một trong những người phụ nữ sành điệu và giàu có nhất Việt Nam.

Trang Guardian của Anh mới đây đã đăng tải tin tức ca ngợi mẹ chồng Tăng Thanh Hà – bà Lê Hồng Thủy Tiên là một trong những doanh nhân giàu có nhất Việt Nam. Từ một cô bé mồ côi trở thành diễn viên điện ảnh và sau đó là một doanh nhân thành đạt, Thủy Tiên là đại diện tiêu biểu cho phụ nữ năng động và tài năng của Việt Nam.

Sự kiện - Mẹ chồng Hà Tăng được ca tụng trên báo ngoại

Trang này viết: “Doanh nhân nữ hiện nay chiếm khoảng 25% trong khối doanh nghiệp tư nhân ở Việt Nam - quốc gia phát triển tại châu Á chỉ sau Trung Quốc. Đa số họ đều trải qua giai đoạn khó khăn để phát triển. Phóng viên chúng tôi đã tiếp cận một trong số những doanh nhân nữ giàu có nhất, những tỷ phú đích thực tại Việt Nam. Khi chúng tôi gặp doanh nhân 42 tuổi Lê Hồng Thủy Tiên tại thành phố Hồ Chí Minh, cô đón chúng tôi bằng chiếc Bentley màu đen. Cô ấy xinh đẹp và sành điệu. Cô ấy đã sở hữu hàng trăm túi LV,  đồng hồ Bulgari, váy Chanel, bản thân cô cũng không thể nhớ nổi”.

Sự kiện - Mẹ chồng Hà Tăng được ca tụng trên báo ngoại (Hình 2).
Bà Thủy Tiên
Sự kiện - Mẹ chồng Hà Tăng được ca tụng trên báo ngoại (Hình 3).
Tăng Thanh Hà bên mẹ chồng

Phóng viên Guardian bày tỏ sự ngưỡng mộ với thành công của một phụ nữ trẻ đi lên từ khó khăn và ngày càng thành đạt. Từ một tiếp viên hàng không, bà Thủy Tiên trở thành chủ tịch Tập đoàn Imex Pan Pacific Group, điều hành 25 quỹ tư nhân, các hãng bán lẻ, trung tâm thương mại, phân phối nhiều thương hiệu xa xỉ. Thương hiệu mới nhất mà Imex vừa được quyền phân phối là Burberry.

Hiện tại, bà Thủy Tiên là chủ tịch của Tập đoàn thương mại Imex Pan Pacific, tập đoàn có vốn góp tại 25 công ty tư nhân khác nhau chuyên phân phối các thương hiệu cao cấp và đầu tư vào các trung tâm thương mại.

Không giống như nhiều người giàu có khác không muốn phô trương sự thành công của mình, Thủy Tiên khá cởi mở khi nói về điều này. Nữ doanh nhân này cho biết mục tiêu của mình là tạo ra được doanh thu hàng năm ở mức 1 tỷ USD và bà cho biết mình đã đi được một nửa chặng đường (tức khoảng 500 triệu USD, hơn 10.000 tỷ đồng – ND).

Hiện nay, doanh nhân Thủy Tiên sống cùng chồng, 2 người con và 10 người giúp việc trong một biệt thự nhìn ra sông Sài Gòn với kiến trúc cổ điển: cổng lớn trang trí cầu kì được dát vàng, cột Doric, tượng sư tử canh gác, hồ bơi, sân tennis, gara ô tô có 3 chiếc Rolls-Royce các dòng khác nhau, 1 Bentley và 1 SUV. Bà cho hay chồng mình thích sưu tập xe hơi.
Sự kiện - Mẹ chồng Hà Tăng được ca tụng trên báo ngoại (Hình 4).
Mặc dù có một người chồng đầy quyền lực nhưng Thủy Tiên khẳng định rằng thành công của bà là thành quả của chính bản thân mình: “Tôi nghiên cứu mọi khía cạnh của kinh doanh từ A đến Z để có thể cạnh tranh ở mức cao nhất”.

Thành công đầu tiên của bà khi tham gia kinh doanh là giành được hợp đồng béo bở mở siêu thị đầu tiên của Việt Nam năm 1995, không lâu sau khi kết hôn. Bà cho biết: “Đó là một liên doanh với quân đội, tôi ngồi họp cùng những người đàn ông mặc quân phục và họ không tin một phụ nữ 25 tuổi có thể xử lý được 20.000 sản phẩm. Tôi đã chứng minh cho họ thấy rằng họ đã sai”.

Và bà đã làm được. Ngày siêu thị được khai trương, khách hàng đổ xô đến mua hàng, đó là lần đầu tiên người ta có thể mua sắm tất cả mọi thứ tại cùng 1 chỗ.

Hiện nay, tập đoàn của Thủy Tiên là đại lý độc quyền cho hàng loạt các thương hiệu xa xỉ như Ferragamo, Ralph Lauren, Rolex và Bvlgari. "Doanh số vẫn tăng lên hàng năm”, bà vui vẻ cho biết.

> Đọc thêm: Scandal chửi bậy: Không ai bằng Pha Lê

Theo Tri thức Việt Nam

Hà Tăng xứng đáng được tôn vinh vì ngực lép nhưng thật

Chủ nhật, 13/01/2013 | 11:38
Sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên, trong sáng, Tăng Thanh Hà được mệnh danh là ngọc nữ của nền điện ảnh đương đại, tối 10/1 cô vừa được nhận giải Mỹ nhân của năm do một tạp chí uy tín bình chọn.

Học lỏm cách mặc sơ mi đẹp như kiều nữ Tăng Thanh Hà

Thứ 7, 09/03/2013 | 09:02
Sở hữu nhan sắc xinh đẹp tự nhiên cùng gout thời trang tinh tế, Hà Tăng luôn biết làm mình nổi bật giữa đám đông ngay cả khi giản dị nhất.

Chồng đại gia của Tăng Thanh Hà tiết lộ công thức thành công

Thứ 6, 22/02/2013 | 08:06
Thừa hưởng nhiều thứ từ cha, nhưng Louis Nguyễn cũng có bí quyết thành công riêng.