Mẹ chồng-nàng dâu: 'Trao yêu thương, nhận thấu hiểu'

Mẹ chồng-nàng dâu: 'Trao yêu thương, nhận thấu hiểu'

Thứ 4, 26/04/2017 | 11:29
0
Từ xưa đến nay, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn là vấn đề được dư luận quan tâm. Đặc biệt sau khi bộ phim Sống chung với mẹ chồng được công chiếu, câu chuyện mẹ chồng- nàng dâu càng có sức hút...

Có lẽ, cư dân mạng không còn xa lạ với "hot mom" Nancy Nhung Bùi (28 tuổi, Hà Nội), chị từng được biết đến là hot mom xinh đẹp và có câu chuyện tình yêu đẹp như mơ với chồng là anh Thẩm Hữu Hiền. Bên cạnh đó, nàng "hot mom" này còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có bố mẹ chồng tuyệt vời, tâm lý hết mực.

Trao yêu thương, nhận thấu hiểu

Kể về quá trình làm dâu của mình chị Nhung Bùi cho hay: “Mình may mắn có chồng lẫn mẹ chồng tâm lý, nên việc làm dâu cũng nhẹ nhàng hơn đôi chút, mình vừa có thời gian chăm con, vừa làm việc, vừa chăm sóc bản thân”.

Gia đình - Mẹ chồng-nàng dâu: 'Trao yêu thương, nhận thấu hiểu'

 "Hot mom" Nhung Bùi từng được biết đến bởi vẻ đẹp tự nhiên (Ảnh: NVCC).

Cũng như những nàng dâu khác, sống chung với mẹ chồng, Nhung Bùi cũng từng có lần va chạm quan điểm với mẹ chồng. Hồi Tết, chị mới sinh bé, trong thời gian ở cữ chị muốn được ở nhà nghỉ ngơi, nhưng mẹ chồng lại muốn vợ chồng chị cùng sang nhà anh trai cả  ăn Tết. Khi đó, Nhung Bùi nói muốn sang ban ngày để tối về nhà nghỉ ngơi. Ý kiến đó của chị đã nhận được phản ứng khá gay gắt từ mẹ chồng.

Nhận thấy tình hình căng thẳng, Nhung Bùi đã nhờ chồng làm quân sư. Hôm sau, cô nhẹ nhàng nói chuyện, rồi nhờ chồng nói với mẹ, cả nhà sẽ sang nhà anh cả ăn Tết một ngày. Sau đợt đó, hot mom xinh đẹp nhận thấy, nếu muốn quan hệ mẹ chồng nàng dâu suôn sẻ, phải nhớ “khi mâu thuẫn chớ đối đầu trực diện, hãy nhờ chồng cứu cánh”.

Gia đình - Mẹ chồng-nàng dâu: 'Trao yêu thương, nhận thấu hiểu' (Hình 2).

 Người mẹ chồng tuyệt vời mà Nhung Bùi thường nhắc tới (Ảnh: NVCC).

Cũng theo bà mẹ trẻ này, sống chung cùng mẹ chồng, khó tránh được những bất đồng về quan điểm: “Bởi thế, chỉ cần nàng dâu biết để ý một chút. Hãy coi bố mẹ chồng như chính mẹ đẻ của mình, bạn sẽ nhận được tình yêu thương thật sự. Khi mình cho đi tình yêu, mình sẽ nhận lại được sự quan tâm, yêu thương từ gia đình chồng. Cũng đừng ngần ngại chia sẻ quan điểm của mình với bố mẹ chồng trong cuộc sống”.

Tới nay, Nhung Bùi đã thật sự “lấy lòng” được mẹ chồng, bởi chị khá thấu hiểu. Chị tâm niệm, mẹ chồng cũng như mẹ đẻ, chị luôn đồng hành cùng bà trong cuộc sống, cũng như tôn trọng những sở thích đam mê của nhau.

“Song kiếm hợp bích”

“Mình thường xuyên trò chuyện với mẹ chồng, đầu tiên, cả hai mẹ con đều là giáo viên, nên vẫn thường tâm sự về học sinh của nhau. Mình thấy rất vui, mẹ khá thấu hiểu và luôn cho mình những lời tư vấn kịp thời.

Gia đình - Mẹ chồng-nàng dâu: 'Trao yêu thương, nhận thấu hiểu' (Hình 3).

 Không chỉ được mẹ chồng thương yêu, Nhung Bùi còn có người chồng tuyệt vời (Ảnh: NVCC).

Thứ hai, mẹ và mình rất thích xem phim truyền hình, vì thế, tối nào hai mẹ con cũng thủ thỉ ngồi xem phim cùng nhau. Thứ ba, cả hai mẹ con đều thích làm những thứ tỉ mẩn và cẩn thận, nên sau mỗi bữa tối, mình đều thủ thỉ với mẹ, cả hai mẹ con cùng “song kiếm hợp bích”. Thứ tư, cả hai mẹ con mình đều thích nội trợ, nấu nướng và mình luôn tôn trọng ý kiến của mẹ. Vì thế hai mẹ con luôn đồng hành cùng nhau...”, Nhung Bùi chia sẻ.

Cũng theo cô nàng "hot mom" này, ngoài những sở thích trên, chiều nào, chị cũng rủ mẹ chồng cùng đi bộ, trò chuyện, vì thế, cô và mẹ chồng rất hòa thuận, thậm chí, hết mực thương yêu nhau.

Thanh Bình

Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.