Mẹ cô dâu Việt sẽ sang Hàn Quốc nhận xác con

Mẹ cô dâu Việt sẽ sang Hàn Quốc nhận xác con

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Mẹ và dì ruột của cô dâu Hoàng Thị Nam sẽ bay sang Hàn Quốc để nhận xác của cô. Chiều cùng ngày, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP HCM và Hội Hàn kiều (Hiệp hội người Hàn Quốc) đã gửi lời chia buồn đến gia đình cô dâu.

Hôm 25.5, Hiệp hội Người Hàn Quốc tại TP.HCM đã tổ chức gặp mặt gia đình nạn nhân. Tới buổi gặp có mẹ cô dâu là Nguyễn Thị Hoa (61 tuổi) và dì ruột Nguyễn Thị Hoàng Mai.

Khi được nhiều người hỏi về Nam, bà Hoa nghẹn ngào: “Sao số con tui nó ngắn ngủi thế, tui già còn ngồi đây mà con còn quá trẻ đã phải chết!”.

Khi được hỏi nguyện vọng của gia đình, bà Hoa nói: “Gia đình chúng tôi muốn hỏa táng rồi đổ tro ra biển. Còn đứa cháu trai thì em ruột của Nam đang sống ở Mỹ muốn nhận về nuôi”.

Dịp này, Hiệp hội Hàn kiều tại TP HCM đã hỗ trợ gia đình nạn nhân vé máy bay và gửi 3.000 USD để làm kinh phí sang Hàn Quốc. Hiện việc vận động quyên góp để giúp đỡ gia đình Nam đang được thực hiện và Hội Hàn kiều sẽ chuyển khoản hỗ trợ này khi gia đình trở lại Việt Nam.

Hội Hàn kiều tại TP HCM trao vé máy bay và 3.000 USD cho mẹ của cô dâu Hoàng Thị Nam sang Hàn Quốc nhận xác con.(Nguồn VnExpress)

Tối nay mẹ và dì ruột của cô dâu Hoàng Thị Nam sẽ bay sang Hàn Quốc để nhận xác của cô. Chiều cùng ngày, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP HCM và Hội Hàn kiều (Hiệp hội người Hàn Quốc) đã gửi lời chia buồn đến gia đình cô dâu.

Hội Ông Baik Seung Kyu Trưởng ban giải quyết vụ tử nạn của cô dâu Hoàng Thị Nam cho biết, hiện Chính phủ Hàn Quốc đang tiến hành điều tra những người đàn ông Hàn muốn lấy vợ nước ngoài (trong đó có Việt Nam) nếu có tiền án hoặc cư xử bạo lực thì sẽ không được kết hôn. Trường hợp những người có tiền sử bệnh tâm thần cũng thuộc diện không được kết hôn với người nước ngoài.

Đây là lần thứ ba ông Baik đảm đương việc giải quyết vụ tử nạn của cô dâu Việt Nam. "Tôi không muốn phải nhận trách nhiệm này thêm một lần nào nữa", ông Baik nói.

Tuệ Tâm (tổng hợp)