Mẹ con Cường Đôla kiếm tiền thua xa các ông bầu, ca sĩ

Mẹ con Cường Đôla kiếm tiền thua xa các ông bầu, ca sĩ

Thứ 6, 05/07/2013 | 09:59
0
Thời thế thay đổi, các ông bầu, ca sĩ, người mẫu làm ăn phát đạt sống sung túc trong khi các đại gia Việt lại lâm vào cảnh khốn khó, vỡ nợ.

Thời buổi kinh tế khủng hoảng dường như không ảnh hưởng gì đến các sao Việt, họ vẫn sắm hàng hiệu, xe tiền tỉ tơi tới, ở nhà triệu đô. Trong khi các đại gia Việt làm ăn thua lỗ, thì ông trùm chân dài Khắc Tiệp tự hào vẫn sống tốt, làm ăn có lãi, thậm chí Khắc Tiệp nổi lên như một doanh nhân mới. Vũ Khắc Tiệp – hiện là giám đốc của Venus Fashion, công ty chuyên đào tạo người mẫu và tổ chức sự kiện. Anh khởi nghiệp với 500.000 đồng trong tay rồi xây dựng lên cơ nghiệp đồ sộ.

Dù sinh năm 1983, nhưng Khắc Tiệp nổi lên là hiện tượng doanh nhân mới của Việt Nam. Vũ Khắc Tiệp được mọi người gọi là “Đại gia chân dài”, “Ông trùm người mẫu” hoặc “Ông vua của vương quốc sắc đẹp”. 

Bất động sản - Mẹ con Cường Đôla kiếm tiền thua xa các ông bầu, ca sĩTrong thời buổi kinh tế khó khăn, bao nhiêu đại gia chết nhưng Khắc Tiệp vẫn ăn nên làm ra và sống sung túc.

"Thật sự cách sống của tôi rất xa hoa. Tôi thích bất kể cái gì cũng phải có. Tôi sẵn sàng mua một bộ đồ 5-10 ngàn đô có khi chỉ mặc đúng một lần rồi vứt. Tôi không tiếc cho bản thân một chút gì. Tôi hứng lên là rủ cả nhóm sang Mỹ xem show Thúy Nga, mà đi Mỹ đâu có rẻ... Hai đứa cháu tôi, sáng nào ngủ dậy tôi cũng cho mỗi đứa 2 triệu. Hứng lên, tôi có thể rủ bạn bè đi ăn, bữa ăn có thể lên vài chục triệu là chuyện bình thường".

Khắc Tiệp tự hào khoe căn biệt thự tiền tỷ đẹp như mơ nằm ngay trung tâm quận 7, TP.HCM.Thành công của Khắc Tiệp đã được ghi nhận khi anh vinh dự tham gia lễ ra mắt tạp chí Forbes Việt Nam và dự tiệc với các tỷ phú Việt Nam.

Ngoài Khắc Tiệp còn có Lý Nhã Kỳ. Cô cũng nổi lên như một doanh nhân mới của Việt Nam. Tài sản của cô thì nhiều lắm, nhiều đến đỗi ai có thứ gì, cô có thứ đó, thậm chí cô còn có nhiều thứ mà người khác không có. Chỉ  biết cô sở hữu cửa hàng kim cương, cửa hiệu thời trang, công ty riêng... Làm ăn thuận lợi phát triển nên Lý Nhã Kỳ có cuộc sống xa hoa như một bà hoàng.

Lý Nhã Kỳ thường xuyên xuất hiện với những sản phẩm hàng hiệu, kim cương đắt tiền trên người.  Đôi khi cô bỏ ra hàng chục nghìn USD để mua bộ váy mặc một lần rồi cất vào tủ để ngắm.

Đàm Vĩnh Hưng cũng nứt tiếng giàu có nhất showbiz Việt. Ngoài đi hát anh còn kiêm bầu sô, điều hành công ty riêng của mình. "Ông hoàng nhạc Việt" sở hữu một kho hàng hiệu lớn có giá trị ước tính lên đến vài chục tỷ đồng ngay trong chính căn nhà của mình. Không những thế, anh còn là chủ nhân của căn hộ Penthouse trị giá lên đến 5 triệu USD. Bên cạnh quần áo, giày dép, phụ kiện, sao Việt còn khiến nhiều người ghen tỵ khi tiết lộ giá trị của những món tài sản khác như nhà, xe hơi, kim cương. Có thể nói, càng ngày Mr Đàm càng giàu, ăn nên làm ra.Mới đây, để chuẩn bị cho MV mới nhất chuẩn bị ra lò, ca sỹ Tuấn Hưng dùng một chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 làm "đạo cụ" diễn xuất. Được biết, khi về Việt Nam dòng xe này có giá không dưới 25 tỷ đồng (tương đương 1,2 triệu USD).

Trong khi đó, các ca sĩ, người mẫu, chân dài, ông bầu làm ăn phất lên thì các đại gia Việt lại lao đao rơi vào cảnh khốn khó.

Điển hình trong số đó là công ty của mẹ con Cường đô la. Năm 2012, Công ty của mẹ con Cường Đô la đã mất 1.200 tỷ đồng. Bước sang năm 2013, Công ty Quốc Cường Gia Lai tiếp tục kinh doanh thua lỗ. Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh riêng quý I/2013, lợi nhuận sau thuế của QCG đạt 826,45 triệu đồng, chỉ bằng 46% kết quả đạt được cùng kỳ năm 2012. Như vậy, với 0,423% vốn điều lệ sở hữu tại Quốc Cường Gia Lai, Cường Đô la chỉ hưởng phần lợi nhuận 3,5 triệu đồng trong khoản lãi 826 triệu đồng của công ty mẹ QCG. Mới đây, bà Như Loan còn chia sẻ những khó khăn mà doanh nghiệp này gặp phải trong bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay:“Mỗi tháng, công ty phải trả vài căn hộ tiền lãi vay, thấy tài sản ra đi mà không cứu được. Thị trường giờ khó khăn lắm, rất đau đầu. Thôi thì cứ cố gắng, lạy trời cho qua khó khăn này".

Bất động sản - Mẹ con Cường Đôla kiếm tiền thua xa các ông bầu, ca sĩ (Hình 2).

Mọi người cũng không khỏi ngạc nhiên khi Đại biểu QH Đặng Thành Tâm, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Bắc râu tóc hoang dại, sau kỳ điều trị bệnh dài ở nước ngoài, trở về họp Quốc hội và tiết lộ chuyện hai tập đoàn của chị em ông (Tập đoàn Tân Tạo, do bà Đặng Hoàng Yến làm chủ tịch và Tập đoàn Kinh Bắc) nợ nần khoảng 500 triệu USD (hơn 10.000 tỷ đồng). Ít tên tuổi hơn như Tập đoàn Thái Hoà (kinh doanh đa ngành), ông chủ tập đoàn Nguyễn Văn An cũng lên báo tiết lộ chuyện nợ nần của tập đoàn tới trên 1.200 tỷ đồng, trong đó có 70% nợ quá hạn.

Công ty của 2 mẹ con Cường đô la đang lâm vào cảnh nợ nầnBianfisco của đại gia Diệu Hiền vốn nổi tiếng trong lĩnh vực thủy sản xuất khẩu, nuôi hàng ngàn công nhân, làm ăn phát đạt cả chục năm qua. Nhưng doanh nghiệp này đã nhanh chóng rơi vào tình trạng mất khả năng thanh toán với tổng các khoản nợ lên tới trên 1.000 tỷ đồng.Hay như chuyện Mai Linh - một đại gia vận tải hành khách cũng bị vỡ nợ. Tình huống bi đát khiến Mai Linh tính bán hơn 1.000 xe để thu hồi về 200-300 tỷ đồng dùng để trả nợ cho các nhà đầu tư.

Theo Trí Thức Trẻ

 > Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Mẹ con Cường đô la kháng cáo sau thua kiện

Thứ 4, 26/06/2013 | 08:57
"Công ty chúng tôi không đồng ý với bản án của Tòa án nhân dân Quận 3 đã tuyên ngày 17/06/2013", đại diện Quốc Cường Gia Lai cho hay.

Những chuyện gây sốc chưa từng kể về Cường Đô la

Thứ 4, 12/06/2013 | 10:08
Cường Đô la là con trai của người đàn bà quyền lực Nguyễn Thị Như Loan, một đại gia nức tiếng phố núi Gia Lai. Cường Đô la hiện là phó giám đốc phụ trách kinh doanh của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, công ty do bà Loan thành lập vào năm 1994 có trụ sở chính tại TP Gia Lai. Đây là công ty chuyên kinh doanh bất động sản với vốn điều lệ hơn 1.200 tỷ đồng.

Cường đô la nghèo nhất nhóm 'con nhà đại gia'

Thứ 2, 27/05/2013 | 15:37
Trong số các “cậu ấm cô chiêu” con nhà đại gia, tài sản hiện tại của Cường Đô la, chiếu theo giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán, là ít nhất, với 3,65 tỉ đồng.

Cường Đô la: Quý I kiếm được chưa đến 3,5 triệu đồng

Thứ 4, 24/04/2013 | 16:38
Với cổ phần sở hữu ít ỏi này, số tiền mà Cường Đô la kiếm được trong quý 1 từ công ty mẹ QCG chỉ vẻn vẹn chưa đến 3,5 triệu đồng.

Dấu ấn của Cường đô la tại các hội siêu xe

Thứ 5, 14/03/2013 | 17:27
Sự kiện hàng chục chiếc siêu xe và xế sang cùng tụ hội tại đường Nguyễn Huệ, Sài Gòn đã gây được sự chú ý của giới chơi xe và dư luận trong những ngày qua. Tuy nhiên, việc vắng mặt của những chiếc siêu xe mang “thương hiệu” Cường đô la cũng là đề tài gây sự quan tâm của nhiều người xoay quanh sự kiện quan trọng này.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hà Nội: Cận cảnh những vi phạm "uy hiếp" cầu Đông Trù

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:51
Hàng loạt vi phạm xung quanh khu vực chân cầu Đông Trù tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của cả công trình.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Hà Nội: Cận cảnh những vi phạm "uy hiếp" cầu Đông Trù

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:51
Hàng loạt vi phạm xung quanh khu vực chân cầu Đông Trù tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của cả công trình.