Mẹ con sản phụ thoát chết thần kỳ, hồi sinh sau 53 ngày nguy kịch

Mẹ con sản phụ thoát chết thần kỳ, hồi sinh sau 53 ngày nguy kịch

Thứ 4, 23/09/2015 | 07:15
0
Bệnh nhân trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, sự sống chỉ tính bằng từng giờ, từng phút. Nhớ lại giây phút giành giật sự sống của người bệnh từ tay “thần chết”, các bác sỹ đều xúc động...

Thoát lưỡi hái tử thần

Giới thiệu với chúng tôi về những trường hợp “thập tử nhất sinh” được bệnh viện cứu sống bằng kỹ thuật oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể, bác sỹ Trương Dương Tiển, Phó khoa Hồi sức Cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết, có một trường hợp ông hết sức ấn tượng. Đó là bệnh nhân Nguyễn Văn B. (làm nghề luật sư, quê Tiền Giang – PV) được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng giập phổi, tràn khí máu màng phổi trái, tình thế có thể mất mạng bất kỳ lúc nào, tuy nhiên người này đã được cứu sống.

Đời sống - Mẹ con sản phụ thoát chết thần kỳ, hồi sinh sau 53 ngày nguy kịch

Các bác sỹ bệnh viện Chợ Rẫy đang cứu chữa bệnh nhân bằng máy oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể. Ảnh BV.

Nhờ những thông tin mà bác sỹ Tiển cung cấp, chúng tôi đã liên lạc được với anh B.. Trao đổi với PV, anh B. kể lại: “Tôi là một luật sư, làm việc tại tỉnh Tiền Giang. Khoảng 1 năm trước, trên đường đi công tác, tôi gặp tai nạn giao thông. Ngày 24/9/2014, tôi được người thân chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh. Sau khi phục hồi tôi có xem hồ sơ bệnh án và được nghe bác sỹ kể lại quá trình điều trị mà mình trải qua.

Khi mới nhập viện, các bác sỹ kết luận tình trạng sức khỏe của tôi hết sức nguy kịch. Tôi bị gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân trái và cẳng tay trái, giập phổi, tràn khí máu màng phổi trái. Tình trạng của tôi ngày càng diễn tiến suy hô hấp nặng hơn và phải dùng máy thở nhưng cũng “bó tay”.

Chỉ trong một thời gian ngắn tôi đã bị ngưng hô hấp tuần hoàn, được hồi sức tích cực và nhanh chóng được chuyển đến khoa Hồi sức- Cấp cứu. Bác sỹ Tiển, phụ trách cấp cứu cho tôi, sau này có kể lại, thời điểm ấy tôi được đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng choáng nặng, huyết áp phải duy trì vận mạch liều cao; đồng thời kèm hội chứng nguy ngập hô hấp cấp phải thở máy với nồng độ oxy khí thở vào cao”.

Cũng theo lời

Cùng chuyên mục

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.