Mẹ con sản phụ tử vong khi sinh, gia đình nghi ngờ bác sĩ tắc trách

Mẹ con sản phụ tử vong khi sinh, gia đình nghi ngờ bác sĩ tắc trách

Mai Văn Cường
Thứ 7, 28/10/2017 | 20:10
0
Gia đình nạn nhân cho rằng, trong quá trình chị T. sinh con, các bác sĩ của bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil đã tắc trách dẫn đến mẹ con sản phụ tử vong.

Chiều 28/10, một lãnh đạo sở Y tế Đắk Nông cho biết, đã nhận được báo cáo từ bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) và phản hồi từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk về trường hợp tử vong của mẹ con sản phụ Nguyễn Thị T. (SN 1982, ngụ xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil) khi sinh.

Vị lãnh đạo Sở này cho biết, theo báo cáo của bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil, ngày 27/10, chị T. vào bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil để sinh con.

Khoảng 11h, các y bác sĩ của bệnh viện thăm khám, tình trạng sức khỏe của chị T. bình thường. Đến 14h, chị chuyển dạ nên bác sĩ cho vào phòng sinh.

Tuy nhiên, khi lên bàn sinh, sản phụ T. 2 lần đột ngột ngừng tim, ngừng thở. Lúc này, các bác sĩ của bệnh viện đã xử trí cấp cứu hồi sức cho sản phụ và chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Tuy nhiên, đến khoảng 17h30 cùng ngày, sản phụ T. đã tử vong.

Xã hội - Mẹ con sản phụ tử vong khi sinh, gia đình nghi ngờ bác sĩ tắc trách

Gia đình đang tổ chức tang lễ cho nạn nhân.

“Theo thông tin phản hồi từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, sản phụ T. tử vong do thuyên tắc mạch ối”, vị lãnh đạo sở Y tế cho biết.

Cũng theo vị lãnh đạo sở Y tế Đắk Nông, bệnh thuyên tắc mạch ối xuất hiện trong quá trình chuyển dạ.

“Quá trình sản phụ rặn sinh làm cho một lượng nước ối đi vào mạch máu, gây tắc mạch. Trường hợp tử vong này là do cơ địa của bệnh nhân chứ không phải do sai sót của y khoa”, vị lãnh đạo cho biết thêm.

Còn theo anh Nguyễn Văn Th., chồng sản phụ T., trước lúc vào phòng sinh tại bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil, sức khỏe vợ anh vẫn trong tình trạng bình thường.  

“Khi vợ tôi vào phòng sinh khoảng 15 phút, bác sĩ thông báo T. rặn được 2 lần thì bị ngưng tim nên phải chuyển lên tuyến trên. Tuy nhiên, phải hơn 1 giờ đồng hồ sau, vợ tôi mới được chuyển lên bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk nên chết lâm sàng. Nếu vợ tôi được chuyển đi sớm hơn, cả hai mẹ con đã không tử vong. Gia đình tôi mong cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của vợ con tôi”, anh T. nói.

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bác sĩ Y Bliu Arul, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Sản phụ T. được chuyển từ bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Mil đến trong tình trạng đã chết lâm sàng. Lúc này, các y bác sĩ của bệnh viện đã cố gắng hết sức để cấp cứu nhưng sản phụ không qua khỏi.

Ngay sau khi bệnh nhân tử vong, bệnh viện đã đề nghị mổ tử thi nhưng người nhà không đồng ý. Hiện, bệnh viện vẫn chưa có kết luận cuối cùng về trường hợp tử vong của sản phụ T.”.

Cứu sống mẹ con sản phụ bị nhau tiền đạo trung tâm hiếm gặp

Chủ nhật, 22/10/2017 | 17:01
Ngày 22/10, bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho một trường hợp mang thai bị nhau tiền đạo trung tâm hiếm gặp, u xơ tử cung to.

Bệnh nhân tử vong, người nhà ‘tố’ tắc trách còn viện bảo không

Thứ 2, 31/07/2017 | 19:12
Cho rằng đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị tắc trách dẫn đến cái chết đột ngột của vợ mình, anh Thành đã viết đơn gửi đến nhiều cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ vụ việc.

Bé 3 tuổi chết tại bệnh viện, người nhà 'tố' bác sĩ tắc trách

Chủ nhật, 12/03/2017 | 11:48
Nhiều lần gia đình xin chuyển viện nhưng bác sĩ bảo không có xe, chỉ tới khi bệnh nhân có triệu chứng lâm sàng, tiên lượng không tốt, bác sĩ đồng ý chuyển viện thì bé trai đã tử vong.
Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.