Mê đắm vẻ đẹp của Hoa hậu Việt thấp nhất trong lịch sử

Mê đắm vẻ đẹp của Hoa hậu Việt thấp nhất trong lịch sử

Thứ 5, 06/01/2022 | 06:00
0
Bất chấp chiều cao khiêm tốn, Bùi Bích Phương đã giành vương miện Hoa hậu Việt Nam. Sau gần 34 năm đăng quang, nhan sắc của nàng Hậu vẫn làm mê đắm lòng người.

Nhắc tới 2 từ "Hoa hậu", ai cũng sẽ nghĩ đến một khuôn mặt đẹp, thân hình gợi cảm và một chiều cao nổi bật. Tuy nhiên, vẫn có những người đẹp từng đăng quang chỉ với số đo chiều cao rất khiêm tốn. Điển hình như Bùi Bích Phương là Hoa hậu Việt Nam đầu tiên, đăng quang năm 1988. Cô cũng giữ kỷ lục là hoa hậu thấp nhất với chiều cao 1,57 m, số đo ba vòng 86-60-88. Cô đăng quang khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Giải trí - Mê đắm vẻ đẹp của Hoa hậu Việt thấp nhất trong lịch sử

Bùi Bích Phương sinh năm 1971, đăng quang Hoa hậu Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức (khi đó còn được gọi với cái tên Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong năm 1988).

Mặc dù không có lợi thế về chiều cao nhưng khi đó Bùi Bích Phương được đánh giá cao với vẻ đẹp ngọt ngào, duyên dáng và nền tảng học vấn tốt cùng kỹ năng ứng xử, giao tiếp rất cuốn.

Cựu Trưởng BTC – nhà báo Dương Xuân Nam từng chia sẻ: "Thấy Phương đang giặt quần áo ở bể nước công cộng dùng chung cho các khu nhà. Phương mặc bộ đồ ngủ bằng vải hoa. Trong buổi sáng tinh khôi của mùa hè, hình như con người cũng trở về thủa nguyên sơ. Gương mặt trái xoan, đôi mắt mơ màng, nụ cười bỡ ngỡ, trẻ trung... tất cả toát lên một vẻ đẹp cũng tinh khôi. Tôi đứng nhìn Phương, không khỏi ngỡ ngàng...".

Khi đăng quang, Bùi Bích Phương nhận được giải thưởng là vương miện và một chiếc xe đạp trị giá 4 chỉ vàng.

Nhà báo Dương Xuân Nam tiết lộ với phóng viên rằng ông thấy vương miện từ một cuộc thi Hoa hậu Thế giới nhưng lúc đó cửa hàng chế tác trang sức hiếm nên BTC đã chia nhau ra đi tìm mua vương miện cho tân hoa hậu. Cuối cùng, chiếc vương miện đã tìm mua được trên phố Hàng Đào, từ một người mang về từ Pháp để làm kỷ niệm.

Giải trí - Mê đắm vẻ đẹp của Hoa hậu Việt thấp nhất trong lịch sử (Hình 2).

Nhan sắc thời trẻ của Hoa hậu Việt thấp nhất lịch sử.

Sau khi đăng quang cuộc thi nhan sắc Bùi Bích Phương vẫn chú trọng đến học thức. Cô miệt mài học tập và vài năm sau nhận được học bổng du học Hàn Quốc.

Năm 1999, nàng Hậu xuất sắc lấy bằng thạc sĩ thủ khoa tại Hàn Quốc. Sau đó, cô làm cố vấn tài chính cho các tập đoàn lớn và làm đại diện cho Quỹ giáo dục Hàn Quốc tại Đông Nam Á. Với những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, người đẹp còn được Bộ Giáo dục Hàn Quốc tặng bằng khen.

Xinh đẹp học vấn cao, Hoa hậu Bùi Bích Phương kết hôn với Tiến sĩ Kinh tế Vũ Thiệu Giang ở tuổi 29.

Chia sẻ về mối lương duyên "trời định" với ông xã, hoa hậu kể: "Lương duyên của chúng tôi khá là kỳ lạ bởi dù cùng tuổi nhưng trước đó chúng tôi không hề biết gì về nhau. Ông xã của tôi trước đây là thành viên của đội tuyển Olympic Toán quốc tế. Sau khi thi đạt được điểm cao, anh ấy chọn qua Nga du học. Thời điểm anh ấy du học ở Nga, tôi lại đang du học bên Hàn Quốc.

Một lần, tôi về nước chuẩn bị làm luận văn Thạc sỹ, có đến thăm thầy cô giáo cũ thì vô tình gặp anh ấy ở đó. Khi nói chuyện mới biết anh vừa lấy bằng Tiến sỹ Kinh tế, còn tôi lại đang làm luận văn Quản trị kinh doanh. Cả hai lĩnh vực có nhiều thứ khá liên quan đến nhau. Trong quá trình trò chuyện, tôi rất ngưỡng mộ về tri thức và học vấn của anh ấy.

Thực tế, ngay từ cái nhìn đầu tiên, tôi đã rất có thiện cảm với anh. Vì thế hai đứa đến với nhau cũng rất tự nhiên".

Giải trí - Mê đắm vẻ đẹp của Hoa hậu Việt thấp nhất trong lịch sử (Hình 3).

Năm 2001 chị sinh con trai đầu lòng Gia Hiển, năm 2004 chào đón thêm cô con gái Phương Anh. Bùi Bích Phương có công việc ổn định trong một tổ chức giáo dục lớn, còn chồng chị hiện điều hành một công ty liên doanh với Nhật. Kể từ khi lấy chồng, sinh con, hoa hậu Bùi Bích Phương chỉ chuyên tâm cho công việc và gia đình, ít khi xuất hiện trong các sự kiện giải trí. Đặc biệt trong cuộc sống đời thường, nàng Hậu thừa nhận dù ở cơ quan cô là sếp nhưng về nhà vẫn là người phụ nữ truyền thống.

"Khi ra đường, mình có thể là hoa hậu, là người có chức vụ trong doanh nghiệp, được mọi người trong xã hội, đồng nghiệp quý trọng, chăm sóc… nhưng khi về nhà tôi nghĩ khác. Giống như khi ta ra ngoài đường, ta phải thay trang phục để đi, thì khi về nhà ta sẽ trút bỏ trang phục, trở thành người phụ nữ thuần túy của gia đình.

Tôi cũng vào bếp. Bởi nhà tôi có luật bất thành văn đó là giúp việc chỉ sơ chế đồ ăn, tôi nấu ăn. Con tôi khảnh ăn, chỉ muốn mẹ nấu ăn. Tôi thương con học bán trú ăn 2 bữa sáng, trưa ở trường, nên muốn bữa tối con được ăn những món hợp khẩu vị", cô chia sẻ.

Giải trí - Mê đắm vẻ đẹp của Hoa hậu Việt thấp nhất trong lịch sử (Hình 4).

Dù ở độ tuổi U50 nhưng Hoa hậu Bùi Bích Phương vẫn sở hữu vẻ đẹp đằm thắm đầy cuốn hút cùng cuộc sống gia đình hạnh phúc viên mãn đáng ngưỡng mộ.

Là Hoa hậu thế hệ đầu nhưng chị không hề thua kém đàn em về mọi mặt. Bùi Bích Phương không chỉ giỏi về ngoại ngữ mà còn thể hiện được sự bản lĩnh trong công việc lẫn cuộc sống. Sau nhiều năm phấn đấu cho sự nghiệp, hiện tại Hoa hậu Việt Nam 1988 đã là một doanh nhân có tiếng và được nhiều người mến mộ.

Giải trí - Mê đắm vẻ đẹp của Hoa hậu Việt thấp nhất trong lịch sử (Hình 5).

Vài năm trở lại đây, Bùi Bích Phương xuất hiện nhiều hơn khi đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Chị vẫn sở hữu nhan sắc vô cùng xinh đẹp, mặn mà.

Trúc Chi (t/h theo Vietnamnet, Lao Động, Tiền Phong)

"Ngọc Hoàng" Quốc Khánh vẫn độc thân ở tuổi U60

Thứ 4, 05/01/2022 | 11:30
Đằng sau vẻ trầm ngâm nghiêm nghị của Ngọc Hoàng quyền lực nhất "Táo quân", diễn viên Quốc Khánh khiến nhiều người tò mò về đời tư "lên lão" nhưng vẫn sống độc thân.

HH Việt Nam đầu tiên Bùi Bích Phương tiết lộ chuyện từ chối đại gia để đi... du học

Chủ nhật, 15/07/2018 | 12:01
Hoa hậu Việt Nam năm 1988 Bùi Bích Phương đã đi ngược lại công thức "người đẹp - đại gia", kết hôn với một Tiến sĩ Toán học khiến nhiều người ngạc nhiên.

Bùi Bích Phương trở lại với "ghế nóng" Hoa hậu Việt Nam

Thứ 6, 08/06/2018 | 18:18
Bùi Bích Phương đăng quang Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong 1988 – tiền thân của Hoa hậu Việt Nam và cho đến nay, chị là Hoa hậu ngồi ghế giám khảo nhiều nhất tại các cuộc thi này.

Hoa hậu Bùi Bích Phương bất ngờ 'tái xuất' tại Miss ITGO 2013

Thứ 5, 01/08/2013 | 16:41
Hoa hậu Việt Nam 1998 Bùi Bích Phương bất ngờ tái xuất và đồng hành cùng cuộc thi Miss ITGO 2013 đang diễn ra vòng thi chung kết tại Hà Tĩnh.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.