Mẹ dạy con 4 tuổi móc cốp xe ăn trộm

Mẹ dạy con 4 tuổi móc cốp xe ăn trộm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
– Lôi kéo cả những người thân vào con đường phạm pháp, thị không ngờ có ngày mình sẽ tra tay vào chiếc còng số 8. Điều đáng tiếc hơn nữa, chính thị đã dẫn cả đứa con gái chỉ mới 4 tuổi đi theo hành nghề để làm bình phong che mắt mọi người.

Đã hơn một tháng trôi qua, thị và người chị dâu của mình ngồi trong phòng tạm giam của công an thành phố Vinh vì tội trộm cắp tài sản. Thị là Cao Thị Lan (33 tuổi), trú tại xóm 5 (xã Mỹ Thành, Yên Thành, Nghệ An). Còn chị dâu là Lê Thị Toàn (35 tuổi), trú tại khối 2 thị trấn Diễn Châu.

Gia đình Lan làm nông, quanh năm quần quật với con trâu cái cày, nhưng vẫn thiếu ăn thiếu mặc. Một lần, Lan được người quen mách vào Vinh xin bán hàng, không phải lao động nặng nhọc vừa có cơm ăn, chỗ ở và còn có tiền gửi về nhà. Nghe lời chúng bạn, giữa năm 2011, Lan bắt xe vào Vinh, lân la tại một cửa hàng quần áo để hỏi xin việc, thấy một khách hàng đi chiếc xe tay ga dựng hớ hênh không ai để ý nên đã thò tay vào cốp xe khoắng thử, không ngờ móc được một chiếc ví có khá nhiều tiền. Thấy việc móc cốp xe quá dễ dàng nên Lan bỏ hẳn việc ruộng đồng thường xuyên đi xe máy vào thành phố để “hành sự”.

Pháp luật - Mẹ dạy con 4 tuổi móc cốp xe ăn trộm

Hai đối tượng Lan và Toàn tại CQĐT (Ảnh: Baonghean.vn)

Thấy chị dâu có cuộc sống cũng chẳng khá khẩm hơn gia đình mình là bao, Lan về bàn với chị, cùng mình vào thành phố thực hiện các phi vụ. Đầu năm 2012, hai chị em thường lân la ở các cổng chợ và các shop thời trang để tìm kiếm cơ hội. Mỗi khi có xe ga để hớ hênh, hai chị em phân công nhau người che chắn, cảnh giới, người thò tay vào cốp để lấy tài sản.

Trong những tháng vừa qua, thấy làm ăn ngon lành, Lan còn đưa dắt theo cả đứa con gái nhỏ mới 4 tuổi để tránh bị chú ý, thị còn bày cho con cách thò vào cốp xe để móc ví. Ngày 15/6/2012, hai mẹ con đã móc trộm được một chiếc ví của chị Nguyễn Thị Thủy ở phường Đội Cung (TP Vinh), trong ví có 40 triệu đồng tiền mặt và một sổ tiết kiệm 140 triệu đồng.

Tiếp đó, ngày 18/7, hai mẹ con lại vào chợ Hưng Dũng, phát hiện một phụ nữ ăn vận sang trọng dựng xe ở cổng, hai mẹ con đến gần rồi giả vờ như quên chìa khóa xe, Lan nâng yên xe lên bảo con gái thò tay vào lấy ví. Ở phi vụ này, hai mẹ con “thu” được 24 triệu và 380 USD.

Nhưng sau hơn một năm hoạt động, hôm 6/8 vừa qua, khi thị và chị dâu đang hành nghề tại địa bàn phường Trường Thi, hai chị em đã bị bắt quả tang. Tại Cơ quan Điều tra, 2 đối tượng khai nhận đã thực hiện 9 vụ móc cốp xe máy trong khu vực thành phố Vinh.

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc để hoàn thành chuyên án đã xác lập.

Ly Ly


Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.