Mê game, lớp trưởng thành con buôn 'hàng trắng'

Mê game, lớp trưởng thành con buôn 'hàng trắng'

Thứ 3, 23/04/2013 | 12:49
0
Ngày 18/4/2013, công an thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết đã bắt tạm giam hai đối tượng Võ Ngọc Dũng và Phạm Cao Nguyên để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Điều đặc biệt trong vụ án này là một trong những kẻ buôn bán cái chết trắng đang làm cán bộ lớp tại một trường cấp 3.

"Gà mờ" đi buôn cần sa để lấy tiền chơi game

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, Phạm Cao Nguyên (SN 1997), là lớp trưởng lớp 10 trường PTTH. T.C.V, TP. Tam Kỳ, (tỉnh Quảng Nam). Ngoài thời gian đi học Nguyên theo một số bạn bè cùng trang lứa ra quán nét và mê muội những trò chơi ảo trên mạng. Tiền mẹ cho để đi học Nguyên đốt hết vào game. Nhưng sau khi cảm thấy không thể xin mẹ mãi được nên Nguyên đánh liều vay mượn bạn bè và người quen. Từ đó nợ nần của Nguyên ngày càng chồng chất.

Trong thời gian hay la cà ở các quán nét Nguyên làm quen được với một số phần tử bất hảo, đôi khi nghe loáng thoáng mấy thanh niên đó hỏi nhau "hôm nay dùng mấy bi? Xem còn cần sa không mua giùm một cái, tao phê quá rồi". Lúc đầu Nguyên chẳng hiểu hai từ cần sa là loại gì. Nhưng sau đó nghe mấy thanh niên giải thích Nguyên hiểu mang máng là một dạng khác của ma túy.

Pháp luật - Mê game, lớp trưởng thành con buôn 'hàng trắng'

Đối tượng Phạm Cao Nguyên.

Trong một lần đến nhà người bạn tên Hùng chơi, Nguyên gặp anh trai Hùng là Võ Ngọc Dũng (sinh năm 1988, ngụ tại khu phố 9 phường An Mỹ, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam). Thấy Dũng hay trao đổi lén lút và nói chuyện những thứ liên quan đến hút hít nên Nguyên để ý. Sau nhiều lần quan sát Nguyên đánh liều hỏi Dũng, thì được Dũng trả lời thành thật loại đó là cần sa, chuyên bán cho những tên nghiện.

Nghe Dũng nói Nguyên rất tò mò, Nguyên hỏi Dũng là bán cần sa có lời không, Dũng chỉ cho Nguyên giá lấy và giá bán. Thấy quá ngon ăn Nguyên xin Dũng cho làm ăn chung.  Không có vốn, Nguyên đưa điện thoại cho Dũng làm tin. Dũng đồng ý đưa cho Nguyên khoảng 20 gam cần sa để phân lẻ ra bán. Cầm số cần sa trong tay Nguyên hí hửng nhờ Dũng phân hộ. Có điều, người khác buôn bán ma túy luôn bí mật, ở những nơi kín đáo, còn Nguyên lại mang ra quán nét, dò hỏi từng người, ai mua thì bán.

Tưởng làm ăn khó khăn, ai ngờ vừa đưa hàng ra đã có rất nhiều khách hàng mua. Số hàng Nguyên lấy của Dũng bán hết veo chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ. Cuối buổi Nguyên đếm lại tiền thì quá bất ngờ khi thu lời được 3 triệu đồng. Sau phi vụ làm ăn này, Nguyên thấy việc kiếm tiền sao dễ dàng quá.

Lần thứ hai, Nguyên mua 30 gam cần sa, mua xong Nguyên cầm thẳng về nhà. Về đến nhà Nguyên mới chợt nhớ ra là mình chưa biết cách phân lẻ, nên gọi điện nhờ Dũng sang hỗ trợ. Đúng lúc hai tên đang ngồi bệt dưới nền nhà phân từng gói lẻ cần sa ra bán thì bị công an phường ập vào bắt quả tang.

Pháp luật - Mê game, lớp trưởng thành con buôn 'hàng trắng' (Hình 2).

Lượng cần sa Nguyên chưa kịp đem bán bị công an bắt quả tang tại nhà.

Sự ân hận muộn màng

Chúng tôi gặp Nguyên trong trại tạm giam. Nhìn Nguyên không ai nghĩ rằng đây là một kẻ buôn bán cái chết trắng khi vừa bước vào tuổi đẹp nhất của đời người. Nguyên cũng tâm sự rằng từ nhỏ không nghĩ mình lại dính vào cái việc buôn bán hàng cấm, nhưng mọi sự thay đổi từ lúc lên cấp 3. Cũng không phải nhà Nguyên nghèo không lo được cho Nguyên ăn học, bởi ba Nguyên đi nước ngoài, mẹ cũng có kinh tế lo cho Nguyên, nhưng gia đình không hạnh phúc, ba mẹ  mỗi người một nơi.

Khi chúng tôi hỏi Nguyên có bao giờ thử hút cần sa không, Nguyên lắc đầu dứt khoát:  "Em tỉnh táo lắm nhé. Em biết tác hại của thuốc đó nên khi có người rủ chơi em cũng dứt khoát không chơi, lỡ mà nghiện rồi thì không có đường sống". Tôi hỏi lại: "Sao em biết vậy còn bán cho người khác, nhất là những bạn cùng là học sinh như mình". Nghe câu hỏi Nguyên cúi đầu im lặng, thật lâu sau mới nói: "Tụi đó chơi trước khi mua của em, ba mẹ cũng không ngăn được thì em là cái gì, nhiều lúc em thấy cái cảnh đó em cũng sợ, nhưng nhìn thấy tiền em lại lóa mắt nên làm liều, giờ mới thấy hối hận".

Pháp luật - Mê game, lớp trưởng thành con buôn 'hàng trắng' (Hình 3).

Võ Ngọc Dũng tại cơ quan điều tra.

Thầy Lê Nguyên Bảng, Hiệu trưởng trường T. C. V. cho biết: "Nhà trường bất ngờ khi nghe tin học sinh Nguyên bị bắt vì liên quan đến ma túy. Nếu những học sinh nghịch ngợm thì khác, đằng này Nguyên lại là một học sinh có hạnh kiểm tốt và được nhiều thầy cô khen ngợi vì sự năng động và ý thức trong học tập. Thật đáng tiếc cho em, chỉ vì mê chơi game mà dính vào lao lý, việc học hành cũng bị đứt gánh giữa chừng".

Nguyên bảo bây giờ bị bắt, ngồi trong trại tạm giam mới thấu hiểu hết thế nào là mất tự do. Nguyên ước giá như được quay trở lại mái trường với thầy cô, bè bạn.

Nguyên khóc thương mẹ, cả đời vất vả nuôi con khôn lớn, cứ tưởng con học hành ngoan ngoãn, lại làm lớp trưởng là niềm tự hào của mẹ, giờ Nguyên bị bắt mẹ Nguyên suy sụp tinh thần. Nhưng mẹ đã vào thăm và động viên Nguyên sớm vượt qua để về làm lại từ đầu, bởi cuộc sống còn ở phía trước, nếu Nguyên biết ăn năn hối cải thì chẳng bao giờ là quá muộn.

Nhiều mắt xích trong đường dây cũng là học sinh

Qua đấu tranh khai thác, Nguyên khai thêm một số mắt xích khác trong đường dây ma túy của Võ Ngọc Dũng cũng là học sinh. Những đối tượng bán lẻ này đều là học sinh mê game, hoặc thuộc thành phần đua đòi, ham chơi hơn học. Chỉ trong thời gian ngắn, Nguyên cũng đã bán cho rất nhiều đối tượng lêu lổng, có những em đang là học sinh cấp 3. Hiện cơ công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Sen - huy

Độc chiêu giấu hàng trắng của 5 nữ quái

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Sơn La là tỉnh được cả nước biết đến với lượng tội phạm ma túy nữ chiếm đến gần 2/3 tổng số tội phạm ma túy đã bị cơ quan chức năng bắt giữ. Trong gia đình có 2 thế hệ là nữ cùng tham gia đường dây buôn bán, vận chuyển, tàng trữ ma túy, Tòng Thị Biêng là đối tượng thứ 4 (gia đình có 6 chị em) bị bắt. Gia đình ma túy này "giữ nghề” theo kiểu "cha truyền con nối"…

Bà chủ xinh đẹp cung cấp hàng trắng

Thứ 5, 21/02/2013 | 15:48
Học dở năm thứ 3 thì Nhàn bỏ ngang, lấy chồng và trở thành bà chủ một khách sạn lớn. Trong vòng xoáy đồng tiền, Nhàn trở thành đầu mối cung cấp hàng trắng và nhận lấy kết cục 15 năm tù giam.
Cùng chuyên mục

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỷ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Khen thưởng nóng đơn vị bắt giữ thành công đối tượng giết người

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Ngày 15/4, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định khen thưởng nóng Phòng CSHS có thành tích xuất sắc trong điều tra vụ giết người xảy ra vào đêm 11/4 tại Nam Định.

Quảng Ninh: Giải tỏa 70 ha mặt nước, bãi triều NTTS trái phép

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:38
Cùng với giải tỏa diện tích NTTS trái phép này, chính quyền Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, còn xử lý dứt điểm 15.000 m lưới săm dùng để khai thác thủy sản trái phép.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỷ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.