Mẹ kế đánh con riêng 6 tuổi của chồng gãy xương sườn

Mẹ kế đánh con riêng 6 tuổi của chồng gãy xương sườn

Thứ 2, 02/12/2013 | 12:47
0
Không chỉ có vậy, người phụ nữ này còn cùng chồng dìm cháu T xuống ao, thả ra ngoài nghĩa địa lúc đêm khuya...

Sau khi biết chuyện đứa cháu nội của mình là Nguyễn Minh T. (học sinh lớp 1, trường tiểu học cơ sở Phạm Mệnh, Kinh Môn, Hải Dương) thường xuyên bị bố mẹ bạo hành, gia đình ông Nguyễn Doãn Tròn (ông nội T.) đã làm đơn đề nghị cơ quan chức năng can thiệp để được đưa cháu về nhà nuôi dưỡng. 

Vụ việc xảy ra được khoảng chục ngày nhưng đã khiến cho người dân nơi đây cảm thấy bàng hoàng và bất bình trước hành động của bố mẹ cháu T.

"Chúng con đẻ con nên muốn đánh lúc nào cũng được"

Những ngày qua gia đình ông Nguyễn Doãn Tròn (thôn Kim Xuyên, xã An Sinh) vô cùng đau đầu và mệt mỏi vì chuyện đứa cháu nội bé bỏng của mình bị chính vợ chồng con trai ông đánh đập thậm tệ. Đôi mắt rưng rưng, bà Nguyễn Thị Đinh (bà nội cháu T.) kể hôm đó bà và bà Nguyễn Thị Tương (bà ngoại cháu T.) được một người quen cho biết cháu Thu thường xuyên bị vợ chồng anh Nguyễn Văn Thắng (SN 1983, bố đẻ) và chị Huệ (SN 1984, mẹ kế) đánh đập.

Nghe vậy, hai bà liền tức tốc qua bên nhà anh Thắng để gặp cháu. Tuy nhiên, vợ chồng anh Thắng lúc đó không có nhà, hai bà lại lật đật ra trường nơi cháu T. đang học. Tại đây, cô giáo chủ nhiệm của cháu T. đã chỉ cho hai bà biết những vết thâm tím trên người cháu. Quá lo lắng sợ cháu bị ốm đau bệnh tật gì đó, đến chiều bà Đinh lại qua nhà con trai để hỏi han tình hình sức khỏe của cháu nội.

Thế nhưng, bà vẫn không được gặp cháu nội, không những thế khi bà nói với con dâu mong muốn được đưa cháu T. đi khám bệnh, chị Huệ đã luôn gạt đi và nói với bà Đinh rằng: “Nó làm gì có bệnh gì, nó chỉ giả vờ ốm thôi, hôm trước chúng con đưa đi khám mất 500.000đ mà có thấy ra bệnh nào đâu”.

Nghe cô con dâu bảo vậy, nhưng bà vẫn không tin và một mực đợi anh Thắng đi làm về để bà có thể đưa cháu T. đi khám bệnh. Trước thái độ đó của mẹ chồng, chị Huệ đã không nể nang gì mà nói với bà một câu, khiến cho bà Đinh phải ứa nước mắt: “Chúng con nuôi con, đẻ con, muốn đánh đập lúc nào cũng được”, nghe đến đây bà Đinh càng thấy thương và tội cho đứa cháu nội đáng thương của mình.

Bà liền tức tối mắng lại cô con dâu và nhất quyết đòi đưa cháu T. đi khám bệnh. Lúc đó, thấy bà Đinh và chị Huệ giằng co với nhau, em trai chị Huệ đã xông vào to tiếng với bà và đuổi bà Đinh ra khỏi nhà.

Xã hội - Mẹ kế đánh con riêng 6 tuổi của chồng gãy xương sườn

Cháu T. - nạn nhân bị bạo hành.

Nước mắt ngắn nước mắt dài, bà Đinh nghĩ không biết có gặp được cháu T. không nữa. Bởi rất nhiều lần bà xuống thăm cháu, cháu T. nhìn thấy bà mà lại chạy đi không dám đến gần đã làm cho bà dấy lên một nỗi nghi ngờ và hôm nay thực sự điều đó làm cho bà càng cảm thấy lo lắng cho số phận của đứa cháu nội hơn. Và rồi, bà đã cùng với một vài người thân lên UBND xã Phạm Mệnh nhờ dân quân xã can thiệp cho bà vào để nói chuyện với bố mẹ cháu, xin cho cháu đi khám bệnh.

Lúc đó, anh Thắng cũng vừa đi làm về, thấy mẹ mình cùng với nhiều người khác đến nhà, nên đã rất ngạc nhiên và bảo bà: “Sao bố mẹ xuống mà không vào hỏi con mà lại phải nhờ người ta dẫn vào?”. Vì quá bức xúc và giận anh Thắng, bà Đinh đã mắng té tát vào mặt con trai: “Nếu không nhờ người ta dẫn vào thì tao không vào được nhà mày để mà thăm cháu tao”.

Dìm con xuống ao, vứt ra bãi tha ma giữa đêm

Rồi như muốn nói cho con trai biết những bực bội trong lòng về cách hành xử, ăn nói hỗn hào của người con dâu, bà Đinh thuật lại cho con trai nghe những lời lúc sáng bà và vợ anh nói qua nói lại, song trước mặt anh Thắng và nhiều người chị Huệ đã một mực phủ nhận và cho rằng bà Đinh đã vu oan cho mình. Trước sự tráo trở đó của người con dâu, bà Đinh cũng như rất nhiều người trong gia đình hết sức tức giận.

Sự tức giận đó càng lên đến đỉnh điểm hơn khi mọi người kiểm tra người cháu T. thấy có rất nhiều vết thương. Gặng hỏi mãi, cháu T. mới rụt rè kể lại những lần bị bố và mẹ kế đánh. Đau xót hơn khi đưa cháu T. tới bệnh viện khám mới biết cháu còn bị gãy một chiếc xương sườn số 6, những vết sẹo vẫn còn in hằn trên cơ thể nhỏ bé làm cho ai khi nhìn thấy cũng phải quặn lòng. Không những thế, qua lời kể của đứa cháu tội nghiệp, bà Đinh và gia đình còn phải bàng hoàng khi biết anh Thắng cũng đã từng dìm cháu xuống ao, chị Huệ còn dùng dây cọ, lấy chân để kỳ người cho T. trong mỗi lần tắm…

“Cách đây mấy hôm vợ chồng nó còn đưa con bé ra ngoài bãi nghĩa địa, vì nghe tiếng khóc của con bé mà một người đi đường đã đưa cháu nó về. Tôi không biết có phải vì con bé hư nên vợ chồng nó làm vậy để dọa không nữa nhưng mấy ngày nay gia đình chúng tôi vô cùng mệt mỏi và đau đầu về chuyện này”.

Thương cháu bao nhiêu lại giận vợ chồng anh con trai bấy nhiêu, thế nên khi sự việc xảy ra, gia đình bà Đinh đã nhất quyết làm đơn đề nghị lên cơ quan chức năng để được đưa cháu T. về nhà nuôi dưỡng.

Sau khi sự việc xảy ra, cháu T. đã được đưa về gia đình bà Đinh chăm sóc. Nhưng vì vẫn còn ám ảnh bởi những trận đòn roi, đánh đập thậm tệ của bố và mẹ kế nên lúc nào nhìn cháu cũng thất thần, sợ hãi. Tâm lý vẫn chưa ổn định, lúc nào cháu cũng sợ bố hay mẹ kế xuống bắt về. Thế nên, dù được mọi người chăm sóc, động viên nhưng cháu vẫn không dám ở lại nhà ông bà nội mà lại theo sang nhà ông bà ngoại ở.

Lai lịch "đáng sợ" của mẹ kế

Nhớ lại những gì đứa cháu bé bỏng phải chịu đựng, hai mắt bà Đinh đỏ hoe như dâng lên niềm chua xót: “Từ khi con trai tôi lấy chị Huệ, gia đình chúng tôi đã ngăn cản quyết liệt vì lo sợ cảnh “mẹ kế con chồng” rồi cháu mình lại khổ. Hơn nữa, chị Huệ cũng là người có tai tiếng trong làng nên gia đình càng không đồng ý. Bây giờ thì cháu tôi khổ thật rồi…”.

Bà Đinh còn bồi hồi nhớ tới chị Hòa (SN 1987, mẹ đẻ cháu Thu), bởi thực lòng bà vẫn còn thương yêu cô con dâu đáng thương này. Bà Đinh cho biết, vì không chịu được cảnh anh Thắng và chị Huệ lòng thòng với nhau, mặc dù nhà cửa vừa mới làm xong chị Hòa vẫn quyết định ly hôn với anh Thắng và đi sang Trung Quốc làm ăn từ tháng 7/2011.

Bây giờ bà và gia đình hai bên cũng đang rất lo lắng sợ khi biết được tin này, chị Hòa sẽ không yên tâm mà làm việc được. Vừa nói bà Đinh vừa lấy vạt áo chấm dòng nước mắt đang chảy xuống với một niềm xót xa.

Được biết, chị Hòa và anh Thắng từ khi lấy nhau đến khi sinh được cháu T., hai anh chị sống vẫn hòa thuận, thương yêu nhau. Tuy nhiên, từ lúc anh chị xây nhà xong, anh Thắng đã cùng một vài người bạn góp vốn mở một cửa hàng kinh doanh sim, thẻ điện thoại. Và cũng thời gian này, anh Thắng đã quen biết và có qua lại với chị Huệ. Sự việc vỡ lở, chị Hòa ly hôn anh Thắng và anh Thắng chuyển đến nhà chị Huệ sống như vợ chồng. Hiện vợ chồng anh Thắng chị Huệ ngoài 2 con riêng còn có chung một người con được 8 tháng tuổi.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Kim Bảy, một người họ hàng cho biết chị Huệ đã từng có một đời chồng. Người chồng này cũng là cháu họ của ông Bảy. Nhưng cuộc sống vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã. Chị Huệ có lần va chạm với bố chồng bị điếc rồi xô xát với chồng. Sau vụ đó, bố mẹ chồng đã mời bố mẹ đẻ chị Huệ lên nói chuyện và giao trả con gái. Rồi từ đó hai bên gia đình cũng không qua lại với nhau. Anh Tuấn sau đó cũng đã lấy vợ khác và sinh được hai người con trai.

Trao đổi với chúng tôi, thiếu tá Nguyễn Văn Hoàn, đội phó đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an huyện Kinh Môn cho biết: “Sau khi nhận được tin báo từ công an xã Phạm Mệnh, ngày 31/10, công an huyện đã triệu tập anh Thắng, chị Huệ và một số người liên quan để lấy lời khai. Đến ngày 2/11, qua xác minh thấy việc cháu T. bị đánh đã rõ. Tuy nhiên, trước thông tin của dư luận về việc anh Thắng, chị Huệ đánh sau đó cho cháu T. vào bao bỏ ra bãi tha ma thì công an huyện xét thấy chưa có căn cứ, vẫn đang tập trung xác minh làm rõ”.                                                 

An Nhiên

Những vụ điều tra viên đánh đập, ép cung gây rúng động

Thứ 5, 14/11/2013 | 14:11
Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.

'Đại bàng' trại giam gãy cánh

Thứ 7, 24/08/2013 | 20:47
13 “đại bàng” xếp hàng trước vành móng ngựa là những phạm nhân đang thụ án tại Nhà tạm giữ Công an huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Tuy nhiên, chẳng những không cải tạo để hoàn lương...

Những vụ phóng viên bị đe dọa, hành hung ghê rợn

Thứ 5, 11/04/2013 | 08:00
Gần đây nhất, liên tiếp 3 vụ đe doạ, tấn công ghê rợn vào các phóng viên của Thanh Niên, Lao động Nghệ An, Nông nghiệp Việt Nam bất chấp luật pháp đã dấy lên lo ngại trong dư luận.

Những vụ cảnh sát dùng nhục hình gây bức xúc dư luận

Thứ 3, 08/01/2013 | 16:16
Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.

Tráo con song sinh để tránh tội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Có hai đứa con song sinh, tuy nhiên, một trong hai đứa trẻ luôn bị đối xử tàn bạo đến nỗi mới chỉ được 7 tháng tuổi đứa bé này đã chết vì chứng viêm phổi. Không những thế khi bị cảnh sát sờ gáy, cặp đôi này luôn giấu nhẹm đứa con thường xuyên bị hành hạ đi và thay vào đó là đứa trẻ được chăm lo chu đáo.

Những vụ bạo hành trẻ em tàn độc gây bức xúc dư luận (2)

Thứ 3, 19/11/2013 | 15:22
Mấy năm qua, dư luận đã phải bàng hoàng và phẫn nộ trước không ít vụ bạo hành trẻ em tàn độc và dã man của những người bảo mẫu đội lốt quỷ dữ, của cha dượng, mẹ kế và thậm chí là cả những người cha mẹ ruột... Nhiều người tự hỏi tại sao các đối tượng lại có thể nỡ ra tay tàn độc với những đứa trẻ non nớt không có một sức phản kháng như vậy?

Những vụ bạo hành trẻ em tàn độc gây bức xúc dư luận (1)

Thứ 3, 19/11/2013 | 15:01
Dư luận không khỏi phẫn uất, bàng hoàng trước những cảnh hành hạ vô cùng dã man của những người được coi là cha mẹ, bảo mẫu của những em bé này.

Bạo hành vợ hơn 2000 ngày để trả thù cha mẹ

Thứ 5, 03/10/2013 | 10:50
Đến với nhau theo tiếng gọi con tim, cả những người đàn ông và phụ nữ ấy đều mong mỏi cuộc sống hôn nhân của mình sẽ hạnh phúc đến khi “đầu bạc răng long”. Nhưng thời gian trôi qua, điểm kết cho hành trình chung sống của rất nhiều cặp đôi lại là… cánh cửa tòa án.

Những vụ điều tra viên đánh đập, ép cung gây rúng động

Thứ 5, 14/11/2013 | 14:11
Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.

'Đại bàng' trại giam gãy cánh

Thứ 7, 24/08/2013 | 20:47
13 “đại bàng” xếp hàng trước vành móng ngựa là những phạm nhân đang thụ án tại Nhà tạm giữ Công an huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Tuy nhiên, chẳng những không cải tạo để hoàn lương...

Những vụ phóng viên bị đe dọa, hành hung ghê rợn

Thứ 5, 11/04/2013 | 08:00
Gần đây nhất, liên tiếp 3 vụ đe doạ, tấn công ghê rợn vào các phóng viên của Thanh Niên, Lao động Nghệ An, Nông nghiệp Việt Nam bất chấp luật pháp đã dấy lên lo ngại trong dư luận.

Những vụ cảnh sát dùng nhục hình gây bức xúc dư luận

Thứ 3, 08/01/2013 | 16:16
Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.

Tráo con song sinh để tránh tội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Có hai đứa con song sinh, tuy nhiên, một trong hai đứa trẻ luôn bị đối xử tàn bạo đến nỗi mới chỉ được 7 tháng tuổi đứa bé này đã chết vì chứng viêm phổi. Không những thế khi bị cảnh sát sờ gáy, cặp đôi này luôn giấu nhẹm đứa con thường xuyên bị hành hạ đi và thay vào đó là đứa trẻ được chăm lo chu đáo.

Những vụ bạo hành trẻ em tàn độc gây bức xúc dư luận (2)

Thứ 3, 19/11/2013 | 15:22
Mấy năm qua, dư luận đã phải bàng hoàng và phẫn nộ trước không ít vụ bạo hành trẻ em tàn độc và dã man của những người bảo mẫu đội lốt quỷ dữ, của cha dượng, mẹ kế và thậm chí là cả những người cha mẹ ruột... Nhiều người tự hỏi tại sao các đối tượng lại có thể nỡ ra tay tàn độc với những đứa trẻ non nớt không có một sức phản kháng như vậy?

Những vụ bạo hành trẻ em tàn độc gây bức xúc dư luận (1)

Thứ 3, 19/11/2013 | 15:01
Dư luận không khỏi phẫn uất, bàng hoàng trước những cảnh hành hạ vô cùng dã man của những người được coi là cha mẹ, bảo mẫu của những em bé này.

Bạo hành vợ hơn 2000 ngày để trả thù cha mẹ

Thứ 5, 03/10/2013 | 10:50
Đến với nhau theo tiếng gọi con tim, cả những người đàn ông và phụ nữ ấy đều mong mỏi cuộc sống hôn nhân của mình sẽ hạnh phúc đến khi “đầu bạc răng long”. Nhưng thời gian trôi qua, điểm kết cho hành trình chung sống của rất nhiều cặp đôi lại là… cánh cửa tòa án.