Mẹ lặng lẽ đứng trước cổng nhà nghỉ

Mẹ lặng lẽ đứng trước cổng nhà nghỉ

Thứ 6, 04/01/2013 | 08:51
0

Khi đọc những dòng tâm sự "Chồng nhậu thâu đêm với đồng nghiệp nữ", tôi chợt nhớ tới những ngày tháng tủi khổ của mẹ tôi trước đây. Bà cũng giống như chị, cũng lặng lẽ đi tìm chồng suốt đêm hôm… còn chồng thì nồng say, hạnh phúc bên người tình!

Chị biết không? Bố tôi cũng từng như chồng chị, cũng trăng hoa với những người phụ nữ bên ngoài và bỏ mặc mẹ con tôi trong căn nhà lạnh lẽo. Tôi còn nhớ, những đêm khuya bố không trở về nhà, mẹ tôi khoác một chiếc áo len mỏng, lặng lẽ từng bước nhọc nhằn trong đêm giá lạnh như một kẻ điên đi tìm chồng. Lúc nhìn thấy bóng dáng mẹ liêu xiêu khuất cuối đường, tôi thương mẹ nhiều lắm nhưng không biết làm gì để giúp mẹ (vì khi đó, tôi vẫn còn nhỏ lắm, chỉ học khoảng lớp 4, lớp 5).

Gia đình - Mẹ lặng lẽ đứng trước cổng nhà nghỉ

Mẹ tôi đau đớn khi nghe bố nói: "Sẽ đưa cô ta về sống với gia đình" (Ảnh minh họa)

Có lần bố về, tôi lại gần nói chuyện với bố. Tôi bảo ông: “Bố dừng đi như thế nữa, ở nhà với mẹ con con. Nhiều hôm bố không về, mẹ đi tìm bố khắp nơi… Trời lạnh, mẹ mặc áo phong phanh nên dễ ốm lắm”. Nhưng đáp lại những mong muốn của tôi, ông mắng sa sả: “Trẻ con, chuyện người lớn biết gì mà mày xen vào?”.

Ngày ấy, tôi cũng không thể cảm nhận được mẹ tôi đau đớn như thế nào khi đứng bên ngoài nhà nghỉ để đợi chồng về. Còn bên trong phòng là tiếng tâm sự, cười khúc khích của bố tôi và người đàn bà khác.

Tôi cũng còn nhớ rất rõ, có lần mẹ tôi quỳ gối khóc lóc xin ông hãy nghĩ đến gia đình và những đứa con… nhưng ông ấy không chịu. Bố tôi còn bảo “sẽ đưa cô ta về sống với gia đình” nhưng mẹ tôi nhất quyết không nghe. Mẹ bảo, nếu cô ta về nhà thì mẹ sẽ đưa tôi và anh trai đi biệt xứ, bố muốn sống ra sao mặc bố.

Một thời gian sau, bố trở về nhà và báo với mọi người là cô ta có thai. Lúc đó, dường như ông đã nhận ra sai lầm của mình nên ngồi lặng trước bàn làm việc để suy nghĩ lại mọi chuyện. Dù sao ông cũng là cán bộ nhà nước, nếu mọi chuyện vỡ lỡ thì không những ông không còn mặt mũi nào nhìn mặt bạn bè, đồng nghiệp, cấp dưới… mà còn phải đối mặt với nguy cơ mất việc.

Thấy bố tôi suy nghĩ gầy người đi, mẹ đã chủ động đến tìm gặp bồ bố và đưa cô ta đi bệnh viện. Bác sỹ cho biết, cái thai đã gần 3 tháng nên không thể bỏ được. Sau đó, mẹ tôi chấp nhận chu cấp cho cô ta hàng tháng để nuôi con, đồng nghĩa với điều kiện, cô ta không được phép qua lại với bố tôi nữa.

Khoảng một tháng sau thì cô ta bị sẩy thai. Tôi cũng không rõ là do cô ta phá hay vì cô ta không cẩn thận. Nhưng dù sao, mẹ tôi cũng cảm thấy nhẹ lòng hơn khi mọi chuyện đã kết thúc.

Sau sự việc đó, bố tôi không còn qua lại với cô ta nữa. Dù bố tôi đã biết hối hận và chăm sóc cho gia đình nhiều hơn… nhưng những nỗi đau bố gây ra cho mẹ con tôi thì nó vẫn không thể nào lành nguyên được. Dù chuyện đã xảy ra cả chục năm rồi nhưng nó vẫn là nỗi ám ảnh lớn, đeo đẳng mẹ con tôi mãi tới tận bây giờ. Và dù bố tôi có cố gắng vun vén cho gia đình thì tình cảm của anh em tôi dành cho bố vẫn lạnh lùng, khách sáo, chứ không gần gũi, yêu thương như những người con đối với bố đẻ mình. Chỉ có điều, sau bao sóng gió gia đình đã trải qua, anh em tôi càng trân trọng và yêu thương mẹ nhiều hơn!

Chị à! Đọc những dòng tâm sự của chị, tôi đã khóc và thương chị lắm. Chị cũng chẳng khác nào hoàn cảnh của mẹ tôi trước đây. Tôi không biết khuyên chị thế nào cả, vì "mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh", chỉ mong chị hãy hết sức bình tĩnh và suy nghĩ thông suốt về tương lai cho bản thân, con cái để đưa ra quyết định sáng suốt nhất!

Mong chị sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này!

Theo 24h

Yêu nhau đành vào... nhà nghỉ!

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Nhiều bạn trẻ cho rằng để tìm được chốn hẹn hò tâm sự ở Sài Thành không hề dễ dàng khi những mối nguy hiểm luôn rình rập ở những địa điểm công cộng. Hết nơi tâm sự, họ buộc phải tìm đến những nơi "đảm bảo an toàn" nhưng đi kèm cạm bẫy như cà phê "riêng tư", nhà nghỉ...?

Đi nhà nghỉ vì bố chồng "canh" chuyện chăn gối

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
– Thương con, yêu chồng lại sinh được hai cậu con trai xinh xắn, vậy mà Thu vẫn chẳng hơn gì người giữ chìa khóa hộ gia đình chồng. Chẳng những không được bàn bạc bất cứ chuyện gì của gia đình chồng, mà chuyện chăn gối của cô cũng bị bố chồng “gác cửa”…

Từ nhà hàng vào... nhà nghỉ!

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Cuộc nhậu nào cũng đến lúc tàn canh, thế nhưng có những khi rượu đã cạn, ăn uống đã ê hề mà cả khách và tiếp viên đều không muốn "dứt nhau". Thì đây chính là thời điểm những chân dài muốn dừng cuộc chơi phải giở đủ mọi cách làm sao để khách bo cho căng áo ngực.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.