Mê mẩn ngắm nhìn rừng trúc đẹp như phim kiếm hiệp ở Mù Cang Chải

Mê mẩn ngắm nhìn rừng trúc đẹp như phim kiếm hiệp ở Mù Cang Chải

Thứ 4, 25/08/2021 | 20:25
0
Ở xã Púng Luông, cách thị trấn Mù Cang Chải khoảng 20 km có một rừng trúc xanh bạt ngàn được nhiều du khách ví như bối cảnh phim kiếm hiệp ngoài đời thực.

Mù Căng Chải là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Yên Bái, phía Bắc giáp huyện Văn Bàn, phía Nam giáp huyện Mường La, phía Tây giáp huyện Than Uyên và phía Đông giáp huyện Văn Chấn.

Nơi đây vốn được mệnh danh là thiên đường ruộng bậc thang, điểm đến hút khách với những đồng lúa chín vàng uốn lượn quanh co, tạo nên cảnh đẹp không nơi đâu có.

Đời sống - Mê mẩn ngắm nhìn rừng trúc đẹp như phim kiếm hiệp ở Mù Cang Chải

Từ năm 2020, đến với Mù Căng Chải du khách còn có dịp chiêm ngưỡng rừng trúc bạt ngàn ngỡ như trong phim kiếm hiệp ở xã Púng Luông, cách thị trấn Mù Cang Chải khoảng 20 km. Cánh rừng trúc nằm ở bản Nả Háng Tủa Chử có diện tích hơn 1 ha vẫn giữ vẻ hoang sơ, phủ màu xanh mướt của hàng trăm nghìn cây trúc thẳng tắp.

Đời sống - Mê mẩn ngắm nhìn rừng trúc đẹp như phim kiếm hiệp ở Mù Cang Chải (Hình 2).

Chủ khu rừng trúc là anh Lù A Trù, 27 tuổi, bản Nả Háng Tủa Chử. Đây là rừng trúc do đời ông của anh để lại, có tuổi đời hơn 60 năm.

Đời sống - Mê mẩn ngắm nhìn rừng trúc đẹp như phim kiếm hiệp ở Mù Cang Chải (Hình 3).

Trước kia rừng là nơi cung cấp măng trúc, một loại đặc sản của vùng, còn cây trúc được người địa phương dùng rào mương, rào ruộng. Từ tháng 7/2020, rừng trúc bắt đầu mở cửa đón du khách. Chủ rừng trúc đã cải tạo một vài địa điểm của khu rừng để thành nơi check in, nghỉ ngơi cho du khách, nhưng cơ bản vẫn giữ nguyên hiện trạng

Đời sống - Mê mẩn ngắm nhìn rừng trúc đẹp như phim kiếm hiệp ở Mù Cang Chải (Hình 4).

Ảnh: Hoàng Ngọc Mai.

Đi sâu vào rừng, bao trùm lên cảnh vật là màu xanh ngắt, xung quanh chỉ có những hàng vầu, hàng trúc xanh rì đâm thẳng lên nền trời xanh. Ngồi nghỉ bên chiếc ghế được đóng bằng thân vầu nghe tiếng gió xào xạc, tiếng chim líu lo tưởng như đang lạc vào tiên cảnh.

Từ những bức ảnh đăng trên mạng xã hội, rừng trúc đã trở thành điểm check-in nổi tiếng của giới trẻ khi đến Mù Cang Chải.

Đời sống - Mê mẩn ngắm nhìn rừng trúc đẹp như phim kiếm hiệp ở Mù Cang Chải (Hình 5).

Ảnh: Internet.

Đường lên rừng trúc khá khó đi, du khách có thể di chuyển bằng xe ôm của người bản địa để đến tận nơi và mua vé giá 10.000 đồng - 15.000 đồng/người vào tham quan. Du khách cũng có thể hỏi đường người địa phương nếu muốn tự mình lái xe máy chinh phục.

Nếu có nhu cầu nghỉ ngơi, cắm trại, du khách nên mang đồ ăn chế biến sẵn và đừng quên thu dọn, vệ sinh sạch sẽ sau khi cắm trại trong rừng. Đây chính là nội quy bắt buộc. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn thuốc chống côn trùng.

Đời sống - Mê mẩn ngắm nhìn rừng trúc đẹp như phim kiếm hiệp ở Mù Cang Chải (Hình 6).

Ảnh: Đoàn Mạnh/ VnExpress.

Mặc dù đường vào khá khó khăn nhưng nhiều du khách đều cho biết rất ấn tượng với khung cảnh ngỡ chỉ thấy ở Hàn Quốc, Trung Quốc hay trong các bộ phim kiếm hiệp.

Minh Hoa (t/h theo Tuổi Trẻ, VnExpress)

Video: Mê mẩn ngắm những địa danh nổi tiếng ở Mù Cang Chải từ trên cao

Thứ 6, 18/09/2020 | 10:00
Mù Cang Chải - Yên Bái được biết đến là địa điểm du lịch nổi tiếng với những địa danh như đèo Khau Phạ - một trong "tứ đại đỉnh đèo" của Tây Bắc và những triền ruộng bậc thang hình mâm xôi và đồi Móng Ngựa "danh bất hư truyền".

"Thót tim" chinh phục đường lên đồi Móng Ngựa - Mù Cang Chải

Thứ 4, 16/09/2020 | 10:00
Đồi Móng Ngựa nằm ở bản Sáng Nhù, thị trấn Mù Cang Chải (Yên Bái) là địa điểm tuyệt đẹp thu hút khách du lịch khi đặt chân lên Mù Cang Chải. Dù đoạn đường có gần 2km nhưng hiểm trở khiến cho các du khách phải "thót tim".

Cận cảnh dù lượn đưa du khách ưa mạo hiểm ngắm Mù Cang Chải trong mây

Thứ 2, 14/09/2020 | 15:00
Đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam, đây là điểm chơi dù lượn hấp dẫn bậc nhất vùng núi phía bắc. Tại đây thường xuyên thu hút đông đảo du khách đến thăm và tham gia bay dù lượn.

Du khách đổ xô đi chụp ảnh tại đồi mâm xôi La Pán Tẩn - Mù Cang Chải

Thứ 2, 14/09/2020 | 06:00
Mùa thu, mùa lúa chín cũng là lúc người dân ở khắp nơi kéo về Mù Cang Chải (Yên Bái) để ngắm ruộng bậc thang vàng óng, cuộn mình nối tiếp nhau ở La Pán Tẩn.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.