Mẹ đi lấy chồng rồi, con biết ở với ai?

Mẹ đi lấy chồng rồi, con biết ở với ai?

Thứ 3, 06/10/2015 | 19:05
0
6 tuổi, con vui sướng vì mẹ sắp làm cô dâu, sắp được mặc váy đẹp đưa mẹ đi lấy chồng. Con đâu biết, chỉ ngày mai thôi con không được bàn tay mẹ chăm sóc, chở che nữa.

Người trong xóm vẫn gọi con là trẻ mồ côi . Nhưng con có mồ côi đâu, con có ba có mẹ đầy đủ cả. Chỉ là, con không được ở cùng hai người mà thôi…

Năm con lên 4, tối nào đón con đi học về ba mẹ cũng cãi vã nhau. Thấy ba vơ mấy cốc chén trên bàn ném vỡ tan dưới nhà, sau tiếng vỡ tan đó là ba mẹ lại lớn tiếng. Con sợ hãi nép kín trong phòng khóc lớn, mẹ vội vã vào ôm con bỏ về nhà ngoại.

Rồi ba và mẹ không cãi nhau nữa nhưng cũng từ đó, ba ít về nhà hơn. Có về ba cũng chỉ lấy mấy bộ quần áo cho vào túi rồi đi luôn. Mẹ nhìn ba không nói không rằng đi luôn lên gác.

Mấy tháng sau, con nghe người ta bảo ba mẹ ra tòa. Con có biết ra tòa là gì đâu, chỉ thấy từ đó ba chẳng về ở cùng hai mẹ con nữa. Lâu lâu, ba lại đến đón con đi chơi, cho con ăn bao nhiêu là món ngon. Con vui sướng mỗi khi được ba đón ở cổng nhà trẻ rồi bế lên xe và ba con đi khắp phố phường.

Xã hội - Mẹ đi lấy chồng rồi, con biết ở với ai?

Mẹ đi lấy chồng rồi con biết ở với ai? Ảnh minh họa.

Rồi ba không đón con một mình nữa. Ba đi cùng một cô xinh lắm, đi cùng ba cô cười thơm nựng con rối rít. Con không thích mùi phấn hoa nên rụt lại, cô thay đổi nét mặt. Khi ba bảo cô trông con để đi mua kem, con chạy đi xem các bạn chơi cầu trượt, cô đánh mạnh vào tay mặc con đứng khóc một mình chờ ba.

Rồi ba bảo không thể đón con đi chơi cùng nữa vì cô mang bầu. Cô không vui khi thấy ba bế con đi chơi, từ đó con không được gặp ba nữa. Ngày lễ tết, ba ma túi bánh sang cho con rồi vội về nhà mới, mặc con chưa kịp hôn lên má ba mà đứng ngóng mãi đến khi ba khuất bóng.

Con lên 6, mẹ bảo mẹ sắp lấy chồng. 6 tuổi, con nhảy cẫng vui mừng vì mẹ sắp được làm cô dâu, con cũng sắp được mặc váy đẹp trong ngày lễ trọng đại của mẹ. Hôm đó, nhà ngoại nhiều hoa và bánh trái, đồ ăn lắm. Khách khứa tập nập, con chạy tới chạy lui xem mọi người nấu nướng, xem mẹ trang điểm xi

Tag: món ngon
Cùng chuyên mục

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện từ 1/6

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:50
Theo thông tư mới ban hành, nguyên tắc xác định giá phát điện của nhà máy điện là tỷ suất sinh lợi nội tại về tài chính không vượt quá 12%.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.