'Mẹ mìn' 9X bắt cóc trẻ hàng xóm bán 30 triệu đồng

'Mẹ mìn' 9X bắt cóc trẻ hàng xóm bán 30 triệu đồng

Thứ 7, 08/06/2013 | 10:11
0
Để có tiền trả nợ cho những tay anh chị mà hắn đã vay để ăn chơi, Lương Văn Hùng (SN 1993) trú tại xóm Cẩm Hòa, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã vạch ra kế hoạch liều lĩnh nhằm lừa một bé gái 5 tuổi nhà hàng xóm để bán sang Trung Quốc…

Bắt cóc bé hàng xóm bán sang Trung Quốc

Công an huyện Diễn Châu vừa bắt giữ đối tượng Lương Văn Hùng, trú tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) về hành vi bắt cóc trẻ em. Theo đó, khoảng 10h ngày 2/6, khi cháu Bùi Thị Huyền Trang (SN 2008) con anh Bùi Văn Lưu và chị Lang Thị Tâm trú tại xóm Cẩm Hòa, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn đang chơi một mình trước cửa nhà, thì Lương Văn Hùng đi ngang qua. Hắn tiến đến rồi rủ cháu Huyền Trang đi theo ra quán tạp hóa gần đó để mua kẹo. Nghe lời dụ dỗ, cháu bé này đã ngoan ngoãn theo tên Hùng ra tới ngõ. Và chỉ đợi có thế, nhân lúc quan sát không thấy ai, đối tượng đã nhanh chóng đưa cháu Trang ra đến Quốc lộ 7, rồi bắt xe xuôi thẳng về TP.Vinh (Nghệ An).

Pháp luật - 'Mẹ mìn' 9X bắt cóc trẻ hàng xóm bán 30 triệu đồng

Chị Lưu đã bật khóc khi tìm thấy được con mình.

Khi về đến TP. Vinh, Hùng thực hiện ngay ý đồ đã vạch sẵn, hắn định mua vé xe đón chặng tiếp theo đến TP. Móng Cái (Quảng Ninh) với mục đích đem cháu này bán cho một người phụ nữ tên Thuyền với giá thỏa thuận là 30 triệu đồng. Tuy nhiên, do không đủ tiền đi xe ra Móng Cái, Hùng đành dừng lại tại huyện Diễn Châu rồi liên lạc với một người quen ở đây để vay tiền và chờ đến 20h cùng ngày sẽ tiếp tục đón xe đi. Để an toàn tuyệt đối, tránh bị người khác nghi ngờ khi thấy một mình dẫn một cháu bé đi trên đường, Hùng đã thuê phòng tại nhà nghỉ Lâm Vạn, đóng trên địa bàn thị trấn Diễn Châu nghỉ ngơi trước khi liên lạc được với Thuyền để "giao hàng".

Trong khi đó tại gia đình cháu Trang, bố mẹ cháu đã rất hoảng hốt khi không thấy con đâu, anh chị đã nhờ hàng xóm và bạn bè cùng đổ xô đi tìm. Hàng chục người chia nhau chạy đôn chạy đáo khắp nơi, hỏi thăm tất cả các mối quan hệ, thậm chí lên đến tận thị trấn Anh Sơn nhưng không thấy cháu đâu cả. Nghi có chuyện chẳng lành xảy đến với con gái, vợ chồng anh Lưu đã trình báo cho cơ quan chức năng địa phương.

Chiều 2/6, ngay khi nhận được tin báo của gia đình bị hại và nhận thấy tính chất nguy hiểm của vụ việc, một cuộc họp khẩn nhanh chóng được diễn ra tại trụ sở công an huyện Anh Sơn. Trên cơ sở thông tin người nhà cung cấp, kết hợp với phân tích tình huống và khoanh vùng đối tượng, công an huyện Anh Sơn nhận định, kẻ bắt cóc phải là người gần gũi, mới biết được hoàn cảnh gia đình cũng như thời điểm cháu Trang ở nhà một mình để thực hiện hành vi nhanh gọn đến như vậy. Ngay sau đó, lực lượng công an Anh Sơn đã liên hệ cung cấp thông tin và đề nghị hợp tác, giúp đỡ đối với một số cơ quan chức năng ở một số địa phương khác.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 19h cùng ngày, các trinh sát đã phát hiện đối tượng thực hiện vụ bắt cóc đang giam giữ cháu Huyền Trang tại nhà nghỉ Lâm Vạn, ở TT Diễn Châu. Một kế hoạch đột kích được vạch ra hết sức tỉ mỉ, với phương châm: Nhanh, gọn, nhẹ nhàng và không để bất cứ thiệt hại nào về người. Hàng chục các chiến sĩ cảnh sát tinh nhuệ nhất được huy động vào cuộc giải cứu con tin. Phía bên ngoài nhà nghỉ, các trinh sát cũng mật phục thành vòng vây dày đặc, chốt chặn tất cả các con hẻm không để cho đối tượng có cơ hội thoát thân. Với sự hỗ trợ của lực lượng công an địa phương và công an huyện Diễn Châu, lực lượng phá án đã đột kích vào nhà nghỉ, bắt đối tượng Hùng về hành vi bắt cóc trẻ em.

Pháp luật - 'Mẹ mìn' 9X bắt cóc trẻ hàng xóm bán 30 triệu đồng (Hình 2).

Đối tượng Lương Văn Hùng.

Kế hoạch táo tợn của tên "mẹ mìn" 9X

Ngay khi được đưa về trụ sở công an huyện Diễn Châu để làm rõ hành vi, Hùng luôn miệng biện minh Huyền Trang là cháu gái của mình. Tuy nhiên, hành vi của nam thanh niên này nhanh chóng bị bại lộ khi cơ quan chức năng biết cháu Huyền Trang không nói được tiếng Kinh. Phải mất một thời gian khá lâu tra hỏi, Hùng mới khai nhận cháu bé là con gái của anh Lưu và chị Tâm ở xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn. Sau đó, thông tin này được báo ngay về công an địa phương và gia đình anh Lưu đến để nhận cháu Huyền Trang về nhà.

Theo một cán bộ điều tra công an huyện Diễn Châu cho biết: "Quả thật, khi tận mắt thấy đối tượng có hành vi liều lĩnh này, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên bởi nhìn Hùng có vẻ ngoài già dặn so với tuổi 20. Đặc biệt, khi trả lời những câu hỏi của chúng tôi, Hùng lại "vô cảm" đến đáng sợ. Nếu không kịp thời can ngăn, Hùng đã có thể gây ra một vụ việc tày trời...".

Vốn là một kẻ lười lao động, không làm gì ra tiền nhưng Hùng lại có máu cờ bạc, ham mê cá độ bóng đá, thích ném tiền vào sự may rủi của lô đề. Thời gian gần đây, Hùng thua bạc lên tới mấy chục triệu đồng, bị các tay chủ nợ truy đòi và đe dọa. Vì vậy, hắn đã quyết định tìm cách kiếm tiền thật nhanh và thật nhiều để giải quyết vấn đề này. Đúng lúc đó, Hùng lại nhận được điện thoại của Thuyền (một người quen ở Trung Quốc, Hùng quen Thuyền qua chị gái của Hùng, vì có thời gian chị gái của Hùng bị bán sang Trung Quốc) đề nghị tìm cho một bé gái đưa ra TP. Móng Cái (Quảng Ninh) sẽ trả cho 30 triệu đồng.

Vì đang nợ ngân hàng và một số tay anh chị nên khi nghĩ đến số tiền 30 triệu đồng mà mình nhận được nếu sự việc trót lọt, Hùng nhanh chóng nhận lời. Để thực hiện hành vi của mình, Hùng âm thầm quan sát nhà hàng xóm, đến khoảng 10h trưa ngày 2/6, thấy cháu Huyền Trang đi cùng cháu của mình sang nhà chơi, Hùng nghĩ ngay đến việc bắt cóc cháu Trang đem bán. Lập tức, Hùng dụ cháu bé đi ra quán mua kẹo rồi đưa thẳng ra quốc lộ 7, bắt xe xuống Vinh theo sự chỉ dẫn qua điện thoại của Thuyền. Tuy nhiên, hành vi của Hùng đã không thành công trước sự dày dạn kinh nghiệm của lực lượng cảnh sát. Đến khoảng 2h sáng 3/6, vợ chồng anh Lưu đã gặp được con ở trụ sở công an huyện Diễn Châu. Họ ôm chặt con gái khóc nức nở trước khi đưa con về nhà.

Mắt xích của một đường dây buôn người?

Sau khi bé Huyền Trang về nhà, đông đảo bà con hàng xóm đã đến chia vui  với vợ chồng anh Lưu. Riêng bé Huyền Trang đến tận bây giờ vẫn còn hoảng sợ, không dám rời mẹ nửa bước. "Thỉnh thoảng trong giấc ngủ, con bé giật mình kêu tên mẹ rồi gào khóc nhìn mà tội nghiệp. Mấy hôm trước đó, thấy Hùng có vẻ thân thiện với con gái tôi, thỉnh thoảng còn mua kẹo cho bé nữa, chúng tôi cũng hơi ngờ ngờ vì chưa bao giờ thấy Hùng thân thiện với trẻ con cả. Thật không ngờ ẩn sau hành động đó là cả một kế hoạch kinh hoàng như thế", anh Lưu tâm sự.

Bà Lan, một người hàng xóm với gia đình cháu bé và đối tượng bức xúc chia sẻ: "Từ khi cháu Trang bị mất tích, gia đình, người thân, hàng xóm rất lo lắng bởi nếu bị lạc không ai có thể liên lạc được với gia đình vì cháu cũng không nói được tiếng Kinh. Thằng Hùng là đứa mê cờ bạc đã lâu, nợ nần nhiều nhưng chúng tôi cũng không thể ngờ chỉ vì tiền mà thằng Hùng làm cái việc vô đạo đức như vậy nữa. Nếu cháu bé Huyền Trang không được giải cứu kịp thời và bị bán sang Trung Quốc thì không biết bố mẹ và người thân của cháu bé sẽ chịu đựng ra sao trước nỗi đau mất con quá lớn này nữa".

Hiện, công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết đã ra quyết định bắt tạm giam Lương Văn Hùng (20 tuổi), ngụ xã Cẩm Sơn, H.Anh Sơn, Nghệ An để điều tra hành vi chiếm đoạt trẻ em (theo Điều 120 Bộ luật Hình sự). Theo Thượng tá Trần Văn Khang, Phó trưởng CA huyện Diễn châu cho biết thêm: "Có thể đây là một đường dây buôn bán trẻ em có tổ chức, cơ quan chức năng sẽ điều tra và theo dõi hành tung của đối tượng Thuyền - người trực tiếp gọi điện thoại cho Hùng".            

Nếu chậm giải cứu, cháu bé đã bị bán sang Trung Quốc

Thượng tá Trần Văn Khang, Phó trưởng CA huyện Diễn Châu cho biết: "Nhận được tin báo từ phía gia đình, công an huyện Anh Sơn, chúng tôi đã gấp rút rà soát trên địa bàn. Sợ sự manh động của đối tượng nên phải rất khó khăn chúng tôi mới giải thoát được cho cháu bé. Chỉ cần chậm thêm ít phút là bé Huyền Trang đã bị bán sang Trung Quốc rồi. Đây là một trong số những vụ bắt cóc trẻ em chấn động dư luận nhất thời gian qua trên địa bàn xứ Nghệ. Qua đó, cho thấy những hành động, mánh khóe của kẻ xấu ngày càng xảo trá và tinh vi hơn. Vì tiền các đối tượng có thể bất chấp tất cả. Để phòng tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra, các bậc phụ huynh không nên để con nhỏ ở nhà một mình.

Hà Hằng - My Khánh

Khởi nguồn vụ nổ mìn khiến đôi vợ chồng trẻ chết thảm

Thứ 7, 18/05/2013 | 11:14
Từ lúc mới 21 tuổi, Nguyễn Văn Long (SN 1988) đã se duyên với chị Nguyễn Thị Ng. (SN 1990). Đến thời điểm này, đôi vợ chồng trẻ có với nhau một cậu con trai 3 tuổi.

Bố mẹ con nợ bạc tỉ nhiều lần bị đặt mìn 'khủng bố'

Thứ 5, 10/01/2013 | 08:49
Tính cả lần bị đặt mìn trước cửa đêm 5/1 gây hư hại nghiêm trọng về tài sản, căn nhà nhỏ ở địa chỉ số 13 Ngô Quyền (TX Sơn Tây - Hà Nội) của hai ông bà Hoàng Ngọc L. (SN 1953) và Đào Thị D. (SN 1958) đã 7 lần bị "khủng bố".

Bi kịch của “đại gia rởm” dắt mìn vào người để tự sát vợ “hờ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Đang ngồi nói chuyện với anh chị và vợ, Ngọc đột ngột cắm kíp nổ vào ổ điện với mục đích để 4 người chết chung.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.