Mẹ nữ sinh giao gà vừa bị khởi tố, tạm giam đã từng muốn kiện Phúc XO

Mẹ nữ sinh giao gà vừa bị khởi tố, tạm giam đã từng muốn kiện Phúc XO

Nguyễn Thị Thúy
Chủ nhật, 26/05/2019 | 19:00
2
Trong cuộc điện thoại trao đổi giữa mẹ nữ sinh giao gà với luật sư, bà Hiền từng đề cập đến nội dung muốn tố cáo Phúc XO do có lời lẽ làm ảnh hưởng tới gia đình và người quá cố.

Thông tin bà Trần Thị Hiền (SN 1975, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên - nạn nhân đã bị bắt cóc và sát hại từ ngày mùng 3 Tết vừa qua đã bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam khiến dư luận không khỏi bất ngờ.

Góc nhìn luật gia - Mẹ nữ sinh giao gà vừa bị khởi tố, tạm giam đã từng muốn kiện Phúc XO

Khởi tố, bắt tạm giam mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Thế nhưng, đối với người dân Điện Biên, đặc biệt là khu vực dân cư gần nhà bị can Hiền đã râm ran rằng gia đình bà này dính líu đến ma túy. Mặc dù gia đình bà Hiền chưa có ai bị xử lý về hành vi vi phạm pháp luật, nhưng có thông tin cho rằng chồng bà Hiền là người nghiện ma túy. Trước khi bị khởi tố 2, 3 tuần, các hướng điều tra của công an đã "chĩa mũi nhọn" vào bà này.

Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, luật sư Nguyễn Văn Hưng - Công ty luật Hợp danh The light (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho biết: "Gần đây nhất, chỉ mới hơn một tuần trước, tôi nhận được cuộc gọi của bà Hiền với mong muốn nhờ luật sư tham gia bảo vệ miễn phí cho gia đình bà trong vụ con gái bà này bị sát hại".

Góc nhìn luật gia - Mẹ nữ sinh giao gà vừa bị khởi tố, tạm giam đã từng muốn kiện Phúc XO (Hình 2).

Luật sư Nguyễn Văn Hưng - Công ty luật Hợp danh The light

“Tôi chưa kịp lên đường đi Điện Biên thì biết tin bà Hiền đã bị cơ quan điều tra bắt giữ để điều tra vì là mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy, điều này khiến tôi thực sự ngỡ ngàng”, luật sư Hưng nói.

Luật sư Hưng cũng cho biết thêm, trước khi bà Hiền bị khởi tố, vào khoảng cuối tháng 3/2019, bà Hiền đã gọi điện cho luật sư Hưng trình bày muốn tố cáo Trần Ngọc Phúc (tự Phúc XO, sinh năm 1983, ngụ Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh), người vừa bị cơ quan công an khởi tố về hành vi hành vi tổ chức sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy vì đã có những lời nói xúc phạm, làm ảnh hưởng tới danh dự gia đình và người quá cố.

Tiếp đến, sau sự việc ở Chùa Ba Vàng, bà Hiền tiếp tục gọi điện cho luật sư hỏi về hướng xử lý bà Phạm Thị Yến, chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) khi có những lời lẽ không đúng, làm ảnh hưởng tới danh dự gia đình mình.

“Hồi cuối tháng 3/2019, bà Hiền có trao đổi với luật sư về việc muốn tố cáo Phúc XO khi có lời lẽ xúc phạm đến danh dự, uy tín của gia đình mình, sau đó là đến vụ đòi kiện bà Yến chùa Ba Vàng”, luật sư Hưng cho biết.

Như thông tin Báo Người Đưa Tin đã đưa, tại thời điểm Công an tỉnh Điện Biên lần lượt khởi tố, bắt giam 5 đối tượng: Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả, Bùi Văn Công và Phạm Văn Nhiệm, bà Hiền vẫn kiên quyết khẳng định đó đều không phải hung thủ chính. Về sau, khi bắt giữ thêm các đối tượng liên quan, người phụ nữ này vẫn quả quyết, đó không phải đối tượng chủ mưu.

Vậy bà Hiền biết kẻ chủ mưu sát hại con gái mình nhưng không nói ra? Động cơ, mục đích do đâu đang là những dấu hỏi dư luận tiếp tục đặt ra.

Theo luật sư Hưng, hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức về bà Hiền và mọi việc vẫn đang chỉ là nghi vấn. Nhưng có một dấu hỏi lớn vẫn chưa được làm rõ, đó là động cơ thực sự của nhóm đối tượng giết hại nữ sinh giao gà là gì lại khiến bọn chúng sẵn sàng ra tay nhẫn tâm như vậy?

Trong một diễn biến khác, cũng liên quan đến vụ án, khi Vì Văn Toán bị bắt đã khai bà Hiền nợ hắn một số tiền. Toán phải nhờ Bùi Văn Công tổ chức bắt cóc Duyên, giữ lại vài ngày để gây sức ép buộc bà Hiền trả nợ. Toán hứa trả công bằng tiền và ma túy nên nhóm của Công đồng ý.

Mới đây, bà Hiền bị bắt vì liên quan đến một mắt xích trong đường dây ma tuý ở địa phương. Phải chăng do bản thân liên quan đường dây mua bán ma túy nên bà không cung cấp những thông tin quan trọng cho cơ quan công an để tránh lộ thân phận.

Về tình tiết này, không chỉ riêng bản thân luật sư mà dư luận cũng mong chờ cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ.

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên từ đầu đã biết hung thủ đứng sau sát hại con mình?

Chủ nhật, 26/05/2019 | 09:23
Sự việc Công an tỉnh Điện Biên tiến hành bắt giữ bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ D.) ngày 25/5, khiến dư luận không khỏi bất ngờ. Những thông tin ban đầu cho thấy, rất có thể bà Hiền đã đoán biết kẻ chủ mưu sát hại con gái mình từ trước?

Thu nhiều điện thoại khi khám nhà mẹ của nữ sinh đi giao gà bị giết ở Điện Biên

Thứ 7, 25/05/2019 | 16:26
Liên quan vụ nữ sinh đi giao gà bị giết ở Điện Biên, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nhà mẹ nạn nhân Cao Mỹ D..

Nóng: Hé lộ lý do bắt giam mẹ nạn nhân nữ sinh giao gà Điện Biên

Thứ 7, 25/05/2019 | 15:04
Liên quan vụ nữ sinh giao gà bị giết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Hiền (SN 1975, trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) – mẹ ruột của nạn nhân Cao Mỹ D..
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Từ vụ xét xử Tân Hoàng Minh: Trường hợp nào được lấy lại tiền ngay?

Thứ 2, 25/03/2024 | 18:57
Từ yêu cầu của bị hại trong vụ xét xử Tân Hoàng Minh, pháp luật quy định thể nào về việc trường hợp được nhận lại tài sản ngay lập tức, trường hợp nào không?

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Du khách đối mặt án 10 năm tù vì dàn cảnh bị bắt cóc

Chủ nhật, 24/03/2024 | 14:00
Một du khách Trung Quốc bị cho là đã dàn dựng vụ bắt cóc chính mình ở Singapore để đòi tiền chuộc 5.553 SGD (103 triệu đồng) từ người thân.

Cần xử lý nghiêm đối tượng sàm sỡ phụ nữ ở Đà Nẵng

Thứ 4, 20/03/2024 | 15:53
Theo luật sư, cần xử lý nghiêm khắc đối tượng sàm sỡ phụ nữ nhằm tránh các hệ lụy nghiêm trọng về sau.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.