Mẹ sốt cao ngất xỉu đột ngột, phản ứng của 3 đứa con khiến cư dân mạng xót xa

Thứ 4, 01/02/2023 | 16:53
0
Phản ứng của những đứa con khiến nhiều người cho rằng cách giáo dục con cái của gia đình này đang có vấn đề.

Sau khi có con, một số người mẹ nảy ra ý tưởng giả ngất xỉu để thử phản ứng của con mình như thế nào, đồng thời muốn biết trẻ có lo lắng và quan tâm tới mẹ không. Có không ít người mẹ đã thử và cảm thấy ấm lòng trước phản ứng của con mình. Dù trẻ có biết gọi xe cấp cứu hay không, sự lo lắng và những giọt nước mắt trên gương mặt chúng cũng đủ an ủi người mẹ.

Mới đây có một sự việc xảy ra ở thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, khi người mẹ bất ngờ ngất xỉu vì sốt cao, phản ứng của 3 đứa con khiến mọi người không khỏi xót xa.

Thông qua những hình ảnh camera giám sát, người mẹ mặc đồ ngủ đang nấu ăn trong bếp. Vì đang bị sốt nên cô bất ngờ ngất xỉu trong lúc nấu nướng. Lúc này, 3 đứa con của cô đang ngồi ăn trên bàn gần đó đều thấy, tất cả đều bất ngờ trước tình huống đột ngột này. Chỉ có cô gái lớn rời khỏi chỗ ngồi, tiến tới chỗ mẹ mình xem. Điều đáng buồn là cô con gái thứ 2 dù đã lớn nhưng lại thờ ơ với việc này, thậm chí còn không bận tâm mà vẫn tiếp tục ăn. Đứa con út liếc nhìn mẹ mình một cái rồi cũng quay đầu tiếp tục ăn với chị.

Ngay khi đoạn video được chia sẻ đã dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi của nhiều cư dân mạng. Nhiều người cho rằng, ngoại trừ cô con gái lớn thì 2 đứa con còn lại quá lạnh lùng. Đây cũng chính là bi kịch lớn nhất trong gia đình khi nuôi dưỡng những đứa con sống không biết quan tâm tới cha mẹ mình.

Nhiều người để lại bình luận bên dưới:

“Cha mẹ nuôi dạy con cái xuất sắc tới đâu mà không biết yêu thương, hiếu thảo với cha mẹ vì uổng công nuôi nấng”.

“Hành vi của 2 đứa trẻ kia khiến tôi thực sự khó chịu. Con gái tôi mới 4 tuổi, thấy mẹ sốt nó đã khóc lóc. 2 đứa trẻ này lớn như vậy sao có thể thản nhiên với mẹ mình như vậy được. Bi kịch của một gia đình”.

“Phản ứng của bọn trẻ phản ánh giáo dục của gia đình. Có lẽ cha mẹ quá yêu thương con mình nên chúng không biết thương cha mẹ, ích kỷ, thờ ơ như vậy”.

Hầu hết cha mẹ đều mong con mình trở nên xuất sắc, thành đạt nhưng trẻ cũng cần biết hiếu thảo, quan tâm tới cha mẹ mình. Thế nhưng trên thực tế có nhiều cha mẹ chỉ quan tâm tới học lực của mình mà bỏ qua vấn đề giáo dục nhân cách cho con, đó thực sự là một thiếu sót lớn.

NHẬT DƯƠNG (Theo Sohu)

Cùng chuyên mục

Mọi điều bạn cần biết về chế độ ăn kiêng quân đội

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:05
Tìm hiểu về lợi ích và rủi ro của chế độ ăn kiêng quân đội.

Cận cảnh xế cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới về Đông Nam Á

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:54
Xế nổ cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới trình làng tại Đông Nam Á đẹp long lanh, cuốn hút dân chơi xe tại đây.

Hà Nội công bố lịch thi, môn vào lớp 10 THPT năm học 2024- 2025

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:37
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt kế hoạch thi vào lớp 10 công lập năm học 2024- 2025.

Hãng luật La Défense: Không có tình huống vô vọng, chỉ có giải pháp không chính xác

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:34
“Đó là suy nghĩ đầu tiên khi thấu hiểu được hoàn cảnh của khách hàng. Nên thay vì tính đường ngắn đường dài, chúng tôi thường bắt tay vào làm rõ, tháo gỡ từng nút thắt pháp lý.”

Gu chọn người tình khác nhau của hai tài tử trăng hoa bậc nhất hiện nay

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:27
Hai ngôi sao nổi tiếng này đều có tình trường đầy thú vị.