Mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam chia sẻ cách để con không say mê thiết bị điện tử

Mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam chia sẻ cách để con không say mê thiết bị điện tử

Mai Thị Thu Hằng
Chủ nhật, 13/08/2017 | 07:00
0
Chị Phan Hồ Điệp - mẹ thần đồng Nhật Nam đã có những chia sẻ liên quan đến câu hỏi “có nên cho con dùng điện thoại thông minh, iPad không?

Trước câu hỏi, có nên cho con dùng các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh, iPad,... chị Phan Hồ Điệp cho biết: “Khi con trong giai đoạn từ 0-3 tuổi, bố mẹ chưa nên cho bé tiếp cận với các thiết bị điện tử. Lý do là ở giai đoạn này mắt bé còn non nớt, các thiết bị điện tử có thể sẽ ảnh hưởng không tốt cho bé cả về mắt, sức khỏe và trí tuệ. Sang đến giai đoạn sau (tiền tiểu học), bé có thể dùng nhưng cần hạn chế thời gian”.

Chị Phan Hồ Điệp cũng bật mí các bí quyết giúp con trẻ không quá say mê với điện thoại và “biến” chiếc điện thoại thông minh thành công cụ học tập.

Theo chị, để con không quá say mê với các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh hay iPad, bố mẹ cần thực hiện những điều sau:

- Bố mẹ phải là người làm mẫu. Nếu bố mẹ luôn dùng thời gian rảnh để sử dụng điện thoại, iPad thì bé sẽ học theo một cách tự nhiên.

- Lên thời gian biểu để con hiểu rằng, bé chỉ có thể dùng trong khoảng thời gian cho phép.

- Khi con xem bố mẹ có thể ngồi cùng. Nếu bố mẹ làm điều này ngay từ ngày đầu “cấp phép” cho con, có thể bé sẽ vô cùng thích thú. Và như vậy, bố mẹ sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát nội dung.

- Bố mẹ hãy thường xuyên cho con chơi ngoài trời, khuyến khích bé chơi các trò chơi vận động. Bố mẹ cũng cần dành thời gian trò chuyện với con. Việc trẻ sử dụng chân tay, xúc giác, tăng cường các trải nghiệm sẽ là cơ hội tuyệt vời để bé nhanh khôn lớn.

Đời sống - Mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam chia sẻ cách để con không say mê thiết bị điện tử

Chị Phan Hồ Điệp.

Các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh hay iPad cũng có thể trở thành phương tiện học tập hiệu quả. Dưới đây là những cách thức giúp bé có thể kết hợp học tập với giải trí:

- Bố mẹ hãy hướng dẫn con hoạt động cùng lúc hoặc sau khi xem một chương trình nào đó, ví dụ nghe bài hát rồi nhún nhảy theo điệu nhạc. Hoặc, khi bố mẹ cho bé xem phần mềm học bảng chữ cái, hãy rải các chữ cái trên sàn nhà và chơi trò nhảy vào chữ cái mà mình đọc tên.

- Trò chuyện với con về những gì mà bé đã được xem. Bố mẹ nên đặt câu hỏi về những thứ mà bé ít để ý và càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ giúp bé luyện tập khả năng ghi nhớ.

Đời sống - Mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam chia sẻ cách để con không say mê thiết bị điện tử (Hình 2).

Đừng để thế giới của con trở thành “thế giới vuông” thu gọn trong chiếc màn hình.

Mẹ “thần đồng” Đỗ Nhật Nam: Cho con một mùa hè thơm như trái ổi trong túi áo

Thứ 6, 11/08/2017 | 11:40
Ở độ tuổi 16, Đỗ Nhật Nam đã gặt hái được rất nhiều thành tích xuất sắc. Để có được thành công đó, không thể không kể đến công lao của người mẹ-chị Phan Hồ Điệp đã luôn đồng hành cùng con, giúp con vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Bà mẹ 45 tuổi sinh 15 con: 'Sẽ cố gắng nuôi dạy con thành người tốt'

Thứ 2, 19/06/2017 | 16:09
Chị S., quê Nghệ An, cùng gia đình vào bệnh viện Từ Dũ khám thai nhân chuyến du lịch ở TP.HCM. Không ngờ, tại đây, chị đã hạ sinh thêm 2 bé gái, nâng tổng số con trong gia đình lên con số 15.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.

Độc lạ: Tài xế xe tải dừng xe giữa đường để bắt cá lớn

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:36
Đoạn video cho thấy cảnh một tài xế xe tải dừng xe giữa đường để bắt một con cá lớn trên đường phố ngập nước ở Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Từ trường dị thường làm lộ ra ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:00
Từ trường dị thường đã làm lộ diện một ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý, ngà voi, gốm sứ...

Nữ du khách ăn mặc gợi cảm bị cướp túi xách trị giá 175 triệu đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:21
Một phụ nữ đang đi du lịch ở Bangkok, Thái Lan thì bất ngờ  bị cướp mất một chiếc túi xách Chanel trị giá 50.000 nhân dân tệ (175 triệu đồng).
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.