Mẹ trẻ xinh đẹp: Phụ nữ lấy chồng để tìm một bến đỗ bình yên

Mẹ trẻ xinh đẹp: Phụ nữ lấy chồng để tìm một bến đỗ bình yên

Hoàng Thị Bích
Thứ 3, 26/09/2017 | 06:00
0
Từ câu hỏi “Phụ nữ lấy chồng để làm gì?”, rất nhiều người dùng mạng đã có những tranh cãi trái chiều xoay quanh chủ đề này.

Cuộc sống hiện đại có quá nhiều điều khiến nhiều con người phải bận tâm. Vì thế, có khá nhiều cô gái trẻ có tư tưởng thoáng hơn trong việc kết hôn. Có người mãi đến 30 tuổi mới bắt đầu đi tìm một nửa của đời mình, cũng có nhiều cô gái lại nghĩ sống độc thân cũng có niềm vui riêng.

Có lẽ bởi thế mà chủ đề “Phụ nữ lấy chồng để làm gì?” là câu hỏi gây ra nhiều tranh cãi trên diễn đàn, mạng xã hội. Có người cho rằng phụ nữ lấy chồng để chống ế, cũng có người cho rằng phụ nữ lấy chồng để sinh con...

Trước câu hỏi trên, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với những cô vợ trẻ trung, xinh xắn và cũng là người được đông đảo cư dân mạng biết đến, bày tỏ quan điểm của mình về chủ đề này.

Chị Lâm Uyên (sinh sống tại Biên Hòa) chia sẻ: “Theo tôi nghĩ phụ nữ lấy chồng bởi đơn giản họ yêu người đàn ông đó, kết hôn để được chung sống với người đàn ông mình yêu thương. Còn nếu chỉ đơn thuần là để sinh nở thì tôi nghĩ không cần có chồng thì vẫn có thể sinh con được. Vì vậy, có một số ý kiến trên mạng cho rằng kết hôn là để sinh con thì tôi phủ nhận điều này”.

Theo người mẹ trẻ này, phụ nữ luôn có bản năng là làm mẹ, sinh con dù cho họ có chồng hay không. Thế nhưng, bất cứ người phụ nữ nào cũng sẽ muốn được sinh con với người đàn ông mà họ yêu.

Cộng đồng mạng - Mẹ trẻ xinh đẹp: Phụ nữ lấy chồng để tìm một bến đỗ bình yên

Chị Lâm Uyên chia sẻ quan điểm của riêng mình.

“Phụ nữ có nhiều lý do để lấy chồng, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng dù giàu có, hay mạnh mẽ đến đâu thì cũng có lúc người phụ nữ cần có người đàn ông bên cạnh, người đó không ai khác chính là chồng mình. Còn một số bạn nữ có quan niệm là không cần có chồng thì tôi nghĩ tại họ chưa gặp đúng đối tượng, có thể là chưa gặp được người có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của họ. Phụ nữ đã yêu rồi thì đều muốn về chung một nhà, đơn giản vậy thôi”, chị Lâm Uyên chia sẻ thêm.

Còn đối với bà mẹ một con xinh như hotgirl Nguyễn Ly Ly (Hà Nội), chị cũng có những quan điểm riêng của mình: “Tôi không biết những người khác quan niệm thế nào, nhưng với bản thân tôi thì trước hết người phụ nữ lấy chồng là để tìm chỗ dựa cho mình, chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống. Có nhiều người nói rằng “phụ nữ lấy chồng như một canh bạc hoặc như chơi xổ số”, tôi thấy quan điểm này cũng đúng. Bởi, trong xã hội hiện đại, có nhiều cô gái chứng kiến hôn nhân tan vỡ nên họ sợ lập gia đình, chưa kể phụ nữ hiện nay rất tự lập, tự chủ về kinh tế nên nhiều bạn có suy nghĩ không cần thiết phải lấy chồng”.

Cộng đồng mạng - Mẹ trẻ xinh đẹp: Phụ nữ lấy chồng để tìm một bến đỗ bình yên (Hình 2).

Bà mẹ trẻ Ly Ly cho rằng phụ nữ có bay nhảy đến đâu cuối cùng cũng sẽ tìm một bến đỗ bình yên.

Theo chị Ly Ly, suy nghĩ phụ nữ không lấy chồng có hai mặt tích cực và tiêu cực: “Bản thân tôi trước kia khi chưa lấy chồng cứ nghĩ thích bay nhảy, tự do rồi mình muốn làm gì thì làm, khi lấy chồng tự nhiên phải thêm việc vào người... Thế nhưng, khi lấy chồng tôi lại có suy nghĩ khác được chồng yêu, chồng chiều bản thân lại muốn lấy chồng sớm hơn”.

Người Việt Nam vẫn luôn có quan niệm người phụ nữ dù có giỏi giang đến mấy cũng cần phải có một bến đỗ bình yên, hạnh phúc là gia đình nhỏ. Với chị Ly Ly, những người phụ nữ độc lập có suy nghĩ không lấy chồng thì đó là suy nghĩ tức thời, còn khi đến một độ tuổi nào đó thì người phụ nữ cũng sẽ cần một mái ấm gia đình ổn định.

“Khi đã có suy nghĩ trên, thì ai cũng mong muốn có một người chồng tốt, cũng có câu nói “phụ nữ lấy chồng lãi mỗi đứa con”, nhưng tôi thì lại thấy rằng từ khi tôi kết hôn tôi có lãi nhiều thứ, có chồng tốt, có đứa con đáng yêu và được gia đình chồng rất yêu thương điều đó khiến tôi vô cùng mãn nguyện”, chị Ly Ly cho hay.

Cộng đồng mạng - Mẹ trẻ xinh đẹp: Phụ nữ lấy chồng để tìm một bến đỗ bình yên (Hình 3).

Chị Ly Ly hạnh phúc vì gia đình nhỏ giờ có thêm tiếng khóc cười của con trẻ.

Người xưa thường nói “đàn ông xây nhà đàn bà xây tổ ấm”, vì thế những bạn nữ đang có tư tưởng phân vân về việc lấy chồng thì có thể suy nghĩ sau những giờ làm việc căng thẳng, được trở về nhà ăn cùng nhau bữa cơm, ngắm những đứa con thì còn gì bằng.

“Các bạn nữ còn trẻ thì hãy cứ vi vu đi, nhưng đến một thời điểm nào đó trong cuộc đời tôi tin rằng các bạn cũng sẽ muốn tìm cho mình một bến đỗ hạnh phúc”, Ly Ly chia sẻ thêm. 

Là phụ nữ đôi khi cũng nên tỏ ra mềm yếu để được che chở

Thứ 4, 20/09/2017 | 08:00
Như một quy luật tự nhiên, con người sinh ra có đôi, có lứa... và không ai có thể sống mãi với cô đơn. Phụ nữ càng tỏ ra mạnh mẽ, trái tim họ càng cô đơn và yếu đuối bấy nhiêu.

Cô gái miền Tây xinh đẹp: Lấy chồng ngoại quốc không phải vì tiền

Thứ 3, 19/09/2017 | 06:00
Lấy chồng nhiều hơn mình nhiều tuổi, ai cũng nghĩ cô gái 9X xinh đẹp ấy vì của cải vật chất. Nhưng, sự thật lại khác...

Hạnh phúc vì lấy được người chồng 'vàng mười'

Thứ 6, 16/06/2017 | 08:58
Nhờ có anh ở bên, động viên, nên em dã nỗ lực hết mình. Sau hơn 5 năm chăm chỉ học tập, em tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định.
Cùng tác giả

Cử tri lo lắng tình hình ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:19
Tình trạng nắng nóng gay gắt kèm theo thiếu hụt lượng mưa làm nguy cơ xảy ra cháy rừng, thiếu nước sản xuất ở nhiều nơi... là những vấn đề cử tri quan tâm.

Phải chặt đứt đường dây lừa “việc nhẹ lương cao”

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:10
Về vấn đề lừa đảo cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết, đây là tình trạng diễn ra chủ yếu từ năm 2020 đến nay, là vấn đề phức tạp.

ĐBQH: Một số doanh nghiệp lợi dụng tờ khai luồng xanh để buôn lậu

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:50
Theo ĐBQH, hiện nay số lượng tờ khai hải quan được hệ thống phân luồng xanh chiếm tỉ trọng lớn, thời gian tiếp nhận, thông quan đối với tờ khai luồng xanh rất nhanh.

Việt Nam luôn được bình chọn là điểm đến ưa thích của khách du lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 15:49
Theo Bộ trưởng Ngoại giao, các nước rất quan tâm đến thăm và thúc đẩy du lịch với Việt Nam, coi Việt Nam là điểm đến an toàn hiệu quả, có nhiều danh lam thắng cảnh.

Vì sao giá điện, vé máy bay càng tăng nhưng doanh nghiệp kêu lỗ?

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:40
Giá xăng dầu, giá điện, giá vé máy bay có nhiều biến động thời gian qua được các ĐBQH quan tâm, đặt câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Tài chính.
Cùng chuyên mục

“Hot girl dân tộc” từng nổi như cồn sau 1 đêm: Phụ nữ đẹp nhất khi biết yêu thương mình, sống có mục tiêu

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:00
Nổi tiếng sau một đêm nhờ bức ảnh đẹp trong sáng với trang phục dân tộc, cô nàng Thu Hương hiện tại vẫn sở hữu lượt theo dõi “khủng” trên Facebook nhờ “nhan sắc không tuổi”.

Vịt mắc kẹt được giải cứu nhờ hành động đẹp của những người qua đường

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Mới đây, tài khoản @buitengebieden chia sẻ lên mạng xã hộ X (trước đây là Twitter) đoạn video ấm lòng về hành động của những người qua đường với một chú vịt.

Tìm thấy kho báu chứa đầy vàng ròng khi khai quật ngôi mộ cổ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 13:00
Trong cuộc khai quật ngôi mộ cổ, các nhà khoa học đã phát hiện ra một kho báu bao gồm rất nhiều vàng.

Trăn khổng lồ bất ngờ trườn vào cửa hàng khiến chủ quán hoảng sợ

Chủ nhật, 17/03/2024 | 10:32
Một đoạn phim được quay vào ngày 13/3 cho thấy một con trăn khổng lồ xuất hiện gần lối vào một quán cà phê ở Prachuap Khiri Khan, Thái Lan.

Kinh hoàng cảnh cá tầm khổng lồ cắn vào đầu người cho ăn

Thứ 7, 16/03/2024 | 19:45
Một video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh tượng hi hữu và đầy bất ngờ khi một con cá tầm khổng lồ đã cắn người cho ăn khi cố giật túi cá.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.