'Mèo đen' suýt nuốt chửng 'Quỷ đỏ'

'Mèo đen' suýt nuốt chửng 'Quỷ đỏ'

Chủ nhật, 06/10/2013 | 09:13
0
Chật vật tìm đến khung thành của Mèo đen Sunderland, Quỷ đỏ Man United may mắn ngược dòng thành công, tránh được cú “nuốt chửng” 3 điểm của chủ sân Ánh sáng.

Trong trận đấu vòng 7 premier league giữa Manchester United - Sun derland vừa diễn ra (23h30 tối 5/10 theo giờ Việt Nam). Vào trận đấu với quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân Ánh sáng của Sunderland, những chú Quỷ đỏ thành Manchester vào trận với sự cố gắng cao nhất dưới sự chèo lái của HLV David Moyes. Tưởng chừng Man United sẽ kiểm soát được thế trận và điều phối bóng tốt để ghi bàn thắng sớm mở đầu cho mục tiêu “chiếm” 3 điểm từ tay Sunderland, nhưng bất ngờ đã xảy ra vào phút thứ 5 khi đội chủ nhà đã đẩy cao đội hình và chờ đợi sự sai lầm từ hàng phòng ngự của Quỷ đỏ để chớp cơ hội ghi bàn, và điều đó đã đến khi Vidic dành tặng cho Gardner cơ hội sau một pha đỡ bóng vụng về. Không từ chối “món quà” Gardner đã có cú dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành De Gea mở tỉ số trận đấu.

Bóng đá Quốc tế - 'Mèo đen' suýt nuốt chửng 'Quỷ đỏ'

Quỷ đỏ thành Man United chật vật tìm đến khung thành Mèo đen Sunderland.

Như bị dội gáo nước lạnh, đội quân của HLV David Moyes đẩy cao đội hình, tăng tốc độ trận đấu và tìm mọi cách đưa bóng vào vòng cấm địa của thủ thành Westwood, nhưng mọi con đường đều bế tắc, từ việc tấn công từ 2 cánh cho đến tập trung ban bật trung độ đều bị các cầu thủ Sunderland chặn đứng. Sự vô duyên, vụng về và thiếu quyết đoán của tiền vệ người Bồ Đào Nha Nani đã làm chậm tốc độ tấn công của Quỷ đỏ và bỏ lỡ nhưng pha di chuyển của đồng đội. Điểm sáng của Man United chỉ được lóe lên khi cầu thủ trẻ 17 tuổi JanuZaj có những pha đi bóng ngoắt ngéo và có pha dứt điểm di chệch cột dọc.và đúng vị trí của thủ thành Westwood.

Trong hiệp 1, đội hình của Man United như bị đứt gãy, các tuyến không được kết nối, mọi đường chuyền đều bị các cầu thủ Sunderland đánh chặn bằng lối chơi lăn xả và tích cực áp sát khi đói phương có bóng. Sự vô duyên của Vidic  và Nani tiếp tục diễn ra khiến Moyes lo lắng khi thường xuyên mắc sai lầm, phạm lỗi không nên có, rất may người gác đền thành Manchester De Gea đã chơi tốt trong trận đấu này khi cản phá những cú bắn phá của các cầu thủ Mèo đen Sunderland, đặc biệt đã pha bay người cản bóng sau cú đánh đầu nhanh của Gardner. Mặc dù những phút cuối hiệp 1 các cầu thủ Man United đã tăng tốc độ, dồn ép đối phương nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng bất thành bởi sự xuất sắc của thủ thành Westwood. Hiêp thi đấu thứ nhất kết thúc với sự bế tắc của Man United.

Bóng đá Quốc tế - 'Mèo đen' suýt nuốt chửng 'Quỷ đỏ' (Hình 2).

Gardner có pha dứt điểm thành bàn vào lưới De Gea.

Bước sang hiệp 2, Sau khi đã có bàn thắng dẫn trước, Sunderland tập trung về phòng ngư để chờ cơ hội phản công, HLV  Kevin Ball chỉ  bố trí mỗi Altidore cắm chốt cao nhất. Sự cơ động của JanuZaj tiếp tục được phát huy khi cầu thủ này thường xuyên hoán đổi vị trí cánh trái sang cánh phải với đàn anh Nani và có những đường chuyền hợp lý, tuy nhiên lối chơi của Man United vẫn không mang lại hiệu quả trong việc tìm đến khung thành của Sunderland, tuyến tiền đạo của Quỷ đỏ do Van Persie đảm nhận đã không có những pha dứt điểm chính xác và có phần rối rắm trong cách xử lý bóng. Hiểu được diễn biến trên sân HLV Kevin Ball đã chỉ đạo các học tro cưng của mình chớp thời cơ phản công nhanh, tận dụng sức mạnh của Altidore để uy hiếp khung thành của De Gea, mỗi pha lên bóng của Sunderland đều khiến cho các cổ động viên của Man United phải thót tim.

Bóng đá Quốc tế - 'Mèo đen' suýt nuốt chửng 'Quỷ đỏ' (Hình 3).

Pha đệm lòng thành công của Januzaj gỡ hòa cho Man United.

Giành phần lớn thời gian giữ bóng và chủ động tấn công, Man United đã liên tục mở các đường tấn công, đặc biết là ở vị trí cánh trái, nơi Evra thường xuyên di chuyển lên xuống để cung cấp bóng cho các tuyến. Phút 55 của trận đấu, Januzaj chuyền bóng sang cánh trái, Evra nhanh chóng nhận đường chuyền và căng ngang vào vòng cấm địa, như “Ông thổ địa từ dưới đất chui lên” Januzaj đã đặt lòng chuẩn xác, đánh bại thủ thành Westwood, cân bằng tỉ số 1-1 cho Quỷ đỏ. Khi sự hưng phấn đã trở lại, các cầu thủ Man United đã liên tục có những pha tấn công uy hiếp khung thành của Sunderland và chỉ sau 5 phút sau, từ đường chuyền bên cánh phải của Nani tài năng trẻ Januzaj có cú vô lê đẹp mắt “xé toang” lưới của Sunderland, nâng tỉ số trận đấu lên 2-1.

Bóng đá Quốc tế - 'Mèo đen' suýt nuốt chửng 'Quỷ đỏ' (Hình 4).

Tài năng trẻ Januzaj bắt vô lê đẹp mắt mang lại chiến thắng 2-1 cho Quỷ đỏ trước Sunderland.

 

Lối chơi mạch lạc của Quỷ đổ đã dần quay trở lại nhưng vẫn vướng phải sự chống trả quyết liệt đến từ các cầu thủ Mèo đen. Để vận hành tốt hơn, HLV David Moyes đã thay đổi bộ cánh của đội hình khi rút Januzaj và Nani thay vào đó là đôi cánh đầy sức mạnh và tốc độ Welbeck – Valencia. Khi máy đã guồng sư vận hành của nó đã trơn chu và hiệu quả hơn, liên tục Rafael, Rooney, Van Persie có những cú dứt điểm, uy hiếp khung thành của Sunderland. Tuy nhiên vào những phút cuối trận, như “tức nước vỡ bờ” toàn bộ đội hình của Mèo đen Sunderland đã đẩy cao đội hình hết cỡ, thủ thành Westwood cũng đã lên tham gia tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, những phút cuối khiến các cổ động viên nghẹt thở. Tuy nhiên, chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Quỷ đỏ Manchester United trên sân Ánh sáng của Mèo đen Sunderland. Nhìn vào diễn biến trận đâu có thể nói Mèo đen suýt “nuốt chửng” Quỷ đỏ.

Thiên Tuấn

Man United – Sunderland: Liệu có 'Quá tam ba bận'?

Thứ 7, 05/10/2013 | 22:36
Bước vào vòng đấu thứ 7 Premier League, Man United đến làm khách tại sân Ánh sáng của Sunderland. Liệu rằng với áp lực phải thắng để tiếp tục cuộc đua vào tốp đầu, xóa lo ngại về tài cầm quân của David Moyes, Quỷ đỏ có vượt rào thành công?

'Tòm tem' kiểu Man Utd: Fergie hụt dâu thảo, Moyes 'hận' trò hiền

Thứ 6, 04/10/2013 | 20:19
Thật tình cờ và thật bất ngờ, cả Alex Ferguson và David Moyes đều bị học trò chơi cho một vố đau điếng.

Tuyển Anh vẫn triệu tập Rooney và 'tội đồ' của Man City

Thứ 6, 04/10/2013 | 17:35
Tiền đạo Man Utd đang chấn thương và thủ môn đang sa sút ở Man City, Joe Hart, có tên trong danh sách tập trung tuyển Anh chuẩn bị đá hai lượt cuối vòng loại World Cup 2014.

Bức ảnh 'đắt giá' về thất bại của Man City trước Bayern Munich

Thứ 5, 03/10/2013 | 20:09
Bức ảnh trên tờ Daily Mail đã lột tả rõ nét về sự thất vọng của fan Man City trên khán đài sân Etihad đêm qua khi đội chủ nhà thất bại 1-3 trước Bayern Munich.

Huyền thoại Chelsea từ chối dẫn dắt Sunderland

Chủ nhật, 29/09/2013 | 16:37
Huyền thoại của Chelsea Gianfranco Zola cho biết ông hãnh diện vì được coi là ứng cử viên cho chiếc "ghế nóng" tại Sunderland nhưng khẳng định vẫn tôn trọng hợp đồng với CLB Watford.

Lịch bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 27

Thứ 4, 25/09/2013 | 15:33
ĐT U23 VN vẫn đang tập luyện và thi đấu giao hữu nhằm cọ xát để hoàn thiện đội hình cho SEA Games 27. Tuy nhiên đến thời điểm này thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chưa thể nhận diện được đối thủ tại vòng bảng.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.