Mẹo dùng quạt thả ga trong mùa nóng, không lo tốn điện

Mẹo dùng quạt thả ga trong mùa nóng, không lo tốn điện

Thứ 4, 13/05/2020 | 15:00
0
Mùa nắng nóng, các thiết bị điện như điều hòa, quạt điện gần như hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu của các gia đình. Vậy làm thế nào để vừa thoải mái sử dụng lại vừa tiết kiệm điện?

Dưới đây là một số mẹo tiết kiệm điện năng trong mùa nắng nóng:

Chọn vị trí quạt hợp lý

Chọn vị trí đặt hay treo quạt hợp lý, bạn có thể làm mát hiệu quả nhất và nhanh nhất không gian cần sử dụng mà không phải dùng tốc độ gió cao nhất.

Ngoài việc đóng các cửa có khả năng đón nắng cao để hạn chế không khí nóng, bạn cần đặt quạt cho hướng gió thổi ra các vị trí không khí có thể lưu thông như các cửa sổ, giếng trời...

Khi đó, một phần khí nóng sẽ theo đó thoát ra ngoài, không khí trong phòng cũng lưu thông tốt hơn, cảm giác oi bức theo đó sẽ giảm đi đáng kể, và bạn có thể chọn tốc độ nhẹ cho quạt hoạt động để tiết kiệm điện.

Đời sống - Mẹo dùng quạt thả ga trong mùa nóng, không lo tốn điện

Chọn quạt có công suất vừa đủ và dùng ở đốc độ trung bình

Công suất lớn đồng nghĩa với tiêu thụ điện mạnh. Đa số các loại quạt sẽ có 2 đến 3 mức điều chỉnh tốc độ gió. Nếu chọn mức gió cao nhất, tức quạt sẽ phải hoạt động hết công suất và tiêu thụ nhiều điện năng.

Hãy nhớ, với tiết trời khô nóng, việc dùng quạt tốc độ gió cao không hẳn sẽ làm mát hiệu quả, mà đôi khi phản tác dụng vì khi tạo gió nhanh và mạnh, quạt đẩy không khí nóng vào cơ thể đồng thời làm bề mặt da chúng ta nhanh mất nước, cảm giác hanh và oi bức lại càng gia tăng.

Đời sống - Mẹo dùng quạt thả ga trong mùa nóng, không lo tốn điện (Hình 2).

Sử dụng hạn chế các chức năng của quạt

Một số quạt hiện đại có các chức năng kèm theo như tạo ion, phun hơi, phun sương, tạo hương thơm, đèn báo... như quạt hơi nước hay quạt phun sương. Bạn chỉ nên sử dụng những chức năng thật cần thiết vì khi hoạt động dưới càng nhiều chức năng, quạt càng tiêu thụ điện mạnh.

Theo đó chế độ phun hơi, phun sương nếu lạm dụng quá cũng không tốt cho sức khỏe và có khả năng gây ẩm mốc trong phòng, hư hại các thiết bị điện tử do thấm hơi nước trong thời gian dài.

Đời sống - Mẹo dùng quạt thả ga trong mùa nóng, không lo tốn điện (Hình 3).

Tận dụng chế độ hẹn giờ

Đa phần các loại quạt có kèm chế độ hẹn giờ cho người dùng. Hãy tận dụng chế độ này như cách bảo vệ sức khỏe của bạn khi sử dụng quạt và giúp tiết kiệm điện hiệu quả. Bạn không nên sử dụng quạt liên tục trong thời gian dài vì những bất lợi cho sức khỏe nhất là vào ban đêm. Hãy để chế độ hẹn giờ phù hợp với nhu cầu, để bảo vệ sức khỏe và "túi tiền".

Đời sống - Mẹo dùng quạt thả ga trong mùa nóng, không lo tốn điện (Hình 4).

Tắt quạt, rút phích cắm khi không sử dụng

Một số người có thói quen để mặc quạt hoạt động khi ra ngoài,... hay quên không tắt khiến hao phí một lượng điện năng không đáng có. Hãy ghi nhớ tắt quạt khi không cần dùng tới, vừa là để tiết kiệm điện, lại vừa đảm bảo an toàn khỏi nguy cơ chập cháy, hư hại quạt.

Đời sống - Mẹo dùng quạt thả ga trong mùa nóng, không lo tốn điện (Hình 5).

Thay thế chiếc quạt có dấu hiệu hư hỏng

Các thiết bị điện không còn đảm bảo chất lượng hoạt động, sẽ ngốn điện năng nhiều hơn so với những sản phẩm mới. Vì thế, nếu chiếc quạt bắt đầu rệu rã thì có thể suy nghĩ việc thay mới nó để sử dụng tốt hơn và tiết kiệm điện hơn.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Mẹo hay làm sạch ấm siêu tốc trong 2 phút

Thứ 3, 12/05/2020 | 11:00
Mảng bám, gỉ sét và cặn vôi trong ấm siêu tốc sẽ không trở thành điều đáng lo ngại nữa.

Mẹo nhỏ giúp chị em dùng máy giặt thoải mà vẫn tiết kiệm tiền điện, nước

Thứ 7, 09/05/2020 | 14:41
Máy giặt là vật dụng không thể thiếu được đối với mỗi gia đình, giúp chị em tiết kiệm thời gian hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng đúng cách.
Cùng tác giả

Dự báo thời tiết ngày 17/5/2020: Bắc bộ, Bắc trung bộ tiếp tục mưa dông mạnh

Chủ nhật, 17/05/2020 | 06:23
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 17/5/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Những điều người tiêu dùng cần lưu ý với sản phẩm gắn mác "điều hoà" để tránh bị "móc túi"

Thứ 7, 16/05/2020 | 20:00
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều tiểu thương tung ra hoàng loạt sản phẩm gắn mác “điều hoà” để chống nóng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những sản phẩm này và công dụng của nó nhé!

iPhone 7 Plus giảm giá “sốc” tại Việt Nam

Thứ 2, 04/05/2020 | 19:01
Hàng loạt các sản phẩm điện thoại hãng Apple liên tục giảm mạnh, trong đó có mẫu iPhone 7 Plus.

[info] Phân loại dịch Covid-19 theo tỉnh, thành có nguy cơ cao, trung bình, thấp

Thứ 4, 15/04/2020 | 21:33
Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm ít nhất 1 tuần và có thể kéo dài đến 30/4 tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây là nội dung vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

[Info] Đường đến vòng lao lý của dàn cựu lãnh đạo Sơn La

Thứ 7, 03/08/2019 | 20:00
TAND tỉnh Sơn La đã tuyên án sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.