Mẹo hay để tránh 'móc túi' khi đổ xăng?

Mẹo hay để tránh 'móc túi' khi đổ xăng?

Thứ 3, 07/03/2017 | 13:25
0
Nếu không muốn bị "móc túi" khi đổ xăng, mỗi khách hàng hãy tự trang bị kiến thức hữu ích cho mình trong thời kỳ giá xăng đang leo thang từng ngày.

Theo kinh nghiệm của những tài xế lâu năm, một số cây xăng "đen" luôn có những hành vi gian lận để thu lợi bất chính. Do đó, mỗi khách hàng hãy tự biết cách bảo vệ quyền lợi của chính mình, mua xăng đủ với số tiền tương xứng bỏ ra.

Đồng hồ luôn về số 0

Đây là một chiêu trò khá tinh vi của các cây xăng, việc không chuyển đồng hồ ở cây về số 0 mà tiếp tục bơm nối số tiền của người đổ xăng phía trước. Trong quá trình bơm nối số, sai số trong quá trình tính toán giữa 2 lần bơm là không thể tránh khỏi khiến khách hàng luôn là người thiệt thòi.

Chọn cây xăng

Thú chơi - Mẹo hay để tránh 'móc túi' khi đổ xăng?

 Chọn cây xăng có taxi hoặc xe tải thường xuyên lui tới.

Bạn nên lựa chọn đổ xăng tại những cây mà cánh lái xe dịch vụ hay lựa chọn như xe tải, xe taxi… Những người này quen luôn chọn cây xăng uy tín nên bạn có thể yên tâm. Khi đổ xăng, không nên để 2 nhân viên cùng đổ vì người đứng bấm số sẽ dùng thủ đoạn để số nhảy mà xăng bơm ra không đúng số tiền tương ứng.

Không mua xăng theo số tiền

Lợi dụng tâm lý khách hàng muốn đổ xăng chẵn tiền nên cây xăng có thể dễ dàng cài đặt chương trình để gian lận từ việc nhảy số tiền, khách hàng khó có thể để ý được. Do đó, mỗi khi mua xăng, bạn nên mua theo lít để tránh bị “móc túi” theo số đông người tiêu dùng.

Thú chơi - Mẹo hay để tránh 'móc túi' khi đổ xăng? (Hình 2).

 Quan sát đồng hồ khi đổ xăng.

Đồng thời, bạn nên lái xe đến gần với bơm cây xăng hơn để tránh tình trạng đổ xăng ở xa khó quan sát đồng hồ. Bên cạnh đó, mỗi người hãy tự quan sát đồng hồ để tránh bị đổ thiếu số lít hoặc thiếu số tiền bỏ ra của mình. 

Mai Mai