Mẹo hay lựa chọn và làm sạch ngao, sò, ốc cực đơn giản

Mẹo hay lựa chọn và làm sạch ngao, sò, ốc cực đơn giản

Chủ nhật, 07/08/2016 | 18:51
0
Ngao, sò, ốc là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là mùa hè này. Tuy nhiên, việc chọn lựa con ngon và cách làm sạch cát thì không phải ai cũng biết.

Dưới đây là hướng dẫn cách làm sạch ngao, sò, ốc khi mua về nhà:

Đối với ngao, hến

Xã hội - Mẹo hay lựa chọn và làm sạch ngao, sò, ốc cực đơn giản

Theo Ngôi sao, một trong những cách đơn giản để rửa ngao thật sạch là rửa ngao với muối và ớt. Sau khi mua ngao về chúng ta rửa sạch ngao bằng nước lạnh, sau đó lấy một chậu nước có pha thêm muối trắng, bỏ thêm 2 quả ớt đã được thái nhỏ vào. Tiếp đến bỏ ngao vào dung dịch trên ngâm trong khoảng 1 - 2 tiếng, ngao sẽ nhả hết cát và sạn ra. Sau đó rửa lại thật sạch và chế biến. Cách này được dùng tương tự với nghêu, hến.

Ốc

Theo Vietq, có thể làm sạch bùn bằng cách ngâm ốc trong một chậu bằng kim loại có chứa ít nước, đồng thời thả một số đồ dùng bằng kim loại vào như dao thái rau, môi, đũa, thìa… vào khoảng chừng 2-3 tiếng. Khi ốc ngửi phải các đồ dùng bằng kim loại này chúng sẽ nhả bùn ra rất nhanh và sạch.

Xã hội - Mẹo hay lựa chọn và làm sạch ngao, sò, ốc cực đơn giản (Hình 2).

Hoặc theo cách của người dân vùng đồng bằng sông nước hay dùng là sử dụng nước vo gạo ngâm lấy phần ốc mua từ chợ về hoặc được bắt từ dưới sông lên khoảng 1 - 2 tiếng, tất cả chất bùn trong miệng ốc sẽ tự động nhả ra và vón thành từng mảng chất nhầy. Sau đó, chỉ cần rửa lại với nước sạch và chế biến bình thường.

Sò huyết

Sò muốn sạch chỉ cần cắt gân ở chỗ cuối con sò thì sẽ dễ dàng tách miệng ra mà trong quá trình luộc nướng chúng vẫn đóng kín miệng.

Xã hội - Mẹo hay lựa chọn và làm sạch ngao, sò, ốc cực đơn giản (Hình 3).

Thực ra sò huyết cần ngâm qua đêm để đảm bảo bùn đất ở vỏ tan ra, sau đó dùng miếng sắt cọ xoong cọ sạch.

Cách chọn mua ngao, sò, ốc, hến tươi ngon

Ngao

Khi mua ngao, nên chọn những con vỏ còn cứng và

Cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.