Mẹo làm sạch keo dính chuột cực hiệu quả trên mọi bề mặt

Mẹo làm sạch keo dính chuột cực hiệu quả trên mọi bề mặt

Thứ 2, 29/06/2020 | 07:00
0
Nếu chẳng may sàn nhà và quần áo bị bám keo dính chuột bạn có thể tham khảo các phương pháp làm sạch vết bẩn trong bài viết dưới đây.

Keo dính chuột thường có dạng lỏng quánh, màu trắng ngà hoặc nâu vàng. Thành phần chính của hỗn hợp này là dầu công nghiệp (khoảng 70%), keo latex (10%), colopan (18%), còn lại là nước (2%) nên có tính bám dính rất cao.

Dân sinh - Mẹo làm sạch keo dính chuột cực hiệu quả trên mọi bề mặt

Tuy nhiên để có thể giữ chặt được chuột, người ta thường sử dụng keo dính có độ bám dính cao. Nếu không cẩn thận keo dính chuột có thể dễ dàng bám vào các vật dụng trong nhà như mặt sàn, quần áo… tạo nên những vết bẩn cứng đầu và rất khó tẩy rửa. Dưới đây là một số mẹo tẩy keo dính chuột hiệu quả, nhanh chóng bạn có thể áp dụng.

Dùng đá lạnh

Nếu keo dính chuột bám trên các đồ vật có bề mặt tương đối bằng phẳng, bạn có thể dùng đá lạnh đặt lên bề mặt bị dính keo trong vòng vài phút. Đá lạnh sẽ khiến lớp keo nhanh chóng bị cứng lại và bong ra. Sau đó chúng ta có thể dễ dàng dùng dao gỡ nhẹ để tránh làm trầy xước và hư hại đồ vật.

Bạn có thể áp dụng cách này để xử lý lớp keo dính trên quần áo bằng cách cho quần áo bị dính keo vào ngăn đá tủ lạnh. Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ, bạn dùng tay gỡ nhanh lớp keo đi trước khi quần áo tan đá và trở lại nhiệt độ bình thường.

Dùng dầu thực vật

Dân sinh - Mẹo làm sạch keo dính chuột cực hiệu quả trên mọi bề mặt (Hình 2).

Bạn chuẩn bị một miếng khăn giấy được thấm đều dầu thực vật, phủ miếng giấy này lên phần diện tích bị dính bẩn trong 5 đến 10 phút. Các thành phần trong dầu thực vật sẽ khiến keo mềm đi. Sau đó bạn dùng dao hoặc thìa cào nhẹ lên chỗ bị dính keo để lớp keo bong ra. Nếu sợ bề mặt bị trầy xước bạn có thể dùng một miếng vải sạch chà nhẹ lên vùng bị bẩn đến khi keo mờ dần và biến mất hoàn toàn.

Sử dụng giấm ăn

Nếu không may bị dính keo vào những bề mặt khó làm sạch như quần áo, thảm, thậm chí là lông chó, mèo... bạn có thể sử dụng giấm ăn để làm sạch keo. Cách làm tương tự như với dầu thực vật.

Sử dụng nước lau sàn

Dân sinh - Mẹo làm sạch keo dính chuột cực hiệu quả trên mọi bề mặt (Hình 3).

Bạn có thể xịt nước lau sàn trực tiếp lên phần bị dính keo và để nguyên trong 3 đến 5 phút để các chất hóa học trong nước lau sàn làm sạch vết keo. Dùng miếng vải chà nhiều lần lên chỗ dính keo để làm sạch bề mặt sau đó lau lại bằng khăn sạch.

Sử dụng cồn

Nếu quần áo bị bám keo dính chuột bạn có thể dùng cồn làm sạch. Cách làm tương tự như dùng dầu thực vật và giấm ăn. Tuy nhiên bạn cần chú ý đến chất liệu vải bởi cách này có thể khiến quần áo bị phai màu.

Lưu ý, đối với những đồ vật làm từ da, bạn không được dùng dầu thực vật hay giấm để tẩy keo mà nên tìm đến những sản phẩm làm sạch chuyên dụng để tránh nguy cơ đồ vật bị hỏng do sử dụng sai biện pháp.

Dân sinh - Mẹo làm sạch keo dính chuột cực hiệu quả trên mọi bề mặt (Hình 4).

Riêng với trường hợp thú cưng trở thành “nạn nhân” của keo dính chuột thì lúc này bạn cần xử lý nhanh chóng để tránh việc chó mèo liếm vào phần lông có chất độc hại. Trước tiên bạn kiểm tra những chỗ dính keo. Nếu phần keo dính không sát phần da có thể dùng kéo tỉa bớt phần lông bị dính bẩn. Sau đó dùng nước ấm và khăn lau nhẹ phần lông bị dính để làm lớp keo mềm và bong bớt ra.

Tiếp theo bạn lau khô rồi dùng dung dịch Baby Oil của trẻ em xoa vào phần lông dính keo và dùng khăn ướt lau lại nhiều lần để loại bỏ chất keo. Bạn tiếp tục thực hiện việc này nhiều lần cho đến khi tẩy hết vết bẩn. Cuối cùng dùng nước ấm tắm lại cho chó, mèo là được.

Minh Hoa (t/h)

Mẹo làm đá đông nhanh chóng, lại tiết kiệm điện

Thứ 7, 27/06/2020 | 15:15
Thời tiết oi bức khiến nhu cầu sử dụng đá tăng cao. Có những lúc đi ngoài trời nắng về muốn uống một ly trà chanh mát lạnh nhưng đá trong tủ mãi không chịu đông thì bạn có thể tham khảo tuyệt chiêu làm đông đá trong bài viết dưới đây.

Mẹo làm sạch giày nhanh chóng với máy giặt

Thứ 7, 20/06/2020 | 13:00
Việc làm sạch giày bằng máy sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian cũng như ngân sách, tuy nhiên cần thực hiện đúng cách để vừa có một đôi giày như mới, vừa không làm hại máy giặt.

Mẹo hay lựa chọn và làm sạch ngao, sò, ốc cực đơn giản

Chủ nhật, 07/08/2016 | 18:51
Ngao, sò, ốc là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là mùa hè này. Tuy nhiên, việc chọn lựa con ngon và cách làm sạch cát thì không phải ai cũng biết.

4 mẹo đơn giản làm sạch tủ lạnh nhanh chóng

Thứ 4, 27/04/2016 | 06:44
Tủ lạnh ở nhà luôn bẩn hơn bạn nghĩ! Nhưng việc thường xuyên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa gia dụng độc hại sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và môi trường. Xin giới thiệu với bạn một số giải pháp…
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khuyến cáo người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:51
Đồng Nai vừa có văn bản khuyến cáo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác đối với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Đắk Lắk: Kiên quyết xử lý việc múc đất của dự án cao tốc mang đi bán

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:26
Lực lượng công an mật phục suốt ngày đêm để xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đổ đi nơi khác.

Vụ trẻ đuối nước tại hồ điều hòa: Yêu cầu lắp lan can xung quanh

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:31
Chủ tịch TP.Thanh Hóa yêu cầu nghiên cứu phương án cải tạo, chỉnh trang một số công viên, khuôn viên trên địa bàn và lắp đặt lan can xung quanh hồ nước

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.