Mẹo nhỏ để bạn luôn giữ được niềm đam mê với công việc

Mẹo nhỏ để bạn luôn giữ được niềm đam mê với công việc

Thứ 7, 14/10/2017 | 19:00
0
Một ngày, bạn cảm thấy mệt mỏi và không còn hứng thú với công việc. Dưới đây là một vài bí kíp để giúp bạn luôn vui vẻ và luôn tràn đầy năng lượng cho một ngày mới năng động.

Đừng tỏ ra quá sốt sắng

Ráo riết, vội vàng theo đuổi niềm đam mê có thể khiến bạn quá sức và sinh chán nản. Bạn yêu thích và đam mê một nghề nào đó nhưng bạn lại tỏ ra sốt ruột với công việc của mình thì sẽ tạo ra phản ứng trái chiều.

Giả sử: Bạn rất thích việc làm bánh nướng và bạn mở một cửa hàng. Tuy nhiên, việc thức dậy vào lúc bình minh mỗi ngày, nướng hàng trăm chiếc bánh; phải đối phó với những khách hàng khó tính và sự căng thẳng về vấn đề tài chính có thể khiến bạn quay lại ghét chính niềm đam mê của mình.

Bởi vậy, trước khi gắn bản thân vào một kế hoạch với niềm đam mê, hãy xác định xem công việc thực tế có thực sự hấp dẫn bạn hay chỉ là nhất thời. 

Đam mê gắn với phong cách sống

Đam mê công việc đi kèm với phong cách sống mà mỗi người lựa chọn. Thay vì nghĩ xem mình thích công việc gì, hãy thử nghĩ xem bạn thích sống cuộc sống như thế nào.

Đời sống - Mẹo nhỏ để bạn luôn giữ được niềm đam mê với công việc

Hãy thể hiện niềm đam mê bằng hành động (Ảnh minh họa)

Từ đó, xác định ngược trở lại một nghề có thể giúp bạn có được cuộc sống như mong muốn. Ví dụ, bạn là một cô nàng yêu thích bay nhảy đi đây đó. Bạn có thể chọn nghề làm hướng dẫn viên du lịch, hay phóng viên báo chí truyền hình. Vì thế, bạn nên đặt ra mục tiêu đó, và quyết tâm theo đuổi nó hàng ngày.

Đam mê có thể thay đổi

Cuộc sống luôn biến động, và đôi khi niềm đam mê cũng thay đổi theo. Rất ít người trong chúng ta may mắn để đeo đuổi một niềm đam mê suốt cả cả đời. Nhiều khi, chúng ta bị hút quá sâu vào một công việc trong khi niềm đam mê với nó đã không còn.

Bởi vậy, bạn nên xác định rằng, đam mê có thể thay đổi theo thời gian, điều quan trọng là phải biết lúc nào nên dựng lại, lúc nào nên tiến bước để gặt hái thành quả tốt đẹp.

Duy trì niềm đam mê

Niềm đam mê chính là sự yêu nghề quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp mình đang làm. Niềm đam mê sẽ dần cạn kiệt đi, nếu bạn không nuôi dưỡng trau dồi hàng ngày.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những đặc điểm khiến cho mọi người yêu công việc của mình là rất chung chung, không cụ thể yêu vì cái này hay cái kia. Bởi thế, lúc gặp phải một biến cố hay bất kỳ một khó khăn nào đó, họ có thể chán nản rất dễ buông xuôi. Vì thế, hãy lựa chọn một công việc có những đặc thù mà mình muốn và xây dựng một niềm đam mê với nó.

Đời sống - Mẹo nhỏ để bạn luôn giữ được niềm đam mê với công việc (Hình 2).

Hãy luôn nhớ: "Thất bại là mẹ thành công".

Thể hiện bằng hành động

Có đam mê, nhưng bạn phải biết cách biến niềm đam mê thành hiện thực, đừng chỉ có đam mê trong suy nghĩ.

Trước khi tham gia làm công việc bạn yêu thích bạn hãy đăng ký tập sự một vài nơi để tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của mình.Từ đó, tìm cách khắc phục và phát huy hơn nữa khả năng vốn có của mình. Và bạn hãy ghi nhớ, nếu đã đam mê dù khó khắn bạn cũng không nên từ bỏ bất kỳ cơ hội nào để đạt được mục tiêu mình đề ra.

Hãy luôn nhớ: "Thất bại là mẹ thành công".

Phương Vy (t/h)

4 mẹo hay cần ghi nhớ khi đi du lịch trời mưa

Thứ 5, 12/10/2017 | 08:00
Bạn là một tín đồ đam mê du lịch, vậy bạn nên bỏ túi 4 mẹo nhỏ sau đây để chuyến đi luôn an toàn và thú vị hơn bao giờ hết.

4 mẹo nhỏ để có mái tóc đẹp, bồng bềnh và gợi cảm

Thứ 5, 14/09/2017 | 11:00
Mái tóc tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ, bởi vậy chăm sóc thể nào để có một mái tóc đẹp là điều nhiều chị em quan tâm. Dưới đây là 4 mẹo nhỏ giúp "góc con người" luôn bóng đẹp.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng chai rượu lên men phát nổ trong tủ lạnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:27
Một sự việc hi hữu đã xảy ra tại một ngôi nhà ở thành phố Hoài Hóa, Hồ Nam, Trung Quốc, vào ngày 14/4, khi một chai rượu bất ngờ phát nổ.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Cục đá đen sì bỏ xó, ai ngờ người lạ đến chơi phán là "báu vật" có giá 2 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:00
Tưởng cục đá vô tri nên gia chủ vứt lăn lóc để chặn cửa nhà kho nhiều năm, không ngờ một ngày người lạ đến nhà "phán" đá có giá gần 2 tỷ đồng.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài cây có “1-0-2”, càng bị sâu bọ cắn càng đắt giá

Thứ 4, 17/04/2024 | 09:30
Điều đặc biệt là sau khi bị sâu bọ cắn, loại cây này lại tạo ra một loại đặc sản đắt đỏ ít nơi nào có.