Mẹo xử lý nhanh hiện tượng cầu chì ô tô đứt giữa đường?

Mẹo xử lý nhanh hiện tượng cầu chì ô tô đứt giữa đường?

Chủ nhật, 13/08/2017 | 18:14
0
Cách xử lý nhanh nhất khi bị cháy/đứt cầu chì trên xe ô tô là tự thay cầu chì để tiếp tục cuộc hành trình.

Cầu chì được sử dụng trên ô tô để bảo vệ các chi tiết sử dụng điện khỏi bị hư hỏng hoặc phát tia lửa khi bị ngắn mạch hoặc quá tải. Cầu chì sẽ tự ngắt do dòng diện đột ngột bị quá tải. Chẳng hạn còi xe, radio hay đèn chiếu sáng nội thất ngừng hoạt động, nếu cầu chì bị ngắt liên tục, chứng tỏ xe bạn đang gặp rắc rối về điện và bạn cần kiểm tra và khắc phục ngay. 

Cầu chì thường bị đứt/cháy khi xe hoạt động quá tải, vậy phải giải quyết thế nào khi cầu chì đột ngột đứt giữa đường? Lúc này, cách xử lý nhanh nhất là tự thay cầu chì để tiếp tục cuộc hành trình.

Xe++ - Mẹo xử lý nhanh hiện tượng cầu chì ô tô đứt giữa đường?

Khi các thiết bị điện trên xe đồng loạt tắt, bước đầu tiên của bạn cần phải kiểm tra hệ thống điện, trong đó chi tiết cầu chì là thứ không thể bỏ qua. Tùy vào việc bố trí của từng nhà sản xuất, thông thường hộp cầu chì thường nằm dưới nắp ca-pô hoặc bên phải vô lăng, ngay dưới bảng táp lô.

Sau khi tìm thấy khu vực bộ phận cầu chì, bạn dễ dàng phát hiện được những chiếc cầu chì bị hỏng bởi phần lõi đã bị nung chảy.

Xe++ - Mẹo xử lý nhanh hiện tượng cầu chì ô tô đứt giữa đường? (Hình 2).
 


Lúc này, bạn hãy dùng kìm hoặc kẹp mũi dài để gắp cầu chì ra. Mỗi cầu chì đều có ghi các thông số về dòng điện định mức cho phép của chiếc cầu chì đó (có thể tham khảo ảnh nhận biết các loại cầu chì và dòng điện định mức dưới đây).

Xe++ - Mẹo xử lý nhanh hiện tượng cầu chì ô tô đứt giữa đường? (Hình 3).

Sau khi loại bỏ cầu chì bị hỏng, bước tiếp theo bạn chỉ cần thay một cầu chì khác có cùng dòng điện định mức như vậy vào là xe có thể hoạt động bình thường trở lại.

Theo lời khuyên của các bài tài lâu năm, để đảm bảo cho cuộc hành trình không bị gián đoạn khi gặp sự cố cầu chì ô tô bị cháy giữa đường, bạn cần trang bị dự phòng cầu chì trong hộc đựng đồ của xe. Lưu ý nên chuẩn bị đủ cầu chì với nhiều nguồn điện khác nhau. 

Phúc Đạt

Làm thế nào để dùng điều hòa vừa mát, vừa tiết kiệm xăng trên ô tô?

Thứ 4, 14/06/2017 | 23:16
Dưới đây là một số mẹo nhỏ cách sử dụng điều hòa ô tô sao cho tiết kiệm nhiên liệu cũng như hiệu quả cao nhất.

Bí quyết bảo vệ lớp sơn ô tô dưới trời nắng nóng

Thứ 2, 29/05/2017 | 17:33
Việc chăm sóc và bảo vệ lớp sơn trên “xế cưng” của bạn khỏi những tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời không chỉ giúp xe luôn sáng bóng, mà còn đảm bảo xe có thể vận hành một cách tối ưu nhất.

Kinh nghiệm nằm lòng tránh ô tô bị thủy kích trong mùa mưa

Thứ 3, 16/05/2017 | 17:07
Chi phí sửa chữa trong trường hợp bị thủy kích thường rất lớn, ít cũng vài triệu đồng khi chỉ phải thay tay biên, nhiều có thể lên tới vài trăm triệu đồng nếu chẳng may phải thay cả cụm động cơ mới.
Cùng tác giả

Toyota Rush 2018 sớm chào “sân” tại Thái Lan

Thứ 7, 23/12/2017 | 18:07
Sau thị trường Indonesia, “xứ sở Chùa vàng” Thái Lan là thị trường tiếp theo được hãng xe Nhật Bản giới thiệu Toyota Rush 2018 trong khu vực Đông Nam Á.

Honda Jazz bản nâng cấp bán tại Trung Quốc với 6 biến thể

Thứ 7, 23/12/2017 | 14:45
Một đại lý ô tô ở Trung Quốc Guangzhou-Honda vừa tiết lộ hình ảnh về bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ hatchback Honda Fit (có tên gọi khác là Honda Jazz tại Việt Nam).

“Hàng hiếm” Bugatti EB110 GT hơn 21 tỷ đồng lên sàn đấu giá

Thứ 7, 23/12/2017 | 12:43
Chiếc siêu xe thể thao thuộc vào hàng hiếm Bugatti EB110 GT dự kiến được bán đấu giá vào tháng 1/2018 với giá ước tính từ 750.000 USD đến 950.000 USD.

Kho báu xe máy cổ thời Pháp giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:37
Bộ xe máy cổ Pháp gồm 7 chiếc có tuổi cùng thời vua Bảo Đại được một người sưu tầm ở Hà Nội kỳ công tìm mua, sưu tầm.

BMW 7 Series Black Bison “Đẹp-Độc-Lạ” qua thiết kế của người Nhật

Thứ 7, 23/12/2017 | 08:49
Một công ty tại Nhật Bản vừa công bố dự án mới của mình khi giới thiệu về chiếc sedan hạng sang BMW 7 Series Black Bison tuyệt đẹp.