Mercedes-Benz S550 2014 phiên bản 'vệ sĩ'

Bất cứ mẫu xe dòng S nào của Mercedes-Benz khi được trình làng thì chỉ vài tháng sau đó sẽ xuất hiện phiên bản bọc thép.

Hãng Mercedes-Benz tự sản xuất các xe dòng S bọc thép cho rất nhiều thế hệ của dòng xe này và được giới thiệu ra thị trường với cái tên S-Class Guard. Những chiếc xe phiên bản vệ sĩ này thường là những chiếc xe sedan được lắp đặt lớp vỏ bảo vệ chống đạn dựa theo tiêu chuẩn B6/B7 của NATO. Theo đó, đây là cấp độ bảo vệ cao nhất của quân sự cho xe dân dụng, xe tải, có khả năng chống được đạn 7,62 ly và lựu đạn hay súng phóng lựu cỡ nhỏ.

Nhưng trước khi hãng Mercedes-Benz tung ra phiên bản S-Class Guard của các xe đời 2014, hãy nhìn qua phiên bản cũng bọc thép bởi nhà độ tư nhân Transeco-Brêmn GmbH.

Transeco-Bremen, tên gọi cũ là Trasco Bremen, chuyên thiết kế những phiên bản đặc biệt cho dòng S của Mercedes-Benz kể từ năm 1983, với bản đô đầu tên là chiếc W126 đời thứ tư. Trasco không giới hạn bản độ ở các dòng xe của Mercedes-Benz, và kể từ đó hãng đã độ trên những dòng xe khác chẳng hạn như chiếc Zil 41047 limousines, chiếc W140 dòng S và dòng G.

Xuất phát điểm của các xe thế hệ 2014 dòng S mà hãng này sẽ độ là chiếc S500L, còn được gọi là S550 ở thị trường Mỹ. Xe được tháo bỏ hoàng toàn phần nội thất bên trong, thiết lập những tấm thép chịu lực lớn quanh khung nội thất xe. Phần khó lắp đặt nhất có thể kể là các cánh cửa, không phải vì sức nặng của cửa lên bản lề mà còn vì cửa sổ kính chịu lực cao vẫn phải nhẹ để có thể điều khiền lên xuống và còn bị độ dày của cánh cửa và lực ép lên khung xe bởi sức nặng của nó.

Kế đó phải kể đến kính trước và sau được thay bằng kính chịu lực bản to làm xe nặng hơn đến vài trăm kg tính trên tổng thể toàn trọng lượng xe. Gầm xe cũng được lắp các lớp thép chịu lực giúp xe có thể chịu được sức công phá từ bên dưới nếu cán phải mìn. Tuy nhiên, phiên bản bọc thép này sẽ không làm cho các xe có cửa sổ trời và thật sự nếu bạn ngồi trên một xe bọc thép bạn cũng sẽ ko muốn mở cửa sổ.

Một điều khác cũng không hoàn toàn gây ngạc nhiên ở phiên bản bọc thép của Transeco đó là sức mạnh động cơ với 455 mã lực từ động cơ V8 4.6L vẫn khiến xe tốn tới khoảng 25 lít cho 100km bởi trọng lượng 2,6 tấn của chiếc sedan này. Lốp xe cũng được dùng loại lốp đặc biệt giúp cho nó vẫn hoạt động được trong một quãng đường 100km dù bị xẹp hết hơi.

Thăng Long (theo Autoweek)

Mời bạn đọc cùng làm báo với Nguoiduatin.vn, viết tin bài, bày tỏ quan điểm về mọi mặt của cuộc sống gửi về hộp thư toasoan@nguoiduatin.vn .Tất cả thông điệp bạn quan tâm đều là tin tức

loading...

Ô tô-Xe máy xem nhiều

  • Clip: Nhức mắt hình ảnh nhà 'siêu mỏng, 'siêu méo' mọc giữa Thủ đô

    Clip: Nhức mắt hình ảnh nhà 'siêu mỏng, 'siêu méo' mọc giữa Thủ đô

  • Bị ghi hình đi vào làn xe buýt nhanh, 1 loạt xe máy vội vã quay đầu

    Bị ghi hình đi vào làn xe buýt nhanh, 1 loạt xe máy vội vã quay đầu

  • Cháy trên phố Bát Đàn: Con nạn nhân khóc ngất khi thấy thi thể mẹ

    Cháy trên phố Bát Đàn: Con nạn nhân khóc ngất khi thấy thi thể mẹ