Messi - Barca hạ 10 người Real; MC - Guardiola chạm ngưỡng trắng tay

Messi - Barca hạ 10 người Real; MC - Guardiola chạm ngưỡng trắng tay

Thứ 2, 24/04/2017 | 08:35
0
Đêm qua, rất nhiều trận đấu hấp dẫn ở châu Âu đã được diễn ra. Đáng chú ý, Barca hạ gục Real, còn Man City của Pep Guardiola thua ngược đau đớn.

Tâm điểm vòng 33 La Liga đó là trận Siêu kinh điển trên Bernabeu, giữa Real và Barca.

Nắm lợi thế sân nhà, Real tràn lên hòng đánh phủ đầu. Kết quả, phút 28, Casemiro mở tỉ số bằng pha đệm bóng cận thành đơn giản. Trước đó là cú dứt điểm chạm cột dọc của Ramos.

Bị thủng lưới, nhưng Barca vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi. Họ dần giành lại quyền kiểm soát. Và tới phút 33, Messi đi bóng qua cả Modric và Carvajal trước khi đánh bại luôn Keylor Navas, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Thời gian đầu đầu hiệp 2 diễn ra khá cân bằng. Song, 20 phút cuối là một kịch bản điên rồ. Rakitic đưa Barca vượt lên với siêu phẩm sút xa. Kế đó, Ramos phạm lỗi thô bạo với Messi, nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Trong thế 10 đấu 11, Real lại bất ngờ có bàn gỡ. James Rodriguez đệm bóng thành bàn sau đường căng ngang của Marcelo.

Khi mà tất cả đã nghĩ về kết quả hòa, thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Messi khiến cả Bernabeu câm lặng khi ra chân quyết đoán, ấn định tỉ số 3-2.

Thắng lợi giúp Barca leo lên ngôi đầu La Liga. Họ bằng điểm Real (75 điểm), nhưng hơn về hiệu số và đá nhiều hơn 1 trận.

Vòng 34 Ngoại Hạng Anh, MU tới làm khách trên sân của Burnley. HLV Mourinho quyết định trọng dụng Martial, Rooney trên hàng công thay vì tài năng trẻ mới tỏa sáng ở Europa League Rashford.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng ngay từ đầu. Tuy nhiên, cơ hội thực sự không đến nhiều. Phút 21, từ một đường phản công nhanh, MU bất ngờ mở tỉ số. Đón đường chuyền ngang thuận lợi của Herrera, Martial dứt điểm chân chiêu gọn ghẽ, đánh bại Heaton.

Thi đấu chậm rãi sau khi có bàn khai thông thế bế tắc, MU khiến Burnley lâm vào tình cảnh trớ trêu: không tấn công được, còn phòng ngự thì chệch choạc. Phút 39, cách biệt được nhân đôi. Xuất phát từ tính huống xử lý khéo léo rối chuyền bóng của Pogba, Martial kiến tạo để Rooney dứt điểm thành công có phần may mắn.

Ở hiệp 2, MU chủ động phòng ngự chặt, tuyến trên của Burnley cũng không đủ sắc để tạo nên sự đột biến. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho đội khách.

3 điểm có được giúp thầy trò Mourinho áp sát top 4 (kém Man City 1 điểm).

Bóng đá Quốc tế - Messi - Barca hạ 10 người Real; MC - Guardiola chạm ngưỡng trắng tay

 Tình huống Rooney nâng tỉ số lên 2-0.

Trên sân nhà, Liverpool tiếp Crystal Palace. “The Kop” dĩ nhiên là những người chơi chủ động song đội khách áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công khá nhuần nhuyễn.

Phút 24, Liverpool vượt lên. Coutitnho đá phạt hàng rào tuyệt đỉnh, phá vỡ thế bế tắc.

Lúc này, không muốn thua, Crytal Palace buộc phải đẩy cao đội hình. Họ tấn công khá táo bạo. Trước khi hiệp 1 khép lại, Cabaye phá bẫy việt vị rồi căng ngang cho Benteke dứt điểm cận thành gỡ hòa.

Hiệp 2 diễn ra sôi nổi, đôi bên chơi ăn miếng trả miếng, nhưng chỉ 1 đội có được niềm vui. Phút 74, vẫn là Benteke điền tên mình lên bảng điện từ. Người cũ khiến Liverpool ôm hận bằng cú đánh đầu thành bàn dễ dàng.

Thua chung cuộc 1-2, sắp tới thầy trò Jurgen Klopp khó bảo toàn vị trí thứ 3. Họ hơn Man City và MU lần lượt 2 và 3 điểm nhưng lại chơi nhiều hơn đến 2 trận.

Bóng đá Quốc tế - Messi - Barca hạ 10 người Real; MC - Guardiola chạm ngưỡng trắng tay (Hình 2).

 Coutinho đá phạt mở tỉ số.

Cũng tại nước Anh nhưng là trong khuôn khổ bán kết FA Cup, Arsenal đụng độ Man City tại Emirates.

Hai đội khởi đầu thận trọng và chặt chẽ. Man City như thường lệ kiểm soát bóng nhiều, còn Arsenal chủ trương phản công nhanh. Hiệp 1 diễn ra tương đối tẻ nhạt. Điểm nhấn lớn nhất là mỗi bên đều có 1 bàn thắng không được công nhận.

Sau giờ nghỉ, Man City tăng tốc. Đến phút 62, từ đường chuyền vượt tuyến của Yaya Toure, Aguero vượt qua Nacho Monreal trước khi chích bóng nhẹ nhàng loại bỏ Cech để mở tỉ số.

Đáng tiếc, niềm vui ngắn chẳng tày gang, chưa đầy 10 phút sau, Nacho Monreal ra chân cận thành gỡ hòa cho “Pháo thủ”. Trước đó là đường tạt bóng chuẩn xác từ bên cánh phải của Oxlade-Chamberlain.

Man City sau đây lên bóng miệt mài và có phần áp đảo. Đội khách 2 lần bị thần may mắn từ chối bàn thắng. Hết Toure vô lê chạm cột dọc, lại đến Fernandinho đánh đầu dội xà ngang.

Hòa 1-1, hai đội bước vào hiệp phụ. Lúc này, bi kịch xảy ra với Man xanh. Phút 100, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành Bravo, Sanchez nhanh chân dứt điểm, đưa Arsenal vượt lên.

Nắm lợi thế dù là mong manh, “Pháo thủ” co cụm bảo toàn tỉ số, còn Man City buộc phải dâng cao. Liên tiếp các cơ hội được “The Citizens” tạo ra, song không được cụ thể hóa.

Chung cuộc, Arsenal giành thắng lợi nghẹt thở 2-1, gặp Chelsea ở chung kết. Với Pep Guardiola, cảnh trắng tay đang hiện hữu rõ ràng. 3/4 đấu trường Man City tham dự mùa này đã bị loại. Còn Ngoại Hạng Anh, mục tiêu top 4 vẫn rất chật vật.

Trần Anh

Cùng chuyên mục

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.

HLV Klopp bực bội bỏ phỏng vấn khi phải nhận câu hỏi ngớ ngẩn

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:38
Những câu hỏi của cánh phóng viên đã khiến HLV Klopp không giữ được bình tĩnh sau khi Liveprpool thua M.U ở Tứ kết FA Cup.

Cầu thủ M.U tuyên bố "sinh tử chiến" với Liverpool

Thứ 7, 16/03/2024 | 08:34
Sofyan Amrabat đã có phát biểu tuyên chiến để củng cố tinh thần cả đội M.U trước cuộc đấu với Liverpool ở tứ kết FA Cup.

Salah tạo ra kỳ tích vô tiền khoáng hậu với bàn thắng vào lưới Sparta

Thứ 6, 15/03/2024 | 08:35
Mohamed Salah đã thiết lập nên kỷ lục ghi bàn độc nhất vô nhị trong lịch sử Liverpool sau trận thắng Sparta Prague tại lượt về vòng 1/8 Europa League.

Liverpool sẵn sàng bán Diaz vào hè 2024, với giá...

Thứ 3, 12/03/2024 | 21:30
Luis Diaz đã có những màn thể hiện không tồi trong màu áo Liverpool trong 2 năm qua. Nhưng The Kop sẵn sàng bán anh nếu nhận được mức giá mà họ đã vừa nêu ra.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Klopp bực bội bỏ phỏng vấn khi phải nhận câu hỏi ngớ ngẩn

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:38
Những câu hỏi của cánh phóng viên đã khiến HLV Klopp không giữ được bình tĩnh sau khi Liveprpool thua M.U ở Tứ kết FA Cup.

Bất ngờ với cầu thủ dẫn đầu top kiến tạo, ghi bàn tại châu Âu

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:11
Không phải Kane, Haaland hay Mbappe.. cầu thủ tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất ở 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này là cái tên còn khá lạ lẫm.

Cancelo gặp vấn đề nghiêm trọng, chia sẻ thông điệp đầy hoang man

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:21
Truyền thông Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều loan tin Cancelo đang có vấn đề cá nhân nghiêm trọng, và cầu thủ người Bồ dường như cũng ngầm thừa nhận chuyện này.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.