Messi đá hỏng penalty, Barca vẫn đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha

Messi đá hỏng penalty, Barca vẫn đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha

Thứ 5, 29/08/2013 | 08:21
0
Pha đá hỏng phạt đền của Messi khiến trận lượt về tranh Siêu Cup giữa Barca và Atletico kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Nhưng chừng đó cũng đủ để đội bóng xứ Catalan có được danh hiệu vô địch đầu tiên của mùa giải nhờ luật bàn thắng sân khách.

Những khán giả theo dõi trận đấu diễn ra rạng sáng nay có lẽ đều cảm thấy hài lòng khi hai đội cống hiến một màn trình diễn bóng đá thực sự. Tấn công, phòng ngự, đi bóng, thẻ đỏ, phạt đền, tranh cãi..., gần như mọi thứ của bóng đá đều hiện hữu trong trận cầu quyết định. Cái thiếu duy nhất chính là bàn thắng.

Barca như thường lệ kiểm soát trận đấu và áp đặt lối chơi. Tuy nhiên, họ không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đội khách, kể cả khi Atletico chỉ còn chơi với 10 người ở phút 81 hay Lionel Messi bước lên thực hiện cú phạt đền ở cuối trận. Đội quân của HLV Simeone vẫn nguy hiểm trong những pha phản công nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc của thủ thành Valdes, các cơ hội hiếm hoi của đội khách đều không thể chuyền thành bàn thắng. 90 phút thi đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0, Barca giành Siêu Cup lần thứ 11 nhờ một bàn thắng ghi được trên sân Vicente Calderon ở trận lượt đi.

Bóng đá Quốc tế - Messi đá hỏng penalty, Barca vẫn đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha

Kịch bản cũ được lặp lại khi Barca chủ động tấn công ngay từ đầu còn Atletico bố trí hàng tiền vệ 5 người để phòng ngự từ xa. Nhưng ở trận đấu này hai đội đều có một vài điều chỉnh. Barca lần đầu tiên để Neymar và Messi cùng xuất phát và chơi trọn vẹn 90 phút. Trong khi đó, HLV Simeone lại chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-1-4-1, kéo Turan vào giữa sân và Koke ra biên vừa hỗ trợ tấn công nhưng vẫn đảm bảo đủ 3 người ở khu trung tuyến.

Chính những sự thay đổi này đã khiến trận đấu hấp dẫn ngay từ đầu. Barca dồn lên tấn công với tốc độ cao nhằm phá vỡ hàng phòng ngự hai lớp của đội khách. Cách tiếp cận đó đã tỏ ra có tác dụng khi đội chủ nhà có được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Trong khi đó, Atletico vẫn đủ nhân sự để triển khai phản công nhanh khi lấy được bóng. Đội quân của HLV Simeone lấy đánh biên làm chủ đạo khi lợi dụng tốc độ và sự càn lướt của Costa để phản công.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đến ở phút thứ 7. Busquets thực hiện đường chọc khe tuyệt vời đưa Messi vào tư thế đối mặt với thủ môn Courtois nhưng hậu vệ Filipe đã kịp nhoài người cản cú sút của tiền đạo Argentina.

Sau pha đánh vỗ mặt từ rất sớm, Barca tiếp tục dồn ép Atletico bằng những đường chuyền và bước chạy xé toang hàng phòng ngự đội khách. Tuy nhiên, các học trò của HLV Simeone vẫn đứng vững. Đội bóng áo sọc đỏ-trắng càng thi đấu càng khởi sắc và nhanh chóng có được những cơ hội phản công nguy hiểm.

Các CĐV của Barca đã có một phen thót tim ở phút 35 khi Koke của Atletico có bóng ở tư thế trống trải nhưng lại dứt điểm quá nhẹ. Nhưng đến 6 phút sau, họ lại cảm thấy phấn khích vì chứng kiến pha cứu thua xuất sắc của thủ thành Valdes. Từ một pha phối hợp mang đậm chất tiki-taka bên phía cánh trái, bộ 3 cầu thủ Atletico thực hiện những đường chuyền một chạm chuẩn xác trước khi Turan nhận bóng trong vòng cấm, anh lừa bóng qua Pique rồi  dứt điểm cực mạnh ở góc gần. Tuy nhiên, thủ môn Valdes đã phản xạ kịp thời cứu thua cho Barca. Trong hiệp 2, thủ môn người Tây Ban Nha còn nhoài người cản phá một pha sút xa đầy kỹ thuật của cầu thủ đội khách. Valdes trận này chơi hay đến mức tở Mundo Deportivo không ngần ngại tặng anh cái tên "Thánh Valdes".

Hiệp hai, Atletico Madrid không còn giữ được thể lực tốt như hiệp một để thực hiện phản công nhanh. Những pha lên bóng của họ dễ dàng bị hàng hậu vệ Barca bẻ gãy ngay từ giữa sân. Không thể kiểm soát bóng, lại không thể phản công, Atletico rơi vào bế tắc. Họ biết rằng không ghi được bàn thắng sẽ đồng nghĩa với việc thất bại vì Barca đã có lợi thế ghi bàn ở trận lượt đi. Chính vì thế, đội khách bắt đầu thi đấu nóng vội, mất kiểm soát và tự đánh mất cơ hội giành chiến thắng. Phút 81, hậu vệ trái Felipe bị đuổi khỏi sân vì lỗi đánh nguội với Dani Alves. Đến phút 90, Turan đã thay ra vẫn phải nhận thẻ đỏ vì phản ứng bên ngoài đường pitch.

Quả phạt đền của Messi ở những phút cuối được mong đợi là gia vị cuối cùng, giúp trận tranh Siêu Cup được trọn vẹn nhưng tiền đạo người Argentina đã đưa bóng đi dội xà ngang.

Với kết quả 0-0, Barca lần thứ 11 đăng quang Siêu Cup Tây Ban Nha, một kết quả xứng đáng với những gì họ đã thể hiện. Đội bại trận, Atletico có quyền ngẩng cao đầu khi xuất sắc cầm hòa Barca trong 180 phút.

Đội hình thi đấu:

Bóng đá Quốc tế - Messi đá hỏng penalty, Barca vẫn đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha (Hình 2).
 
Theo VnExpress.net

Siêu cúp Tây Ban Nha đã ở lại với sân Bernabeu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Trận El Clasico thứ hai trong mùa giải đã hạ màn theo một kịch bản tương đối lạ lẫm: Real thi đấu vượt trội và Barca mất người vì thẻ đỏ. Dẫu sao, Siêu cúp Tây Ban Nha đã ở lại với sân Bernabeu, mổ xẻ hay phân tích các tình huống là nhiệm vụ của các chuyên gia. Với nhiều người hâm mộ, câu chuyện đằng sau trận đấu mới để lại nhiều cảm xúc.

Mourinho bị kiện lên tòa án Tây Ban Nha

Thứ 2, 01/07/2013 | 08:53
Theo Marca, cựu HLV của Real Madrid Jose Mourinho vừa bị một công ty luật có trụ sở tại Barcelona kiện lên tòa án hiến pháp nước này vì hành vi móc mắt Tito Vilanova vào năm 2011.

Nếu Rooney ra đi: Cẩn thận với đất Tây Ban Nha

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:19
Chuyện Rooney muốn chia tay MU ngay mùa hè này đã hai năm rõ mười song rất khó để “gã Shrek” sang Arsenal hoặc Chelsea. Với Real Madrid, Barcelona - hai đích đến khả dĩ khác, Rooney cũng cần phải cẩn thận bởi trước đây, các cầu thủ Anh thường thất bại ở La Liga.

Tây Ban Nha: Đã đến lúc phải nhìn lại

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha, Vicente Del Bosque từng nhiều lần bày tỏ lo ngại sức mạnh của các nhà đương kim vô địch thế giới bị ảnh hưởng khi trận Siêu Cúp Quốc gia được tổ chức nhiều hơn mức cần thiết, kéo theo nguy cơ chấn thương, bất hòa ở nội bộ.

Lượt về siêu cúp TBN: Đấu bóng hay “đấu võ”?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
– Rạng sáng nay (18/8), trên sân Nou Camp đã diễn ra trận lượt về siêu cúp quốc gia Tây Ban Nha. Khán giả đến sân không chỉ được xem những bàn thắng đẹp mắt mà còn được chứng kiến màn “đấu võ” giữa các cầu thủ Real và Barca.

Ronaldo chạm mốc 50 bàn trong mùa giải

Thứ 6, 19/04/2013 | 14:13
Với cú đúp mà C.Ronaldo vừa lập được rạng sáng nay vào lưới Bilbao không chỉ giúp cho Real giành chiến thắng mà anh còn ghi dấu ấn riêng cho mình là chạm cột mốc 50 bàn trong mùa giải này.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.