Messi mang về 700 triệu euro cho PSG chỉ trong 1 năm

Thứ 6, 23/09/2022 | 09:21
0
Trong năm đầu tiên của mình tại Paris Saint-Germain, có vẻ như Lionel Messi đã có ảnh hưởng ngoài sân cỏ nhiều hơn so với ở trên sân.
Giải khác - Messi mang về 700 triệu euro cho PSG chỉ trong 1 năm

Messi đã rời Barcelona vào mùa hè năm ngoái và câu lạc bộ xứ Catalan không thể gia hạn hợp đồng của anh do vấn đề tài chính khó khăn của họ. PSG đã giành được ngôi sao có 7 lần đoạt Quả bóng vàng, mang đến làn sóng chấn động khắp thế giới bóng đá.

Tuy nhiên, mùa giải đầu tiên của Messi ở Paris đã không diễn ra đúng như kế hoạch. Bất chấp siêu sao người Argentina đã giành được huy chương vô địch Ligue 1, PSG đã không thể vô địch Champions League và Messi chỉ ghi được 11 bàn thắng trên mọi đấu trường.

La Pulga đã bị chỉ trích rộng rãi vì phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống ở Pháp nhưng điều đó không ngăn được các nhà tài trợ và người hâm mộ đang móc hầu bao của PSG vì sự xuất hiện của anh.

Theo báo cáo giật gân từ Marca, PSG đã kiếm được 700 triệu euro nhờ sự xuất hiện của Messi. Chỉ riêng việc chuyển nhượng của Messi đã đảm bảo cho PSG có 10 nhà tài trợ mới.

Và phí tài trợ đã tăng từ khoảng 3 triệu euro lên 8 triệu euro. Báo cáo nêu rõ một số nhà tài trợ là các thương hiệu nổi tiếng như Dior, Gorillas, Crypto.com, PlayBetR, GOAT, Snart Good Thins, Volt, Big Cola, Sports Water và Autohero.

Những chiếc áo đấu của Messi cũng có nhu cầu cao khi chiếm 60% doanh số bán hàng của PSG. PSG đã bán được hơn một triệu áo đấu, với giá từ 90 đến 150 euro.

Marc Armstrong, Giám đốc kinh doanh của PSG, giải thích câu lạc bộ "không thể đáp ứng mọi nhu cầu về áo đấu của Messi". Ông nói: "Nhu cầu đã tăng từ 30% đến 40% và tất cả những gì có thể làm giảm nó là nguồn cung.

"Khi một trong những vụ chuyển nhượng này diễn ra, mọi người nghĩ rằng nó được trả bằng cách bán áo đấu, và mọi chuyện không hoàn toàn như vậy. Bạn không thể sản xuất thêm nhiều áo đấu".

"Thỏa thuận được thực hiện để chi trả ở mức tối thiểu, điều này rất quan trọng, nhưng bạn không thể đáp ứng tất cả nhu cầu về số áo của Messi".

Tầm ảnh hưởng của Messi còn vượt xa cả tài chính. Ngôi sao này đóng một vai trò quan trọng trên các nền tảng mạng xã hội của PSG bùng nổ với những người theo dõi mới. PSG đã tạo ra hơn 15 triệu người theo dõi trên tất cả các nền tảng - đạt tổng số 150 triệu.

Giám đốc kinh doanh Armstrong cho biết PSG đã đạt được 1,4 triệu người theo dõi mỗi tuần và cũng vượt qua mốc 10 triệu lượt theo dõi trên TikTok.

Phong độ trở lại của Messi trong mùa giải này có thể tạo ra nhiều tiền hơn cho nhà vô địch Pháp. Anh đã có 6 bàn thắng và 8 đường kiến tạo trên mọi đấu trường từ đầu mùa này, mặc dù mùa giải chỉ mới bắt đầu vào tháng Tám.

Phong độ của Messi cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc cuối cùng mang về chiếc cúp Champions League đầu tiên kỷ lục cho đội chủ sân Parc des Princes.

Đăng Nguyên

Tag: Messi

Messi bị "bóc phốt", từng có 9 yêu sách để gia hạn với Barca

Thứ 4, 21/09/2022 | 16:35
El Mundo tiết lộ một loạt email vào năm 2020 giữa những người đại diện Messi và phía cựu chủ tịch Bartomeu về vấn đề gia hạn hợp đồng với siêu sao người Argentina.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.