Messi vẫn đang tự mình viết tiếp giấc mơ World Cup

Thứ 7, 10/12/2022 | 08:34
0
Lionel Messi và Argentina đã lọt vào tứ kết World Cup, sau khi đánh bại Hà Lan trên chấm luân lưu, trong một trận đấu vô cùng kịch tính.
Giải khác - Messi vẫn đang tự mình viết tiếp giấc mơ World Cup

Đối với nhiều người, câu chuyện về World Cup là về việc liệu cuối cùng Messi có thể giành được nó hay không, trong nỗ lực cuối cùng của anh.

La Pulga chắc chắn trông giống như anh sẽ là người tạo ra sự khác biệt vào tối thứ Sáu, để đưa họ vào trận bán kết thứ hai.

Tiền đạo của PSG có thể đã có pha kiến tạo của giải đấu trong hiệp một, khi đường chuyền của anh về cơ bản đã hạ gục 6 hậu vệ để kiến tạo cho Nahuel Molina ở phút thứ 35.

Ngôi sao của PSG nhận bóng ở nửa sân của Hà Lan, kéo theo 3 cầu thủ đối phương và thực hiện một đường chuyền vào vòng cấm.

Quả bóng đánh bại 3 đối thủ nữa và tìm thấy Molina, đặt anh ta một đối một với Andries Noppert, trước khi anh ta ghi bàn thắng mở tỷ số.

Thật đáng kinh ngạc, Messi thậm chí không hề nhìn lên đồng đội của mình bất cứ lúc nào để kiểm tra đường chạy, nhưng vẫn tìm được anh ta.

Giải khác - Messi vẫn đang tự mình viết tiếp giấc mơ World Cup (Hình 2).

"Argentina dẫn trước nhờ công của Molina. Bằng cách nào? Làm thế nào mà Messi có thể làm được điều tồi tệ này? Xuất sắc đến kinh ngạc", hoạt náo viên số một của Messi, Gary Lineker, đặt câu hỏi trên mạng xã hội.

“Đường chuyền đó của Messi thật phi thường trong sân vận động bởi vì tôi nghĩ anh ấy là người duy nhất ở đây thậm chí còn coi đó là một khả năng”, Adam Crafton của Athletic nói thêm.

Một người hâm mộ đã nói đùa: "Ít nhất thì điều đó cũng khiến cuộc tranh luận lâu đời về việc ai xuất sắc hơn: Lionel Messi hay Goncalo Ramos bị dập tắt", ám chỉ cầu thủ người Bồ Đào Nha, người đã ghi một hat-trick khi thay thế Cristiano Ronaldo.

"Đơn giản là không thể tin được. Một phần triệu giây của một phần triệu giây. Messi không chơi bóng đá. Anh ấy cảm nhận được điều đó", một người hâm mộ thứ tư nói thêm.

Messi sau đó nhân đôi cách biệt cho đội của mình ở phút 73, ghi bàn từ chấm phạt đền sau khi Denzel Dumfries hạ gục Marcos Acuna.

Andries Noppert đã cố gắng cản phá cầu thủ 7 lần giành Quả bóng vàng nhưng nỗ lực của anh đã thất bại, và có vẻ như kỷ lục không bao giờ thua một trận đấu loại trực tiếp tại World Cup trong 90 phút của Louis Van Gaal chắc chắn sẽ bị phá vỡ.

Tuy nhiên, HLV người Hà Lan đã có tiếng nói rất lớn trong trận đấu, khi tung Luuk de Jong và Wout Weghorst vào sân để tạo ra sự khác biệt.

Giải khác - Messi vẫn đang tự mình viết tiếp giấc mơ World Cup (Hình 3).

Weghorst có thể đã thất bại nặng nề trước Burnley nhưng anh đã cho thấy lý do tại sao Sean Dyche tin rằng anh sẽ đưa đội bóng của mình thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng Premier League mùa trước.

Tiền đạo cao lớn ghi bàn thắng đầu tiên cho đội nhà ở phút 83, trước khi bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa ngay sau đó, khi anh gây ra tình trạng lộn xộn.

Có vẻ như mọi chuyện vẫn chẳng là gì khi hai bên tiến vào cuối 10 phút bù giờ với Argentina vẫn dẫn trước.

Weghorst bị bó sát ở rìa vòng cấm, tạo cơ hội cuối cùng cho đội của anh, và thay vì sút từ quả đá phạt trực tiếp, họ lại thực hiện một pha đi bóng táo bạo qua hàng rào tới tiền đạo, người đã chọc thủng lưới, gây ra những pha bóng lớn.

Điều đó khiến trận đấu kéo dài thêm 30 phút, và để lại cho Van Gaal một kỷ lục đáng kinh ngạc, bằng cách nào đó, và thiết lập một kết thúc thú vị.

Cả hai đội đều chơi khá cởi mở trong thời gian bù giờ, nhưng có vẻ như trận đấu sẽ phải bước vào loạt luân lưu.

Lautaro Martinez, Lionel Messi và Enzo Fernandez đều có những cơ hội trong những khoảnh khắc hấp dẫn khi chơi với thủ môn, một pha cản phá và cột dọc đều giải cứu Hà Lan.

Và thế là đến loạt luân lưu, lần thứ hai trong ngày, sau khi Brazil bị Croatia loại ở trận tứ kết đầu tiên.

Virgil van Dijk bước lên để thực hiện nỗ lực đầu tiên nhưng nỗ lực của anh đã bị thủ môn Emiliano Martinez của Aston Villa cản phá, ngay lập tức khiến đội của anh gặp khó khăn.

Messi sau đó cho thấy anh đã học được từ người bạn Neymar bằng cách ghi bàn đầu tiên cho Argentina và ghi bàn thắng thứ hai trong đêm.

Hà Lan bị tụt lại phía sau khi Steven Berghuis cũng bị cản phá và sau đó Leandro Paredes nâng tỷ số lên 2-0 cho Nam Mỹ.

Teun Koopmeiners cuối cùng đã đưa những người châu Âu vào thế dẫn bàn, với việc Gozalo Montiens ghi bàn thứ ba cho Argentina, trước khi Weghorst một lần nữa đưa bóng vào lưới.

Fernandez sau đó bỏ lỡ nỗ lực của anh ấy, đi chệch cột dọc, trước khi De Jong thực hiện thành công. Tuy nhiên, Martinez đã bỏ qua áp lực trên vai để ghi bàn thắng cuối cùng và đưa họ vào bán kết với Croatia vào thứ Ba.

Giấc mơ World Cup của Messi vẫn đang tiếp diễn và được nối dài bằng nỗ lực của chính anh, cũng như sự tận hiến của những người đồng đội đang chiến đấu đến hơi thở cuối cùng nhằm mang vinh quang về cho người đội trưởng.

Đăng Nguyên

Tag: Messi

Làm sao để đối mặt với Messi trong 1 trận đấu mà không bị ngợp?

Thứ 6, 09/12/2022 | 12:48
Một câu hỏi mà rất nhiều đội bóng đã tự đặt ra cho mình. Đó là làm thế nào để đối phó với Lionel Messi?
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.