Messi vs Ronaldo: Người lên đồng, kẻ xuống đáy

Thứ 4, 28/09/2022 | 11:16
0
Hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đang ở trong những tình cảnh trái ngược nhau. Trong khi Messi thăng hoa thì Ronaldo lại cực tệ.
Giải khác - Messi vs Ronaldo: Người lên đồng, kẻ xuống đáy

Số mệnh dường như cũng cố gắn kết Messi và Ronaldo lại với nhau khi chỉ vài giờ sau khi CR7 ra sân, La Pulga cũng bước ra thi đấu.

Nhưng trong khi Ronaldo thi đấu tệ hại, bỏ lỡ nhiều cơ hội khiến cho ĐT Bồ Đào Nha thua đau ĐT Tây Ban Nha và mất vé dự bán kết Nations League. Thì ở chiều ngược lại, Messi lại tiếp tục thăng hoa với cú đúp bàn thắng sau khi vào sân từ ghế dự bị để giúp Argentina đánh bại Jamaica với tỷ số 3-0.

Leo đang cực kỳ hưng phấn ở thời điểm hiện tại khi anh đã có 9 bàn chỉ trong 3 trận gần nhất thi đấu cho ĐTQG. Ở cấp CLB, Messi cũng khởi đầu mùa giải 2022/23 đầy ấn tượng với 6 bàn và 8 kiến tạo sau 11 trận.

Những thống kê này khác hẳn so với mùa giải trước khi La Pulga chỉ có 11 bàn và 15 kiến tạo sau 34 trận trên mọi đấu trường.

Giải khác - Messi vs Ronaldo: Người lên đồng, kẻ xuống đáy (Hình 2).

Messi tiếp tục thi đấu thăng hoa khi ghi 2 bàn giúp Argentina thắng Jamaica

Những áp lực dường như đã được cởi bỏ và giờ đây Messi đang thi đấu gần với phong độ cao nhất của anh, ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG.

Trong khi đó, Ronaldo lại đang trải qua những tháng ngày u tối bậc nhất sự nghiệp. Từ đầu mùa giải 2022/23, Ronaldo đang thể hiện phong độ rất đáng thất vọng. Anh chỉ có đúng 1 bàn thắng sau 9 lần ra sân trên mọi đấu trường cho cả CLB lẫn ĐTQG. Đó là bàn thắng từ chấm phạt đền vào lưới Sheriff ở vòng bảng Europa League.

Từ vị thế ngôi sao số 1 của đội bóng, Ronaldo giờ đây phải chấp nhận ngồi dự bị tại Man United và có nguy cơ không được đá chính tại ĐTQG.

Ở trận đấu với Tây Ban Nha mới đây, Ronaldo đá trọn cả trận, dứt điểm 2 lần không thắng được Unai Simon. Anh chuyền thành công 14 đường, chỉ nhiều hơn thủ môn Diogo Costa trong những cầu thủ Bồ Đào Nha đá chính. Tiền đạo 37 tuổi không tạo ra cơ hội nào cho đồng đội và cũng không rê bóng qua người lần nào.

Giải khác - Messi vs Ronaldo: Người lên đồng, kẻ xuống đáy (Hình 3).

Ronaldo gây thất vọng nặng nề ở trận Bồ Đào Nha thua Tây Ban Nha

Sau hiệu còi mãn cuộc, Ronaldo bỏ vào đường hầm ngay. Trên đường đi, anh ném mạnh băng thủ quân và không nhặt lại. Hành động này khiến CR7 mất thêm điểm trong mắt CĐV nhà.

Nên nhớ, đây không phải lần đầu Ronaldo ném băng đội trưởng Bồ Đào Nha. Ít nhất 5 lần anh làm vậy trong hai năm qua, mỗi khi đội nhà có kết quả không tốt.

Màn thể hiện của Ronaldo ở Braga cũng khiến truyền thông Bồ Đào Nha phản ứng. Tờ A Bola giật tít: "Ronaldo chơi ít hơn, Bồ Đào Nha càng mạnh hơn". Trước trận, 57% độc giả trang này cũng chọn phương án không để Ronaldo đá chính.

Người sáng lập blog thể thao Breaking The Lines Zack Lowry cũng bình luận Ronaldo đáng dự bị, khi Bồ Đào Nha đang có nhiều tiền đạo tài năng như Rafael Leao, Pedro Neto hay Joao Felix. "Thêm một màn thể hiện không có gì ấn tượng của Ronaldo", anh viết.

Ronaldo và Messi là những siêu sao hàng đầu thế giới đã thống trị môn thể thao vua trong hơn 1 thập kỷ qua. Dấu hiệu tuổi tác đã hằn lên đôi chân khiến họ không còn giữ được phong độ cao nhất. Nhưng với việc Messi vẫn đang đá tốt còn Ronaldo ngày càng sa sút, cuộc đua giữa họ có lẽ đã đến hồi kết.

Đăng Nguyên

Tag: Ronaldo Messi

So sánh tài sản của Ronaldo vs Messi: Ai hơn ai?

Thứ 4, 21/09/2022 | 10:09
Hãy cùng so sánh giá trị tài sản ròng của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Đây là những so sánh về lương, thu nhập quảng cáo và hơn thế nữa.
Cùng chuyên mục

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.

3 yêu cầu của Kylian Mbappe để đến với CLB mới

Thứ 6, 09/02/2024 | 11:35
Đa số các CLB đang theo đuổi Kylian Mbappe có lẽ sẽ phải lắc đầu trước 3 yêu cầu về hợp đồng chuyển nhượng đến từ siêu sao người Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.