Mệt mỏi đổ vỡ hôn nhân, nhiều người chọn sống thử

Mệt mỏi đổ vỡ hôn nhân, nhiều người chọn sống thử

Thứ 2, 25/02/2013 | 16:47
0
Hôn nhân đổ vỡ, đau khổ, mỏi mệt kéo theo nhiều hệ lụy khiến nhiều người tuy không còn trẻ nữa nhưng vẫn chọn cách sống thử cho... nhẹ nhàng.

Ít ràng buộc trách nhiệm

Cặp đôi cùng 31 tuổi Quỳnh và Tiến (Hà Đông, Hà Nội) là cặp đôi vô địch về cả tuổi tác và thời gian sống thử. Hai người làm vợ chồng hờ đến nay đã được 8 năm. Họ bắt đầu sống thử từ khi cả 2 đang học năm cuối đại học. Trải qua 1 thời gian dài sống kiểu "Già nhân ngãi, non vợ chồng", cả 2 đều không muốn có sự thay đổi trong cuộc sống.

Quỳnh cảm thấy làm "vợ hờ" sướng hơn làm vợ thật. Vẫn được yêu chiều, cưng nựng, có người làm mọi việc nặng trong nhà thay cô mà chẳng cần phải quá chăm lo bố mẹ chồng. Trong khi Quỳnh vẫn được là con gái yêu của bố mẹ đẻ chứ không phải làm “bát nước đổ đi”.

> Đọc thêm: Ngày đầu sống thử: Một đêm 'làm' đến 3 lần

Gia đình - Mệt mỏi đổ vỡ hôn nhân, nhiều người chọn sống thử

Ngày Tết, nhiều chị em gạt nước mắt về quê chồng, khóc thương bố mẹ lầm lũi 1 mình thì Quỳnh ung dung xách ba lô về nhà mẹ đẻ ăn Tết. Cô chỉ sắm 1 hộp mứt nhỏ làm quà cho nhà Tiến. Trên danh nghĩa, hai người vẫn chỉ là người yêu nên trách nhiệm với 2 bên gia đình cũng không nặng gánh.

Thư (29 tuổi) và Hùng (30 tuổi) yêu nhau đã 5 năm. Bị bố mẹ giục như giục đò mà họ vẫn chưa chịu cưới. Cả 2 đều làm cho công ty nước ngoài, tiền nong rủng rỉnh.

Bố mẹ Hùng cũng đã sắm riêng cho anh một căn nhà Hà Nội để ở riêng ngay khi có vợ. Thế mà cả 2 đã ổn định về mọi thứ, nhưng lại không muốn kết hôn.

Căn nhà bố mẹ mua cho, Hùng chỉ về đôi lần 1 tháng. Anh thuê căn hộ chung cư cho người yêu trên đường Khuất Duy Tiến và sống chung với Thư được 2 năm. Hàng xóm xung quanh thấy hai người tíu tít đều ngỡ là vợ chồng thật. Chẳng ai biết họ chỉ là sống thử.

Lý do Thư - Hùng không cưới cũng vì cả hai cùng ghét bị ràng buộc với gia đình hai bên. Yêu cuồng nhiệt, không muốn ở xa nhau nhưng họ lại ghét phải “Yêu ai yêu cả tông ti họ hàng”. Vì thế nên hai người mới chọn sống thử để khỏi phải vướng bận.

Thư là người khá vô tư. Cô bất chấp mọi hậu quả có thể xảy ra nếu chẳng may một ngày bị chồng chán. Cô tâm sự: “Mình đã sẵn sàng chấp nhận mọi rủi ro và cũng tuyên bố với chồng, chồng muốn chia tay thì cứ thoải mái, không cần phải có cảm giác tội lỗi hay trách nhiệm gì cả. Mình cũng đã phòng trường hợp xấu nhất là 'dính chưởng' thì vẫn nuôi con tốt vì mình đã có tiền tiết kiệm”.

Hằng (27 tuổi) và Dương (29 tuổi) cũng sống chung trong 1 chung cư mini ở Mỹ Đình đã hơn 1 năm nay. Hai người yêu nhau 2 năm thì quyết định "góp gạo thổi cơm chung". Khi được hỏi tại sao không cưới thật cho chắc, Hằng bật cười. Cô nàng gạch đầu dòng hàng loạt các lí do chỉ thích là vợ chồng "hờ" chứ không thích "thật":

- Chưa muốn bước vào các mối quan hệ với nhà chồng.

- Mang tiếng có chồng, khó xin việc hơn.

- Chưa muốn có em bé, nhưng lại muốn có đời sống vợ chồng son.

- Vợ và chồng bình đẳng, không có kiểu vợ phải nai lưng phục vụ chồng.

Cuộc sống của hai vợ chồng họ khá thoải mái. Hai người gọi điện, nhắn tin mỗi ngày khi ở cơ quan. Tối đi dạo, siêu thị hoặc xem phim... Thứ 7 cả hai về quê nghỉ ngơi. Vì chưa vướng bận con cái nên Dương và Hằng hay đi chơi xa. Nhìn cuộc sống tiêu dao, tự tại của đôi trẻ, không ít người ghen tị, tặc lưỡi “Nửa nạc nửa mỡ thế này lại hay!”.

Già đời vẫn muốn... sống thử

Mới đây, cặp đôi hàng xóm của Quỳnh và Tiến đã tan đàn xẻ nghé sau khi anh chồng ngoại tình. Cô vợ đành ngậm ngùi thu đồ đạc rời đi, nhường vị trí của mình cho người đàn bà khác. Chẳng biết phải làm sao khi về mặt pháp lý, 2 người không có mối liên hệ gì với nhau.

Mẹ của Quỳnh từ khi nghe loáng thoáng chuyện đó đã làm om sòm, bắt con gái phải cưới. Nhìn cuộc hôn nhân giả nhảm nhí, không có tương lai của con, mẹ Quỳnh lo lắng. Từ lâu bà đã khó chịu với cách sống "khác người" của cô con gái, nhưng Quỳnh vẫn bướng và cãi chày cãi cối. Nay có bằng chứng sống trước mặt, bà nhân thể đe dọa và dụ dỗ con gái chuyển “hờ” thành “thật”.

Nào ngờ, Quỳnh vẫn ương ngạnh. Hai mẹ con cãi nhau 1 trận lớn rồi không thèm nhìn mặt nhau. Mục đích chính của Quỳnh dù cuối cùng không lấy chồng cũng là để có thời gian chăm sóc cho mẹ đẻ. Nhưng kết cục lại chuyển thành cuộc chiến nặng nề, dai dẳng giữa 2 mẹ con.

Có bố mẹ cổ hủ, Thư và Hùng tìm đủ mọi cách để che giấu chuyện 2 người sống thử. Mẹ Thư mà biết cô đã "quan hệ" là đủ chết rồi chứ chưa nói đến chuyện dọn về ở cùng trai. Mỗi đợt, bố mẹ 2 bên lên thăm là 2 người lại cuống cuồng đem giấu đồ đạc của Hùng.

Một lần, cả 2 suýt bị phát hiện khi mẹ Thư lên Hà Nội đột kích bất ngờ. Lúc mẹ gọi ra đón, Thư phải đưa bà đi siêu thị giả vờ mua ít đồ cho cô bạn. Còn Hùng vội chạy về nhà giấu giếm hết tung tích.

Rút kinh nghiệm lần đó, về sau đồ đạc của Hùng lúc nào cũng gói lại trong 1 chiếc ba lô để có gì chạy cho nhanh. Bàn chải đánh răng, khăn mặt, quần áo cứ dùng xong là phải nhét vào ba lô ngay lập tức, tránh để lại dấu vết rồi bị các cụ phát hiện.

Cứ thế, hai người sống mà như chạy đua. Nhiều lúc mệt mỏi, Hùng kêu trời than đất: “Cưới thật luôn đi cho khỏe".

> Đọc thêm: Chồng ham thủ dâm, thấy vợ sexy là vờ ngủ

Thoại Mỹ

Phát hiện người yêu bất lực nhờ sống thử

Thứ 2, 25/02/2013 | 16:33
Lòng tôi đang rối bời, nhưng tôi thực sự rất yêu anh. Sống với chồng bất lực, hi sinh hạnh phúc của bản thân hay tôi phải bỏ rơi anh để tìm tình yêu mới?

Lao lực vì sống thử, kiệt sức thì chia tay

Thứ 2, 25/02/2013 | 14:02
Chỉ nghe thôi chưa đủ, phải đến khi nếm trái đắng, nhiều bạn trẻ mới đau đớn tỉnh cơn mê dài sống thử

Ngày đầu sống thử: Một đêm 'làm' đến 3 lần

Thứ 7, 23/02/2013 | 19:56
"Những ngày đầu mới sống chung thì hầu như ngày nào cũng làm chuyện đó, có hôm làm 2 đến 3 lần"...

Tình yêu phai nhạt vì sống thử "chay"

Thứ 4, 27/02/2013 | 14:11
Không còn những tin nhắn yêu thương, không còn những icon dễ thương anh gửi offline qua nick chat, không còn những cuối tuần cùng nhau vi vu khắp nơi. Anh trở về với bản chất thật của một dân IT nghiện máy tính.

Sống thử chủ yếu "nhằm thỏa mãn sinh lý"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Khi được hỏi về vấn đề này, đa số mọi người cho rằng những bạn trẻ muốn sống thử trước hôn nhân đều là nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.