Mì tôm 'đại chiến'

Mì tôm 'đại chiến'

Thứ 2, 04/05/2015 | 23:17
0
Ngày 4/5, mì tôm “Hảo hảo” đã gửi đơn kiện lên TAND tỉnh Bình Dương, tố cáo mì tôm “Hảo hạng” về hành vi "nhái" nhãn hiệu.

Công ty CP Acecook Việt Nam (Vina Acecook) vừa gửi đơn lên TAND tỉnh Bình Dương, tố cáo Công ty CP Thực phẩm Á Châu (Asia Foods) vì xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu “Hảo Hảo, mì tôm chua cay, Hình”.

Theo đó, Vina Acecook cho rằng, Asia Foods đã sử dụng mẫu bao gói mì ăn liền mang nhãn hiệu “Mì Hảo Hạng” giống với nhãn hiệu “Mì Hảo Hảo” của mình.

Cụ thể, Vina Acecook là sở hữu chủ hợp pháp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Hảo Hảo” số 62360, được bảo hộ tổng thể chữ “Hảo Hảo, mì tôm chua cay” và hình tô mì với sợi mì, tôm và rau củ; bao gồm các màu sắc, các hình ảnh trên bao gói mì. Tuy nhiên, sản phẩm “ Mì Hảo Hạng, tôm chua cay” của Asia Foods lại có cách trình bày, minh họa và bao gói, tạo thành một tổng thể tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu “Hảo Hảo, mì tôm chua cay”.

Pháp luật - Mì tôm 'đại chiến'

Vina Acecook cho rằng, nhãn hiệu mì "Hảo Hạng" đã nhái mì "Hảo Hảo" của mình

Ngoài ra, Vina Acecook cũng yêu cầu Asia Foods phải đăng báo xin lỗi, cải chính công khai về hành vi vi phạm của mình và bồi thường thiệt hại 817,5 triệu đồng.

Ông Kafiwara Junichi, Tổng giám đốc Vina Acecook cho biết trên truyền thông, tháng 12/2014, công ty phát hiện trên thị trường bày bán loại mì ăn liền nhãn hiệu “Hảo Hạng, tôm chua cay” của Asia Foods có cách trình bày bao gói tạo thành một tổng thể tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu “Hảo Hảo, mì tôm chua cay”. Vina Acecook đã trình báo với Cục Sở hữu trí tuệ và cơ quan này cũng xác nhận hành vi của Asia Foods vi phạm quyền đối với nhãn hiệu.

“Chúng tôi có gửi thư, yêu cầu phía Asia Foods chấm dứt hành vi này, nhưng họ không chấp nhận. Công ty buộc phải gửi đơn yêu cầu Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương kiểm tra, xử lý hành chính đối với họ. Tại biên bản làm việc ngày 11/3/2015, phía Asia Foods khẳng định mì Hảo Hạng không sao chép mẫu mã của mì H

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.