Michael Jackson qua đời trong món nợ nghìn tỉ

Michael Jackson qua đời trong món nợ nghìn tỉ

Thứ 6, 16/08/2013 | 16:32
0
Nam ca sĩ Michael Jackson đã nợ món tiền khổng lồ, trị giá gần 500 triệu đô la (tương đương 10.562 tỉ VND) trước khi qua đời vì thói quen tiêu tiền không tính toán.

Sự kiện - Michael Jackson qua đời trong món nợ nghìn tỉ

Thêm vào đó, những tour diễn không thành công của ông cũng khiến vấn đề tài chính của Jackson càng lâm vào tình trạng sa sút trầm trọng. Thông tin này lần đầu tiên được chính thức khẳng định tại tòa.

Trước đây, những con số tiền nợ khổng lồ của Michael Jackson đã từng được đưa ra, tuy vậy, chưa khi nào tình trạng tài chính trong những năm tháng cuối đời của Jackson được chính thức công bố.

Được biết Jackson đã từng có lúc phải trả mức tiền lãi 30 triệu đô la/năm (tương đương hơn 633 tỉ VND/năm) sau khi chi tiêu bạt mạng vào những món đồ nội thất xa xỉ và những tác phẩm nghệ thuật đắt tiền.

Cách chi tiêu này đã dần khiến Michael Jackson không kiểm soát nổi tình hình tài chính của mình. Một số tour diễn mà ông thực hiện trước khi qua đời với hy vọng có thể giúp trang trải nợ nần cuối cùng lại không thành công như dự định. Chúng không sinh lời mà thậm chí còn khiến Michael Jackson bị thâm hụt thêm.

Sau khi bị gia đình Michael Jackson tố cáo vì đã gián tiếp gây ra cái chết của “ông vua nhạc pop”, đại diện của bên bị đơn - công ty giải trí AEG Live đã quyết định công khai trước tòa cách chi tiêu “vung tay quá trán” của Jackson. Theo đó, ông thường xuyên cho các con đi du lịch, thường xuyên quyên góp từ thiện, tặng đi những món quà có giá trị lớn…

Đại diện phía công ty AEG Live giải thích: “Michael Jackson đã chi tiêu nhiều hơn mức ông ấy có thể kiếm ra, thói quen này không thay đổi suốt một thời gian dài, chính vì vậy Michael Jackson đã phải trả một khoản tiền lãi khổng lồ cho các chủ nợ”.

Mức chi tiêu thường niên của Michael Jackson thường rơi vào khoảng 15-20 triệu đô la, con số này lớn hơn nhiều so với số tiền mà ông kiếm được.

Tòa biệt thự Neverland Ranch cùng công viên khổng lồ của riêng ông cũng đặt thêm một gánh nặng lớn lên khả năng tài chính của Jackson. Theo đó, ông phải chi ra một khoản tiền không nhỏ cho các nhân viên làm nhiệm vụ chăm sóc vườn thú và vận hành đoàn tàu hỏa chạy vòng quanh dinh thự.

Sự kiện - Michael Jackson qua đời trong món nợ nghìn tỉ (Hình 2).

Sau khi tổng số tiền nợ của Michael Jackson đã lên tới con số hàng trăm triệu đô la, các ngân hàng và công ty tín dụng bắt đầu từ chối không cho “ông vua nhạc pop” vay thêm nữa. Tình trạng này đã bắt đầu từ năm 2007. Khi đó, Michael Jackson gần như đã rơi vào tình trạng khánh kiệt. 

Trang Phương (Theo Timeslive/Dantri.vn)

Tình tiết mới vụ 'Lạm dụng tình dục trẻ em của Michael Jackson'

Thứ 6, 05/07/2013 | 19:06
Bất chấp lời thanh minh của luật sư Tom Mesereau, nạn nhân Wade Robson vẫn tiếp tục công bố nhiều bằng chứng thuyết phục chống lại người quá cố, bất chấp sự phản đối của dư luận.

Michael Jackson bỏ tiền để che đậy những vụ lạm dụng trẻ em?

Thứ 3, 02/07/2013 | 15:11
Chính vị luật sư từng bào chữa cho ông hoàng nhạc Pop 8 năm trước bức xúc trước tin đồn thất thiệt về người quá cố.

Michael Jackson bị tố đã lạm dụng tình dục 24 bé trai

Thứ 2, 01/07/2013 | 16:57
Theo hồ sơ bí mật của FBI, Michael đã bỏ ra 35 triệu USD để 'bịt miệng' người thân của các bé.

Những ồn ào trong cuộc đời Michael Jackson

Thứ 3, 25/06/2013 | 21:51
Phẫu thuật nâng mũi, nuôi khỉ, ngủ trong buồng oxy, đeo mặt nạ... là những câu chuyện xôn xao trong cuộc đời nhiều huyền thoại, lắm thị phi của vua nhạc pop.

Lắng nghe 10 ca khúc nổi tiếng của Michael Jackson

Thứ 3, 25/06/2013 | 14:56
Đã 4 năm kể từ ngày "Ông Hoàng nhạc pop" rời xa mãi mãi sự ngưỡng mộ và yêu mến của fan khắp thế giới. Cứ gần đến ngày 25/6 hàng năm, người người lại nghe những ca khúc bất hủ từng làm nên dấu ấn của Michael Jackson với sự nuối tiếc không nguôi.

10 dấu ấn đáng nhớ trong cuộc đời Michael Jackson

Thứ 3, 18/06/2013 | 21:48
Những sự kiện về cuộc đời "ông hoàng nhạc pop" được thống kê và tổng hợp bởi The Sun.