Michael Jackson “suýt” trốn khỏi nước Mỹ

Michael Jackson “suýt” trốn khỏi nước Mỹ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn được xuất bản trên tờ tạp chí The Times, anh trai của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson đã tiết lộ gia đình của Michael đã từng có ý định đưa ông hoàng nhạc pop “biến” khỏi nước Mỹ.

Nguyên nhân của việc muốn trốn thoát ở trên vì gia đình Michael không muốn nhìn thấy anh bị ngồi tù nếu anh bị kết án tại phiên tòa xét xử lạm dục tình dục trẻ em vào năm 2005.

Anh trai của Michael Jackson, Jermaine Jackson 59 tuổi cho biết một máy bay tư nhân được một người bạn mua trước đó đã sẵn sàng đưa thần tượng nhạc pop Michael Jackson tới đảo quốc Bahrain thuộc vịnh Persian mà không cần một thỏa thuận dẫn độ nào với nước Mỹ.

Ông hoàng nhạc pop Michael Jackson

Ngày 25/6/2009, ông hoàng nhạc pop Michael Jackson qua đời ở độ tuổi 50 vì sử dụng thuốc quá liều. Khi đó Michael suy sụp và stress nặng về những lời cáo buộc nên đã chẳng ai nói với anh về kế hoạch này nhưng anh trai của anh tin rằng Michael có thể đã nghi ngờ một điều gì đó và đã có thể đã chấp nhận kế hoạch này.

Jermaine Jackson cho biết: ”Nếu người ta cứ ngồi đó và hành hạ em tôi vì những gì nó không làm. Nước Mỹ không xứng đáng cho chúng tôi ở lại. Sau khi suy tính kĩ lưỡng thì đó (đảo quốc Bahrain) được xem là mảnh đất của lòng dũng cảm, mảnh đất của tự do, dân chủ, tự do ngôn luận”.

Trước đó, Michael Jackson bị cáo buộc vì các tội lạm dụng tình dục một cậu bé có tên Gavin Arvizo 13 tuổi, cho cậu bé uống rượu và lập kế hoạch bắt cóc cậu bé và gia đình cậu ta.

Trong những đoạn trích của cuốn sách mới "You Are Not Alone: Michael Through a Brother's Eyes" được xuất bản trên tạp chí The Times, Jermaine Jackson đã kể rằng anh ta đã thực hiện một cuộc điện thoại để đảm bảo kế hoạch đào tẩu đã sẵn sàng.

Jermaine viết: ”Người ở đầu dây bên kia đảm bảo chắc chắn điều mà tôi cần nghe môt lần nữa. Tất cả chỉ còn phụ thuộc vào thông báo của một ngày và chiếc DC8 (tên của một loại máy bay phản lực) sẽ đưa Michael về phương Đông tới đảo quốc Bahrain để bắt đầu một cuộc đời mới thoát khỏi sự lừa đảo của luật pháp nước Mỹ”.

Nhưng kế hoạch này đã chưa bao giờ được thực thi vì Michael Jackson đã được trắng án vào tháng 6 năm 2005 sau hơn 6 tháng xét xử.

Lê Thúy (theo AP)

Tag: Bahrain