Michelle Rodriguez, 'đả nữ' ngang tàng của Hollywood

Michelle Rodriguez, 'đả nữ' ngang tàng của Hollywood

Thứ 4, 29/05/2013 | 09:26
0
Sở hữu vẻ đẹp Mỹ Latin điển hình, nàng Letty của loạt phim ‘Fast & Furious’ là gương mặt rất được yêu thích trong các tác phẩm hành động.

Có thể cái tên Michelle Rodriguez sẽ chẳng bao giờ được xướng lên ở các giải thưởng điện ảnh danh giá như Quả Cầu Vàng hay Oscar, khi hình tượng của cô trong lòng khán giả từ lâu đã là một “đả nữ” trong các phim giải trí Hollywood và nhân vật còn thường xuyên... chết yểu.

Nhân vật - Michelle Rodriguez, 'đả nữ' ngang tàng của Hollywood

Nhưng điều này cũng chẳng hề khiến Rodriguez bận tâm khi các bộ phim mà người đẹp này từng tham gia đã có tổng doanh thu lên đến 3,6 tỷ USD (tính đến năm 2010). Con số này chắc chắn sẽ vượt mốc 4 tỷ USD trong năm nay khi cô là ngôi sao nữ đáng chú ý nhất trong bom tấn hành động Fast & Furious 6 đang tung hoành các rạp chiếu mùa hè này.

Đả nữ điển hình

Sinh ngày 7/12/1978, Michelle có tới tận 10 anh chị em và được thừa hưởng nét đẹp lai từ bố mẹ. Cha cô là một người Puerto Rico còn mẹ cô là người Cộng hòa Dominica, giúp cho Michelle mang vẻ đẹp Mỹ Latin điển hình. Ngay từ nhỏ, cô được kế thừa tinh thần chiến đấu của người cha Rafael từng phục vụ trong quân đội Mỹ với cá tính thể hiện từ sớm.

Được sinh tại Texas song chuyển tới sống tại Dominica từ năm 8 tuổi, Michelle được trở lại Mỹ và ổn định ở New Jersey vào năm lên 11. Cô gái ương ngạnh này tỏ ra không hứng thú với việc học hành khi từng bị đuổi khỏi năm ngôi trường, trước khi quyết định theo đuổi đam mê điện ảnh. Michelle Rodriguez khao khát được làm một đạo diễn hay nhà biên kịch và muốn khởi đầu bằng cách đóng phim.

Nhân vật - Michelle Rodriguez, 'đả nữ' ngang tàng của Hollywood (Hình 2).

Sau những đóng góp nhỏ trong các phim như Summer of Sam hay Cradle Will Rock (cùng năm 1999), sự nghiệp điện ảnh của Michelle chính thức bắt đầu vào năm 2000. Đọc được một quảng cáo tuyển vai trên tạp chí, cô gái 22 tuổi lập tức đăng ký vào vai nhân vật nữ chính trong bộ phim độc lập Girlfight. Vai diễn này là Diana Guzman, một cô nàng tuổi teen quyết tâm theo đuổi nghiệp đấm bốc và đòi hỏi diễn viên phải có khả năng chiến đấu cùng một thân hình săn chắc. Dù cho thiếu cả kinh nghiệm trong điện ảnh lẫn môn boxing, Michelle vẫn vượt qua 350 ứng cử viên khác để vào vai. Có lẽ đạo diễn Karyn Kusama nhìn thấy ở Michelle sự máu lửa lẫn đam mê cần có cho vai Guzman và bà đã không nhìn lầm người.

Sau năm tháng vất vả tại phòng tập cùng những buổi học về đấm bốc cơ bản, Michelle hoàn toàn làm chủ nhân vật Diana Guzman. Khi Girlfight ra mắt, tên tuổi nữ diễn viên chính nhanh chóng được biết đến tại hàng loạt sự kiện điện ảnh độc lập, tiêu biểu như Independent Spirit Awards, Gotham Awards, LHP Deauville, Las Vegas Film Critic… Đỉnh cao của bộ phim là việc được trao giải thưởng cao nhất của LHP Sundance cũng như giải “Award of the Youth” tại LHP Cannes năm đó.

Nhờ đây mà tên tuổi của Michelle Rodriguez lên như diều gặp gió và giúp cô lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn khác. Gương mặt xinh đẹp đúng kiểu Mỹ Latin, làn da nâu gợi cảm cùng thân hình săn chắc, quyến rũ và ánh mắt ngang tàng khiến Michelle trở thành một “đả nữ” lý tưởng trong các phim hành động. Sau Girlfight, Michelle tham gia bộ phim trung bình 3 A.M trước khi nhận lời đóng trong dự án sẽ làm thay đổi sự nghiệp của cô - The Fast & The Furious.

Nhân vật - Michelle Rodriguez, 'đả nữ' ngang tàng của Hollywood (Hình 3).

Khi ấy, tựa phim này chưa được mong ngóng như hiện tại và vẫn là một ẩn số. Với kinh phí 38 triệu USD, tác phẩm xoay quanh hành trình thâm nhập vào một băng cướp “quái xế” của viên cảnh sát Brian O’Conner (Paul Walker). Cầm đầu băng đảng chuyên thực hiện những vụ cướp bằng xe độ này là cựu tội phạm Dominic Toretto (Vin Diesel) cùng cô bạn gái bốc lửa Letty (Michelle Rodriguez).

Được ra rạp từ ngày 22/6/2001, The Fast & The Furious trở thành một bất ngờ của mùa hè năm đó với những pha hành động, đua xe đỉnh cao và thu về tới tận 207 triệu USD, nâng tên tuổi của Walker, Diesel và Rodriguez lên tầm sao thế giới.

Sẵn đà thành công, Michelle tham gia vào các phim hành động nổi tiếng nhưResident Evil (2002), S.W.A.T (2003), Battle in Seatle (2007)... Cô còn thủ vai nữ cảnh sát dũng cảm Ana Lucia Cortez trong loạt phim truyền hình đình đám -Lost (Mất tích). Ngay cả khi lồng tiếng cho trò chơi điện tử, mỹ nữ này cũng chọn các game hành động như True Crime, Halo 2 hay sau này là Call of Duty: Black Ops. Dường như không có thứ gì liên quan đến Michelle Rodriguez mà không sôi nổi cả.

Ngôi sao nữ được yêu mến

Tính đến nay, dự án lớn nhất mà Rodriguez từng tham gia vẫn là thiên sử thi viễn tưởng Avatar (2009) của đạo diễn James Cameron. Trong phim, cô vào vai nữ phi công chiến đấu Trudy Chacon, một người Trái Đất song lại có cảm tình với những người ngoài hành tinh Na'vi, khiến cô chống lại chính đồng loại của mình khi họ nổi máu tham và làm những hành động sai trái trên mảnh đất Pandora xinh đẹp. Đạo diễn Cameron tiết lộ rằng ông muốn làm việc cùng Rodriguez ngay từ khi xemGirlfight và phải tới Avatar thì mới có cơ hội. Siêu phẩm 3D này gặt hái những thành công ngoài sức tưởng tượng khi thu về tới gần 2,8 tỷ USD trên toàn cầu và trở thành bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại.

Nhân vật - Michelle Rodriguez, 'đả nữ' ngang tàng của Hollywood (Hình 4).

Tuy nhiên, tên tuổi của Michelle Rodriguez không phải gắn liền với Avatar mà phải là loạt phim Fast & Furious. Không tham gia vào hai phần tiếp theo năm 2003 và 2006 là một quyết định đúng đắn của Rodriguez khi 2 Fast 2 Furious và Tokyo Drift đều là những thất bại nặng nề. Chỉ khi nàng Letty trở lại bên Dom trong phần bốn mang tên Fast & Furious (2009), dòng phim đua xe hành động này mới trở về tầm vóc xứng đáng của nó. Phần bốn đánh dấu sự tái sinh của loạt phim này khi thu về 363 triệu USD, trước khi Fast Five đại thắng với 621 triệu USD hai năm sau đó.

Ở phần bốn, Letty tưởng như đã chết nhưng trong các đoạn trailer quảng bá choFast & Furious 6, Michelle Rodriguez bỗng tái xuất đầy ấn tượng ở phe địch. Tại sao Letty vẫn còn sống? Điều gì đã khiến cô quay lưng với những người từng xem nhau là thành viên trong gia đình? Cô sẽ chiến đấu với Dom và O’Conner ra sao?... Những câu hỏi đó đã được các fan của Fast & Furious liên tục đưa ra trên các diễn đàn, mạng xã hội khi thảo luận về bộ phim và khiến bom tấn hành động này nóng hơn bao giờ hết.

Nhân vật - Michelle Rodriguez, 'đả nữ' ngang tàng của Hollywood (Hình 5).

Thông thường, việc “giết” một nhân vật rồi đưa người này trở lại chỉ hay xuất hiện trong phim truyền hình dài tập Mỹ, còn trên màn ảnh rộng thì rất hi hữu, trừ phi diễn viên thủ vai có sức ảnh hưởng rất lớn và được yêu quý (giống trường hợp của Lee Byung Hun trong G.I Joe: Retaliation).

Nhưng Michelle Rodriguez thậm chí còn được “chết đi sống lại” tới hai lần, ở hai loạt phim khác nhau. Bên cạnh Fast & Furious còn là Resident Evil, khi nhân vật Rain của cô từng chết ở bản 2002 trước khi được đưa trở lại dưới dạng bản sao tốt, bản sao xấu trong Retribution năm ngoái. Điều này đã chứng tỏ tình yêu của người hâm mộ đối với Michelle và mong muốn được thấy cô trên màn ảnh.

Biểu tượng nữ quyền mới trên màn ảnh

Từng nhiều lần lọt vào danh sách những phụ nữ đẹp nhất thế giới của các tạp chíMaxim, FHM hay Stuff, sức hấp dẫn của Michelle là không thể bàn cãi. Ngay cả khi đứng cạnh một dàn mỹ nữ của Fast & Furious - phim vốn nổi tiếng bởi những cô đào xinh đẹp - Michelle Rodriguez vẫn chưa bao giờ bị lép vế dù bạn diễn có là Hoa hậu Gal Gadot hay ai nữa.

Nhưng dù có nhan sắc trời phú như vậy, Michelle vẫn muốn đi lên bằng chính đôi chân của mình. Cô từng chia sẻ: “Bộ phận ưa thích nhất trên cơ thể tôi là bộ não, bởi dù thân hình tôi có đẹp đến thế nào, tôi cũng chẳng thể thỏa mãn nếu không biết cách sử dụng nó. Tôi từng được đề nghị đóng những cảnh nóng trong phòng tắm với bạn diễn nam và làm cho nó thật gợi cảm. Họ bảo rằng chỉ cần làm vậy, tôi có thể trở thành một Jennifer Lopez mới. Song điều đó quá dễ dàng, tôi muốn thành công bằng con đường khó khăn hơn”.

Nhân vật - Michelle Rodriguez, 'đả nữ' ngang tàng của Hollywood (Hình 6).

Năm 2013 hứa hẹn là lúc để Rodriguez bùng nổ khi ngoài siêu phẩm Fast & Furious 6, cô còn tham gia lồng tiếng cho phim hoạt hình Turbo và lại làm... “đả nữ” trong Machete Kills. Khi được hỏi về việc tại sao lại liên tục nhận những vai diễn hành động như vậy, Rodriguez tỏ ra thẳng thắn: “Nếu tôi muốn, tôi đã có thể tham gia những phim indie và nhận giải thưởng về diễn xuất nhờ khóc lóc hay đóng vai điên khùng. Song diễn xuất không phải thứ quan trọng nhất với tôi trong 10 năm qua mà là đem lại sự giải trí cho khán giả và gửi tới họ thông điệp về sức mạnh của phụ nữ”.

Đây dường như là con đường đúng đắn, khi Michelle vẫn luôn cuốn hút khán giả dù cô xuất hiện tại London hay Manila, còn những tác phẩm của cô vẫn cuốn hút hàng triệu khán giả yêu điện ảnh trên toàn cầu. Tại sao lại phải thay đổi chứ?

Theo VnExpess

Huyền thoại Lý Tiểu Long lên phim Hollywood

Thứ 4, 08/05/2013 | 08:59
Hãng QED International đã bắt tay thực hiện bộ phim điện ảnh "Birth of the Dragon" về cuộc đời ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long

Nhan sắc sao Hollywood như thế nào khi không có răng?

Chủ nhật, 28/04/2013 | 20:15
Cùng xem sao nào vẫn còn xinh đẹp sau khi hàm răng bị biến mất!

Sao Hollywood đồng loạt khoe 'giò' tít tắp

Thứ 3, 23/04/2013 | 16:11
Dù ở thảm đỏ, dạo phố, mua sắm hay đi biển… những hình ảnh sao Hollywood trong những chiếc short ngắn luôn là cảm hứng vô tận. Có lẽ vậy, mốt quần short luôn được các sao Hollywood ưa chuộng.