Trong khi dường như Microsoft đã từ bỏ thị trường smartphone, thì nhà sản xuất Windows lại đang ghi nhận một sự tăng trưởng trong hoạt động bán hàng máy tính bảng. Theo các báo cáo mới nhất, Microsoft hiện đang là ngôi sao đang lên ở thị trường máy tính bảng, thành công trong khi nhiều công ty khác thất bại.
Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, các nhà sản xuất máy tính bảng đã bán 46,6 triệu chiếc trong quý III/2016, giảm 1% so với quý trước và giảm 10% so với cùng kỳ năm trước. Mọi dấu hiệu hiện tại đều cho thấy tổng lượng bán ra sẽ tiếp tục giảm trong những quý tới, nhưng không phải mọi người chơi đều thất bại.
Dù hoạt động bán hàng nói chung là suy giảm, Microsoft vẫn tìm thấy lối đi của họ. Quý III/2016, Microsoft được cho chiếm 16% thị trường máy tính bảng toàn cầu. 1 năm trước đây, Microsoft chiếm 12,8% thị phần thị trường.
Android của Google hiện vẫn là ông vua hệ điều hành máy tính bảng với 65% thị phần, nhưng hoạt động bán hàng đang phất của máy tính bảng Windows đang cạnh tranh ngôi vị số 1 của Android. Theo giới phân tích, xu hướng này nhiều khả năng sẽ tiếp tục trong các quý tiếp theo khi các khách hàng ngày một coi trọng tính hiệu suất của máy tính bảng thay vì tính giải trí.
Báo cáo cũng tiết lộ giá bán trung bình máy tính bảng đã tăng 7% khi khách hàng và nhà sản xuất đang bị cuốn hút vào các máy tính Windows 2 trong 1, có giá đắt hơn một chiếc máy tính bảng Android bình thường.
“Microsoft đang dẫn đầu thị trường máy tính bảng với Surface Pro và Surface Book, Apple thì dựa nhiều vào iPad Pro trong khi nhiều nhà sản xuất máy tính từ bỏ các thiết bị Android để quay sang sản xuất các máy tính bảng Windows 2 trong 1 cho tính hiệu suất và đa tác dụng hơn”, Peter King, chuyên gia nghiên cứu tại Strategy Analytics, nhận định.
Thu Hà theo Phonearena