Microsoft: Kết quả tìm kiếm của Bing tốt hơn Google

Microsoft: Kết quả tìm kiếm của Bing tốt hơn Google

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Microsoft đã chỉ ra rằng, các kết quả tìm kiếm từ Bing có liên quan đến “từ khóa” nhiều hơn của Google (61,4% so với 59,9%).

Kevin Turner, giám đốc điều hành của Microsoft, đã nói chuyện thẳng thắn về các phương pháp kinh doanh của Google hôm 11/7 tại Hội nghị Đối tác Toàn cầu ở Toronto. Turner đã trình bày một slide cho biết "cách thu thập thông tin cá nhân bất hợp pháp để nhằm mục tiêu quảng cáo của Google" đang tạo cơ hội cho Bing phát triển.

Công nghệ - Microsoft: Kết quả tìm kiếm của Bing tốt hơn Google

Bing đang trở thành thủ đáng gườm của Google

Tuner tin rằng, người dùng đang mệt mỏi với hành động trên của Google và cảm thấy khó chịu với các quảng cáo từ công ty này. Họ đang tìm các công cụ tìm kiếm khác để thay thế. Ông cho biết, thị phần của Bing tại Mỹ đã tăng từ 14,38% (tháng 6/2011) lên 15.41% (tháng 5/2012). Khi cộng gộp ở những trang web khác có sử dụng dịch vụ tìm kiếm của Bing (như Yahoo) thì con số đó tăng lên đến 25,63%.

Mới đây, Google phải đối mặt với án phạt 22,5 triệu USD vì theo dõi người dùng. Sự việc này đã làm mất lòng tin của khách hàng với “Ông lớn” này. Và đây có thể nhân tố thúc đẩy sự phát triển của Bing trong tương lai.

Thanh Vân