Microsoft là 'con nghiện' hoạt hình?

09:30 11/11/2013

Màn quảng cáo cho IE bằng nhân vật hoạt hình Inori Aizawa mới đây không phải là lần đầu tiên Microsoft sử dụng nhân vật hoạt hình để quảng bá cho sản phẩm của họ.

Cách đây vài ngày chúng ta đã được Microsoft giới thiệu nhân vật hoạt hình Inori Aizawa, trong đoạn quảng cáo cho trình duyệt Internet Explorer của họ tại Singapore. Khi xem đoạn video quảng cáo đó, hẳn nhiều người nghĩ rằng đó là cách quảng cáo mà Microsoft lần đầu tiên áp dụng. Tuy nhiên, trên thực tế nó từng được nhiều công ty con của Microsoft ở châu Á sử dụng trước đây nhằm tạo sức hấp dẫn cho các sản phẩm của họ. Theo thống kê, trong thập kỷ trước, Microsoft đã từng sử dụng trên 10 nhân vật hoạt hình cho các chiến dịch quảng cáo sản phẩm. Dưới đây là những nhân vật hoạt hình đáng chú ý nhất. 

Nanami Madobe

Công nghệ - Microsoft là 'con nghiện' hoạt hình?

Nanami Madobe là linh vật chính thức của Windows 7 tại Microsoft ở Nhật Bản. Tên của linh vật này là một cách chơi chữ trong tiếng Nhật, với "mado" nghĩa là "Window" - cửa sổ, và "nana" nghĩa là số 7. Madobe là nhân vật hoạt hình đầu tiên của Microsoft được sản xuất một video riêng, với nội dung là hướng dẫn người dùng lắp ráp PC mới. Hiện tài khoản Twitter của nhân vật này vẫn hoạt động, mặc dù tài khoản này có một tên gọi khác.  

Claudia Madobe 

Công nghệ - Microsoft là 'con nghiện' hoạt hình? (Hình 2).

Claudia Madobe có lẽ là nhân vật được Microsoft sử dụng nhiều nhất. Cái tên Madobe được đặt theo cách phát âm tiếng Nhật nghĩa là "đám mây". Claudia có nhiệm vụ hướng dẫn phát triển các ứng dụng dựa trên nền tảng điện toán đám mây Azure của Microsoft.

Để thực hiện nhiệm vụ của mình, ban đầu Claudia là nhân vật chính của một số truyện tranh online được cung cấp miễn phí tại cổng thông tin trực tuyến Microsoft Cloud Girl. Sau đó, để thu hút thêm các nhà phát triển, Microsoft sản xuất mẫu tượng của nhân vật Claudia để tặng lại cho các nhà phát triển mua bộ công cụ Visual Studio của họ.

Công nghệ - Microsoft là 'con nghiện' hoạt hình? (Hình 3).

Nhân vật...vô danh

Công nghệ - Microsoft là 'con nghiện' hoạt hình? (Hình 4).

Microsoft thường dùng các nhân vật anime nhằm thu hút các nhà phát triển phần mềm. Trong số đó có nhân vật có tên gọi, có nhân vật lại vô danh. Và đây là một nhân vật vô danh như vậy. Nhân vật này được dùng để quảng cáo cho Microsoft Virtualization - một công nghệ về ảo hóa của hãng. Và trang web về Virtualization của Microsoft sẽ trở nên rất nhạt nhẽo nếu như không có sự hiện diện của nhân vật này. 

Hikaru Aizawa

Công nghệ - Microsoft là 'con nghiện' hoạt hình? (Hình 5).

Không chỉ Microsoft Nhật Bản mới dùng các nhân vật anime làm đại sứ hình ảnh cho các sản phẩm của mình, mà Microsoft Đài Loan cũng quảng bá cho sản phẩm Silverlight bằng cách sử dụng một nhân vật hoạt hình dễ thương mang tên Hikaru Aizawa. Aizawa là nhân vật chính trong một video hướng dẫn về các tính năng đặc trưng của Silverlight. Video này được chia sẻ trên trang web chính của Microsoft Silverlight Đài Loan.

Hình ảnh mới nhất của nhân vật này nằm trong bộ các hình nền mang tên Wallpaper Summer 2013 do Microsoft Đài Loan cung cấp.

Công nghệ - Microsoft là 'con nghiện' hoạt hình? (Hình 6).

Madobe Yū và Madobe Ai

Công nghệ - Microsoft là 'con nghiện' hoạt hình? (Hình 7).

Madobe Yū và Madobe Ai là 2 nhân vật ra đời với mục đích quảng bá cho Windows 8 và Windows RT. xây dựng nên một cộng đồng máy tính. Mục tiêu và đối tượng quảng cáo chủ yếu của Microsoft thông qua 2 nhân vật hoạt hình này là cộng đồng xây dựng máy tính (PC-building).

Madobe Yū và Ai cũng được in trên một phiên bản hạn chế của Windows 8. Phiên bản này được giới thiệu trong sự kiện ra mắt Windows 8 tại Akihanara, Tokyo.

Công nghệ - Microsoft là 'con nghiện' hoạt hình? (Hình 8).

Inori Aizawa

Công nghệ - Microsoft là 'con nghiện' hoạt hình? (Hình 9).

Cuối cùng đó chính là nhân vật Inori Aizawa đại diện cho Internet Explorer mà chúng ta biết tới cách đây ít hôm. Inori Aizawa rất đặc biệt bởi nó là anime đầu tiên Microsoft không chỉ hướng tới giới lập trình viên. Được giới thiệu trong một quảng cáo mang tên "Internet Explorer: The Anime", đây là một nỗ lực của Microsoft nhằm lôi kéo người dùng và các fan của mình cùng trải nghiệm những cải tiến đáng giá của trình duyệt web Internet Explorer của mình. 

Trong clip quảng cáo bên dưới, Inori tự giới thiệu về mình: "Khi còn nhỏ, tôi là là một cô bé vụng về, hậu đậu, hay "mít ướt". Nhưng cũng giống câu chuyện về chú vịt xấu xí, tôi đã trưởng thành và thay đổi qua từng năm. Tôi giờ đã tự tin vào khả năng của mình". Nó cũng giống như trình duyệt Internet Explorer (IE) của Microsoft - từng bị chê là chậm chạp, nhiều lỗi, nhưng hiện đã lột xác với tốc độ duyệt web nhanh và bảo mật cao.

Inori có trang Facebook riêng, một website riêng, một bộ sưu tập các hình nền và thậm chí là một phiên bản tùy chỉnh giao diện của Internet Explorer. Microsoft cũng cho biết Inori chính là em họ của Inori đồng thời là "bạn thân" của Yū và Ai.

Công nghệ - Microsoft là 'con nghiện' hoạt hình? (Hình 10).

Hằng Giang

Bạn đang đọc bài viết Microsoft là 'con nghiện' hoạt hình? tại chuyên mục Công nghệ của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục