Microsoft lại thua kiện bản quyền thương hiệu

Microsoft lại thua kiện bản quyền thương hiệu

Thứ 2, 01/07/2013 | 08:33
0
Một toà án ở Anh mới đây đã đưa ra phán quyết rằng cái tên SkyDrive của Microsoft vi phạm bản quyền thương hiệu của British Sky Broadcasting Group (gọi tắt là BSkyB, hoặc Sky) - một công ty truyền hình vệ tinh tại Anh.

Chữ "Sky" mà BSkyB sở hữu được áp dụng cho các phần mềm và phương thức truyền thông kĩ thuật số, chính vì thế Toà Dân Sự Tối cao Anh Quốc đã tuyên phần thắng thuộc về Sky. Quyết định của tòa có hiệu lực trên toàn Liên minh Châu Âu và nó có thể buộc Microsoft phải trả tiền cho công ty truyền thông này nếu muốn tiếp tục sử dụng cái tên SkyDrive. Trong tình huống xấu nhất, Microsoft sẽ phải đổi tên dịch vụ lưu trữ trực tuyến của mình nếu hãng muốn nó được tiếp tục hoạt động ở Châu Âu.

Công nghệ - Microsoft lại thua kiện bản quyền thương hiệu

Theo thông lệ của các vụ án dân sự, nhiều khả năng Microsoft sẽ tiến hành thương lượng với BSkyB để có thể sử dụng thương hiệu SkyDrive ở Châu Âu. Tuy nhiên, Microsoft không phải lúc nào cũng muốn chi tiền. Hồi năm ngoái, sau vụ án với tập đoàn Metro AG xoay quanh chữ "Metro" dùng để chỉ giao diện trong Windows 8, Microsoft đã quyết định bỏ luôn cái tên này và chỉ gọi phong cách thiết kế mới là "Moden" (hiện đại) hoặc "Windows 8 app" (app dành cho Windows 8).

Ở vụ án lần này, cũng có khả năng Sky sẽ không đồng ý thỏa thuận với Microsoft bởi họ cũng sở hữu một số dịch vụ nền đám mây của riêng mình, trong số đó có một dịch vụ mang tên Sky Store & Share để người dùng lưu trữ tập tin, hình ảnh và sự kiện lịch. Có thể dễ dàng thấy rằng nó không khác mấy so với các tính năng mà SkyDrive cung cấp.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Thu Hằng

Microsoft: 'Chúng tôi không sợ BlackBerry'

Thứ 7, 29/06/2013 | 07:59
Cuộc chiến di động năm nay hứa hẹn sẽ khốc liệt hơn các năm trước, nhưng Microsoft nghĩ rằng trận chiến này đã phân định rõ kết quả.

Microsoft: Sẽ có Internet Explorer 11 cho Windows 7

Thứ 6, 28/06/2013 | 08:14
Microsoft vừa cho phép người dùng tải về miễn phí bản cập nhật Windows 8.1 với trình duyệt web Internet Explorer 11 (IE11) được tích hợp sẵn trong đó.

Microsoft ra mắt Bing cho các trường học ở Mỹ

Thứ 4, 26/06/2013 | 23:39
Microsoft mới đây đã ra mắt một phiên bản tùy biến của Bing để sử dụng trong các trường học và cơ sở giáo dục tại Mỹ.

Microsoft sẽ "cải tổ lớn" vào ngày 1/7

Thứ 2, 24/06/2013 | 08:40
Một nguồn tin thân cận với Microsoft vừa mới đây đã tiết lộ với trang AllThingsD rằng, nhiều khả năng vào ngày 1/7 tới đây, Microsoft sẽ tiến hành một cuộc "cải tổ" cực kỳ lớn dưới sự chủ trì của CEO Steve Ballmer.