Microsoft: Outlook.com bảo mật tốt hơn Gmail

Microsoft: Outlook.com bảo mật tốt hơn Gmail

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Microsoft cho biết, người dùng được bảo mật tốt hơn khi sử dụng dịch vụ webmail Outlook.com. Thêm vào đó, Microsoft nhấn mạnh, Outlook sẽ không gây ra bất cứ bất tiện nào cho người sử dụng.

Outlook.com hiện không “đòi” người dùng xác thực các yếu tố như mật khẩu tài khoản và số điện thoại để đăng nhập tài khoản như Google.

Khi được hỏi về bảo mật, một phát ngôn viên của Microsoft cho biết, Outlook.com "yêu cầu độ mạnh của mật khẩu và cung cấp một mã số sử dụng duy nhất"

Một mã số sử dụng duy nhất có thể gửi đến điện thoại của người dùng thông qua tin nhắn văn bản (miễn là điện thoại được liên kết với tài khoản của người dùng) có thể được sử dụng để đăng nhập tài khoản mà không cần mật khẩu. Bằng cách đó, người sử dụng có thể đăng ký ở trên một máy tính công cộng mà không cần lo lắng rằng một keylogger (chương trình theo dõi thao tác bàn phím) có thể nắm bắt được mật khẩu của tài khoản.

Công nghệ - Microsoft: Outlook.com bảo mật tốt hơn Gmail

Tuy nhiên, phát ngôn viên cũng cho biết, Microsoft đã đầu tư rất tiền bạc và công sức vào việc bảo mật mà không yêu cầu người dùng phải xác thực 2 yếu tố là mật khẩu và mã số xác nhận.

Microsoft đã nhận thấy rằng, chỉ một số lượng nhỏ người sử dụng Gmail thực sự sử dụng 2 yếu tố xác thực trên. Mục tiêu của Microsoft là “ tìm một giải pháp mạnh mẽ để tất cả mọi người đều có thể sử dụng chứ không chỉ 1% người sử dụng biết cách dùng các tùy chọn cài đặt thêm”, người phát ngôn của công ty cho biết.

Khi được hỏi có bao nhiêu người dùng đã bật 2 tính năng bảo mật, một phát ngôn viên Google cho biết: “Có hàng triệu người sử dụng 2 bước bảo mật và có thêm hàng ngàn người sử dụng dịch vụ mỗi ngày”.

Gần đây, 2 bước xác thực của Gmail đã nhận được rất nhiều sự chú ý sau khi phóng viên Honan Mat đã bị hacker kiểm soát điện thoại, máy tính bảng và máy tính xách tay rồi xóa mất dữ liệu. Hacker đã truy cập vào tài khoản của Honan cũng như các thiết bị của ông, bởi vì ông không kích hoạt xác thực 2 yếu tố trên tài khoản Gmail của mình.

Người dùng đang chờ đợi giải pháp bảo mật mà Microsoft cho là tối ưu được sử dụng cho Outlook.com .

Thanh Vân (Theo Mashable)