Microsoft ra mắt bộ phụ kiện 'độc' cho dân văn phòng

Microsoft ra mắt bộ phụ kiện 'độc' cho dân văn phòng

Thứ 5, 15/08/2013 | 08:33
0
Microsoft đã ra mắt 2 bộ phụ kiện bàn phím/chuột Microsoft Sculpt: Sculpt Ergonomic Desktop và Sculpt Comfort Desktop chú trọng đến thiết kế công thái học để tạo giảm tối thiểu khó chịu cho người dùng khi sử dụng máy tính trong thời gian dài.

Dân văn phòng, hay bất kỳ người nào dành nhiều thời gian ngồi trước máy tính đều hiểu được tầm quan trọng của chiếc bàn phím và con chuột phù hợp, tạo cảm giác thoải mái là quan trọng thế nào với hiệu quả công việc và sức khỏe.

Hiểu được mong muốn ấy, thông qua các cuộc điều tra về thói quen sử dụng bàn phím/chuột, cùng với việc nghiên cứu cấu trúc cơ thể người, Microsoft đã ra mắt 2 bộ phụ kiện bàn phím/chuột Microsoft Sculpt: Sculpt Ergonomic Desktop và Sculpt Comfort Desktop chú trọng đến thiết kế công thái học để tạo giảm tối thiểu khó chịu cho người dùng khi sử dụng máy tính trong thời gian dài.

Sculpt Ergonomic Desktop bao gồm bàn phím Sculpt Ergonomic Keyboard và chuột Sculpt Ergonomic Mouse, tương tự là Sculpt Comfort Keyboard và Sculpt Comfort Mouse với Sculpt Comfort Desktop.

Sculpt Ergonomic Desktop có bàn phím dạng “chia đôi” và chuột có rãnh sâu. Theo Microsoft, bàn phím này sẽ đặt phần cánh tay và cườm tay ở một vị trí tự nhiên và thoải mái nhất, còn con chuột sẽ giúp giảm vấn đề về cổ tay khi sử dụng những con chuột không phù hợp.

Công nghệ - Microsoft ra mắt bộ phụ kiện 'độc' cho dân văn phòng

Công nghệ - Microsoft ra mắt bộ phụ kiện 'độc' cho dân văn phòng (Hình 2).

Sculpt Ergonomic Keyboard với thiết kế chia đôi bàn phím

Công nghệ - Microsoft ra mắt bộ phụ kiện 'độc' cho dân văn phòng (Hình 3).

Sculpt Ergonomic Mouse có rãnh sâu cho ngón cái

Sculpt Comfort Desktop thì có thiết kế hơi khác một chút, với bàn phím dạng bo tròn và có một chiếu nghỉ tay đi kèm. Phím Space Bar thông thường được chia đôi và có cả phím Backspace, thuận tiện cho thói quen đánh máy của nhiều người. Con chuột được thiết kế có cả phần di cảm ứng, để phù hợp với Windows 8 hơn.

Công nghệ - Microsoft ra mắt bộ phụ kiện 'độc' cho dân văn phòng (Hình 4).

Sculpt Comfort Desktop

Các thiết bị này sẽ được Microsoft tung ra thị trường ngay trong tháng 8 này. Sculpt Ergonomic Desktop Sculpt Comfort Desktop có giá lần lượt là 129.95 và 79.95 đô la Mỹ.

Thu Hằng

Máy tính bảng Triều Tiên: tốt hơn những gì mà người ta vẫn tưởng

Thứ 2, 12/08/2013 | 08:21
Nhiều người chê bai trước máy tính bảng được sản xuất bởi Triều Tiên, tuy nhiên có vẻ như chiếc tablet này không yếu kém như những gì mà người ta vẫn tưởng.

Nokia đang "ngán" Microsoft và Windows Phone

Thứ 4, 31/07/2013 | 12:30
“Mối tình” giữa Nokia và Microsoft đang có dấu hiệu rạn nứt khi “ông trùm” phần mềm tỏ ra quá chậm chạp trong việc đẩy mạnh phát triển HĐH Windows Phone của mình.

Microsoft ra mắt trình duyệt IE mới nhất cho Windows 7

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:57
Microsoft vừa ra mắt phiên bản dùng thử của IE 11 - trình duyệt tiên tiến nhất của họ - cho người dùng Windows 7.

Microsoft 'bốc hơi' 32 tỷ USD trong 1 ngày

Chủ nhật, 21/07/2013 | 14:15
Chỉ trong một ngày, cổ phiếu của Microsoft đã bị bán tháo lớn nhất kể từ năm 2000 khi các nhà đầu tư lo ngại về mức cầu èo uột đối với hệ điều hành Windows mới nhất và máy tính bảng Surface.

Microsoft lại thua kiện bản quyền thương hiệu

Thứ 2, 01/07/2013 | 08:33
Một toà án ở Anh mới đây đã đưa ra phán quyết rằng cái tên SkyDrive của Microsoft vi phạm bản quyền thương hiệu của British Sky Broadcasting Group (gọi tắt là BSkyB, hoặc Sky) - một công ty truyền hình vệ tinh tại Anh.

Microsoft: 'Chúng tôi không sợ BlackBerry'

Thứ 7, 29/06/2013 | 07:59
Cuộc chiến di động năm nay hứa hẹn sẽ khốc liệt hơn các năm trước, nhưng Microsoft nghĩ rằng trận chiến này đã phân định rõ kết quả.