Microsoft ra mắt trình duyệt IE mới nhất cho Windows 7

Microsoft ra mắt trình duyệt IE mới nhất cho Windows 7

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:57
0
Microsoft vừa ra mắt phiên bản dùng thử của IE 11 - trình duyệt tiên tiến nhất của họ - cho người dùng Windows 7.

Gần 1 tháng sau khi giới thiệu phiên bản dùng thử (developer preview) của trình duyệt mới nhất và cũng là tiên tiến nhất của họ: IE 11 trên Windows 8.1, hôm nay, Microsoft vừa chính thức phát hành trình duyệt này cho người dùng Windows 7.

Sandeep Singhal, Giám đốc nhóm chương trình IE, cho biết rằng IE 11 cho Windows 7 sẽ được trang bị tất cả những công nghệ tiên tiến nhất giống như trên Windows 8.1. Hãng nhấn mạnh tới tốc độ của trình duyệt này nhờ những bổ sung mới như engine JavaScript được cải tiến, khả năng tận dụng GPU để xây dựng các nội dung 2D và 3D như font chữ, ảnh JPG, các game cũng như các nội dung được xây dựng trên chuẩn WebGL. WebGL là một chuẩn giúp các lập trình viên có thể dựng đồ họa 3D ngay trên nền trình duyệt; kết quả là người dùng có thể chơi các game đồ họa cao hoặc xem các nội dung đồ họa 3D trên IE.

Microsoft ra mắt trình duyệt IE mới nhất cho Windows 7

Một tính năng của IE11 trên Windows 8.1 mà Microsoft bỏ rơi trên Windows 7 là giao thức mạng SPDY. Đây là giao thức do Google phát triển và được đánh giá sẽ thay thế giao thức HTTP. Giao thức này giúp tốc độ duyệt web nhanh hơn nhờ các trang web sẽ được tải nhanh hơn.

Một Giám đốc cấp cao phụ trách IE là Frank Olivier cũng cho biết đội ngũ kĩ sư phụ trách đã làm tốt nhất có thể để đảm bảo rằng WebGL trong IE (cả trên Windows 8.1 lẫn Windows 7) được an toàn và giúp hệ thống không bị crash. Để làm điều này, Microsoft sẽ chỉ cho phép lập trình viên chỉ có thể tận dụng sức mạnh GPU ở mức thấp. Microsoft đã thực hiện nhiều thử nghiệm để kiểm tra "điểm tới hạn" khiến trình duyệt crash khi tận dụng GPU và họ sẽ chọn điểm dừng thích hợp nhất. Khi cần thiết, WebGL sẽ được khởi động lại để tránh các xung đột có thể xảy ra.

Bạn có thể dùng IE 11 và truy cập vào trang GlacierWorks - một trang chuyên cảnh báo về các hiệu ứng thay đổi khí hậu ở vùng Himalayas - để có thể thấy khả năng hoạt động của WebGL trên trình duyệt này.

Công nghệ - Microsoft ra mắt trình duyệt IE mới nhất cho Windows 7

Microsoft không cho biết bất kì thông tin gì về việc liệu họ có ra mắt 1 phiên bản IE 11 riêng cho Windows 8 hay không, tuy nhiên khả năng này sẽ khó xảy ra bởi hãng muốn người dùng Windows 8 sẽ nâng cấp lên Windows 8.1.

Cùng với việc ra mắt IE 11 cho Windows 7, Microsoft cũng cập nhật trang modern.IE của họ. Đây là 1 website cung cấp các công cụ và nguồn lực giúp các lập trình viên có thể cùng Microsoft phát triển IE. Hiện gã khổng lồ phần mềm này đã cung cấp các máy ảo để lập trình viên có thể thử nghiệm IE 11 trên Windows 8.1 và Windows 7; các công cụ chụp ảnh màn hình giúp nhà thiết kế website có thể xem trước (preview) thiết kế trang của họ trên các thiết bị và các trình duyệt khác nhau. Hãng cũng đang giảm giá 25% cho lập trình viên khi mua Parallels for Mac (công cụ giúp chạy Windows trên máy Mac) để tạo điều kiện cho họ thử nghiệm trình duyệt này.

Thu Hằng

Hệ điều hành BlackBerry 10 có thực sự xuất sắc?

Chủ nhật, 21/07/2013 | 07:46
BlackBerry 10 thú vị với những nét hấp dẫn về cả giao diện, tính năng, có thể khiến Windows Phone phải dè chừng, nhưng chưa đủ để thuyết phục nhiều người từ bỏ iOS và Android với kho ứng dụng đồ sộ.

Google Glass là iPhone thế hệ tiếp theo

Thứ 7, 22/06/2013 | 15:41
Chiếc kính thông minh của Google đang dần trở nên phổ biến, và nó sẽ trở thành một trong những thiết bị được người dùng sử dụng thường xuyên như iPhone hiện nay.

5 hệ điều hành di động đe doạ Android, Windows Phone và iOS

Thứ 2, 22/07/2013 | 16:59
Năm 2013 vừa bắt đầu đã hình thành một cuộc chiến hệ điều hành di động, rất có thể ngôi vương của Android và iOS sẽ bị lung lay.

AdDuplex: Lumia 520 là Windows Phone phổ biến nhất trên thế giới

Thứ 4, 17/07/2013 | 14:45
Theo AdDuplex - một mạng quảng cáo chuyên về Windows và Windows Phone - tính đến ngày 10/7, Lumia 520 đang là sản phẩm phổ biến nhất trong thế giới Windows Phone toàn cầu với 13,3% thị phần.

LG xác nhận đang thiết kế điện thoại Windows Phone 8

Thứ 7, 06/07/2013 | 10:48
Một lần nữa, LG lại lên tiếng xác nhận kế hoạch sản xuất thiết bị Windows Phone 8 đầu tiên của mình.

Microsoft phát triển công nghệ cảm nhận tâm trạng người dùng

Thứ 2, 01/07/2013 | 15:06
Techworld Australia cho biết, Microsoft Research Asia đang trong quá trình nghiên cứu công nghệ cho phép smartphone cho khả năng cảm nhận tâm trạng của người sử dụng và đăng tải lên mạng xã hội trong thời gian thực.