Microsoft sẽ

Microsoft sẽ "cải tổ lớn" vào ngày 1/7

Thứ 2, 24/06/2013 | 08:40
0
Một nguồn tin thân cận với Microsoft vừa mới đây đã tiết lộ với trang AllThingsD rằng, nhiều khả năng vào ngày 1/7 tới đây, Microsoft sẽ tiến hành một cuộc "cải tổ" cực kỳ lớn dưới sự chủ trì của CEO Steve Ballmer.

> Tin tức công nghệ hấp dẫn, thiết thực và nhanh nhất tại Nguoiduatin.vn

Được biết, đợt cải tổ này sẽ có hai mục tiêu chính: thứ nhất đó là tập trung vào việc đề ra các chiến lược, tầm nhìn về những thiết bị, dịch vụ của hãng trong thời gian tới, và thứ hai đó chính là "tái cấu trúc" lại một lượng lớn các quan chức cao cấp của tập đoàn, và tất nhiên cuộc họp này sẽ không hề có sự tham khảo ý kiến, hay bàn luận từ bất kỳ thành viên nào trong nhóm điều hành công ty. Chính vì điều này, một bầu không khí căng thẳng được cho là đang bao trùm toàn bộ ban lãnh đạo Microsoft bởi họ đang rất lo lắng về chức vụ hiện tại của mình sau khi có tin đồn trên.

Công nghệ - Microsoft sẽ 'cải tổ lớn' vào ngày 1/7

AllThingsD dẫn lời một nguồn tin khác cho biết sự cải tổ sắp tới của Microsoft là "cực kỳ lớn", và chắc chắn sẽ có rất nhiều sự thay đổi ngay từ bên trong Microsoft sau ngày 1/7 tới. Hiện vẫn chưa rõ liệu Ballmer sẽ đưa ra những quyết định "cách mạng" nào, tuy nhiêu theo một số thông tin trước đây dự đoán rằng vị CEO này đang cân nhắc chia tách đội ngũ nhân viên thành nhiều nhóm phát triển khác nhau: nhóm doanh nghiệp, nhóm phụ trách phần cứng, nhóm đảm nhiệm phát triển ứng dụng và dịch vụ, nhóm phát triển OS.

Theo Bloomberg, CEO Ballmer gần đây được cho là đang lên kế hoạch làm cho hai nền tảng Windows và Windows Phone trở nên gắn kết hơn. Cụ thể hơn, Bloomberg nói rằng nhóm phát triển OS (nói trên) giờ đây sẽ được dẫn dắt bởi trưởng nhóm WP, ông Terry Myerson, và trưởng nhóm Windows, Julie Larson-Green, và cả hai có thể đang phối hợp với nhau nhằm đưa WP và Windows tiến lại gần nhau hơn. Trên thực tế, Microsoft đã có những nỗ lực trong việc đưa WP và Windows trở nên gần gũi nhau hơn, khi hãng đã dùng chung kernel NT cùng nhiều bộ mã chung cho Windows 8 và Windows Phone 8, tuy nhiên đáng tiếc là đến bây giờ, sự khác biệt về app, kho ứng dụng trên cả hai hệ điều hành này vẫn còn khá lớn.

Được biết, nếu như tin đồn từ AllThingsD là đúng, thì đây là lần đầu tiên Ballmer tiến hành một cuộc "cải tổ" lớn đến như vậy sau khi ông nhậm chức CEO từ tháng 1 năm 2000. Trong nhiều năm trước, Ballmer liên tục đưa ra nhiều quyết định quan trọng, đặc biệt trong khoảng thời gian Microsoft chuẩn bị tung ra Windows 7, cũng như vào các thời điểm tập đoàn sắp ra mắt sản phẩm mới. Và có lẽ nhân tiện Windows 8.1 chính thức ra mắt tại Microsoft Build vào tuần sau, Ballmer muốn "một sự thay đổi lớn" trong ban điều hành nhằm thổi một luồng gió mới vào các sản phẩm cũng như các chiến lược lâu dài của công ty.

Người phát ngôn của Microsoft từ chối bình luận về thông tin trên.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Đài Trang

"Thuyền trưởng" Window 8 bị sa thải vì bảo thủ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Tuần qua, giới công nghệ xôn xao về sự ra đi của Steve Sinofsky cựu chủ tịch khối Windows của Microsoft. Câu chuyện ồn ào về sự ra đi này chưa dừng lại ở đó khi hé lộ thông tin CEO Microsoft đã sa thải ông chứ không phải do ông tự nguyện ra đi.

Nút Start trên Windows 8.1 có thể khiến người dùng thất vọng

Thứ 4, 12/06/2013 | 16:34
Việc Microsoft trang bị trở lại nút bấm Start quen thuộc trên bản nâng cấp Windows 8.1 là điều chắc chắn, tuy nhiên tính năng thực sự của nút bấm này vẫn là một điều hoài nghi cho đến khi Microsoft trình diễn giao diện mới của Windows 8.1 tại Computex 2013.

Những mẫu máy tính bảng Windows 'đỉnh' giá rẻ

Chủ nhật, 09/06/2013 | 09:06
Windows 8 ra đời thực sự là một bước đột phá công nghệ phần mềm của hệ điều hành Windows. Đi kèm với đó là hàng loạt những chiếc máy tính bảng đa dạng về chủng loại, tính năng, giá thành đưa ra cho người dùng lựa chọn tuỳ vào nhu cầu của mình.

Viber hỗ trợ tiếng Việt, gọi điện trên máy tính Windows, Mac

Thứ 4, 08/05/2013 | 16:42
Ứng dụng này cho phép người dùng PC nhắn tin hay gọi điện trực tiếp đến điện thoại hoàn toàn miễn phí.