Midea ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhà máy điện ảo với China Southern Power Grid

Thứ 4, 08/02/2023 | 09:55
0
Vừa qua, diễn đàn “Thành phố carbon thấp” lần thứ 10 đã tổ chức thành công lễ ký kết tập trung quy mô lớn về nhà máy điện ảo tại Thâm Quyến. Mục đích của hoạt động này là đẩy nhanh việc xây dựng hệ thống năng lượng mới nhằm tạo ra một loại hệ thống điện tương tác hiệu quả giữa nguồn, mạng, phụ tải và lưu trữ. Tham gia sự kiện lần này có 42 công ty bao gồm Power System, Midea, Weilai Energy, Ningde Times, v.v.

Viện Nghiên cứu Midea Building Technology, đã ký thỏa thuận với tư cách là đại diện của tập đoàn Midea, đánh dấu sự hợp tác chiến lược chính thức giữa Midea Building Technology và China Southern Power Grid (Lưới điện Miền Nam Trung Quốc), nhằm mở rộng thị trường và tạo ra một mô hình kinh doanh mới.

Thành phố Thâm Quyến là nơi đầu tiên thí điểm sự kiện “Thành phố carbon thấp”, cũng là khu vực đi đầu trong việc đổi mới chương trình nghị sự phát triển bền vững quốc gia. Sự kiện ký kết này không chỉ là một động thái sáng tạo của Thâm Quyến nhằm tạo ra một giải pháp chi phí thấp cho "nguồn cung cấp năng lượng mới", mà còn thể hiện sự phát triển đổi mới của Midea Building Technology trong các sản phẩm trí tuệ kỹ thuật số và nền tảng đám mây kỹ thuật số.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ cùng nhau thúc đẩy việc áp dụng các nhà máy điện ảo ở 5 tỉnh: Quảng Đông, Quảng Tây, Vân Nam, Quý Châu và Hải Nam, đồng thời sử dụng thành phố Thâm Quyến làm thí điểm để khám phá mô hình kinh doanh của các nhà máy điện ảo và công nghiệp hóa của các sản phẩm phần cứng & phần mềm liên quan để giúp xây dựng "mô hình Thâm Quyến" trung hòa carbon.

Là bộ phận chính của hệ thống điện kết nối với lưới điện, nhà máy điện ảo là một trong những cơ sở quan trọng hỗ trợ cân bằng lưới điện, có ý nghĩa to lớn đối với cân bằng cung cầu năng lượng và thực hiện mục tiêu "carbon kép". Nhà máy điện ảo không phải là nhà máy điện theo đúng nghĩa mà là công nghệ lưới điện thông minh, sử dụng công nghệ thông tin, truyền thông tiên tiến và hệ thống phần mềm để tập hợp các nguồn tải điện phân tán và điều chỉnh để tạo thành một "nhà máy điện" ảo. Thông qua việc quản lý nhu cầu, nhà máy điện ảo có thể giải quyết hiệu quả các vấn đề về điện và đảm bảo nguồn cung cấp điện ổn định, tạo ra sự cân bằng cung cầu trong điều kiện năng lượng hạn chế.

Vừa qua, dưới sự hướng dẫn của Ủy ban Cải cách và Phát triển thành phố Thâm Quyến, cục cung cấp điện Thâm Quyến đã thành lập trung tâm quản lý nhà máy điện ảo trong nước và xây dựng nền tảng đám mây quản lý vận hành nhà máy điện ảo tích hợp mạng đầu tiên. Hơn 1 triệu kilowatt và công suất tải có thể điều chỉnh tối đa theo thời gian thực vượt quá 180.000 kilowatt.

Đồng thời, Thâm Quyến tiếp tục mở rộng các ứng dụng của các nhà máy điện ảo. Thông qua việc ký kết chiến lược này, thành phố Thâm Quyến đang xây dựng một cách sáng tạo hệ sinh thái mới của ngành công nghiệp nhà máy điện ảo. Tập trung vào ứng dụng mới như trạm 5G, tương tác giữa phương tiện mạng, tòa nhà, công viên thông minh, v.v., để đẩy nhanh quá trình xây dựng thành phố xanh của Thâm Quyến.

Chìa khóa để tạo ra một nhà máy điện ảo là sử dụng các phương tiện kỹ thuật số để điều chỉnh thiết bị theo thời gian thực và mối quan hệ cung cầu giữa người dùng. Cùng với đó là nền tảng kỹ thuật số tòa nhà iBUILDING của Midea, với hệ thống quản lý năng lượng, hệ sinh thái sản phẩm phần cứng và các nhóm người dùng khổng lồ sẽ là điều kiện để hoàn thành việc triển khai một cách hiệu quả. Thông qua sự kết hợp giữa số hóa và kiến thức ngành, Midea Building Technology đã giúp LINVOL, MDV và các sản phẩm khác đạt được các bản nâng cấp thông minh.

Theo thỏa thuận, dựa trên nguồn tài nguyên của 5 tỉnh, hai bên sẽ lấy thành phố Thâm Quyến làm địa điểm thí điểm đầu tiên dựa vào quản lý thiết bị iBUILDING và nền tảng đám mây linh hoạt để phát huy hết lợi thế của công nghệ tòa nhà Midea. Và thỏa thuận này dựa trên nguyên tắc "hợp tác và nhiều bên cùng có lợi". Sự hợp tác này đồng nghĩa với việc Midea Building Technology và điều hòa không khí trung tâm Midea đã tiến một bước vững chắc trong việc dẫn đầu sự phát triển của đường đua kỹ thuật số. Midea Building Technology từng bước thực hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu quốc gia, xây dựng thành phố “xanh”. Công nghệ xây dựng của Midea đã và đang trên đà phát triển mạnh mẽ hơn, hướng tới tương lai phát triển bền vững .

Thông tin liên hệ: https://www.midea.com/vn

Cùng chuyên mục

Mục đích của việc tập luyện trong chiếc áo hoodie là gì?

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:05
Bạn có cần một chiếc áo hoodie tập luyện không?.

Da trắng hồng với bí quyết “0 đồng” từ chân dài xứ kim chi

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:59
Sở thích hàng đầu của người đẹp là thời trang, golf, fitness, do đó rất chú trọng vẻ bề ngoài cũng như việc duy trì sắc vóc.

Tin tức 24h qua: Bắt Tổng giám đốc tập đoàn Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:57
Bắt Tổng giám đốc tập đoàn Tâm Lộc Phát; Ông Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai bị khởi tố tội loạn luân;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

JBL Soundgear Sense: Tai nghe không dây mở độc đáo, pin 24 giờ

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:49
Đây là lựa chọn đáng tham khảo cho người thường nghe nhạc, đàm thoại qua tai nghe hay nghe nhạc khi chạy bộ.

Ông Trump đưa ra tuyên bố chưa từng có về Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 18:52
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18/4 bất ngờ đưa ra tuyên bố khác lạ trong bối cảnh Hạ viện Mỹ ấn định ngày đưa dự luật hỗ trợ ngân sách trị giá 61 tỷ USD cho Ukraine ra bỏ phiếu.