Miền Bắc đón không khí lạnh, sắp có mưa sao băng

Miền Bắc đón không khí lạnh, sắp có mưa sao băng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Dự báo khoảng đêm mai (20/04), một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ. Ban ngày trời nhiều mây, có mưa. Nhiệt độ khoảng 22 độ C.

Chuyên gia Khí tượng Thủy văn cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối và đêm mai ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4.

Ở vịnh Bắc Bộ từ gần sáng ngày 21/04 sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 và có mưa dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Nhịp sống - Miền Bắc đón không khí lạnh, sắp có mưa sao băng

Hội Thiên văn Vũ trụ Việt Nam cho biết, đêm 21/4 rạng sáng 22/4 sẽ có mưa sao băng ở Việt Nam. Tuy nhiên, trong vài ngày tới bầu trời về đêm tại các tỉnh, thành phố trên cả nước khá u ám vì nhiều mây, không hội tụ đủ điều kiện lý tưởng để chiêm ngưỡng trận mưa sao băng này.

Được biết, một số câu lạc bộ thiên văn nghiệp dư tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ tổ chức quan sát sự kiện này nếu điều kiện thời tiết cho phép. Song để quan sát tốt nhất trận mưa sao băng Lyrids, người yêu thiên văn nên tìm đến những vùng ngoại ô, tránh xa ánh sáng đèn điện, khu đô thị, thời gian quan sát tốt nhất từ lúc nửa đêm đến rạng sáng.

N.Linh