Miền Bắc mưa mát, miền Trung vào đợt nóng

Miền Bắc mưa mát, miền Trung vào đợt nóng

Thứ 3, 04/06/2013 | 08:29
0
Trong khi miền Bắc còn duy trì trạng thái ngày nắng nóng nhẹ, đêm mưa rải rác, khu vực miền Trung bắt đầu bước vào đợt nắng nóng tiếp theo.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ, hôm nay (4/6), các địa phương miền Bắc do tác động của rãnh áp thấp nên vẫn duy trì trạng thái thời tiết khá dễ chịu, chỉ nắng nóng ban ngày, chiều tối có mưa, giông rải rác, trời chuyển mát. Trong khi đó, các địa phương miền Trung bắt đầu tăng nhiệt do tác động của áp thấp nóng bắt đầu tác động trở lại; đợt nắng nóng tiếp theo bắt đầu tác động đến các địa phương miền Trung.

Dự báo trong 2- 3 ngày tới, miền Bắc còn duy trì mưa, giông về chiều tối, ngày nắng. Miền Trung nắng nóng, có nơi trên 39 độ. Các địa phương miền Nam cũng xuất hiện mưa ngắn về chiều tối và đêm,trời chuyển mát.

Xã hội - Miền Bắc mưa mát, miền Trung vào đợt nóng

Miền Bắc mưa mát, miền Trung vào đợt nóng

Chi tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 4/6 như sau:

> Đọc thêm: Bản tin thời tiết được cập nhật nhanh nhất

Phía Tây Bắc bộ

Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng.

Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

Phía Đông Bắc bộ

Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng.

Nhiệt độ thấp nhất  24 - 27 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

Hà Nội

Đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông.

Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Đêm không mưa, ngày nắng, vùng núi có nắng nóng, riêng phía Nam tối nay và chiều tối có mưa rào và giông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 32 - 35 độ, vùng núi 36 - 38 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Đêm không mưa, ngày nắng, riêng phía bắc chiều tối nay và chiều tố có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông cần đề phòng tố lốc, gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Tây Nguyên

Chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, trong cơn giông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ, cao nhất từ 30 – 33 độ.

Nam bộ

Chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông.

Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Phú Sang

> Bản tin thời tiết 3 ngày tới

KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ

Từ ngày 7/5 đến ngày 12/05/2013 diễn ra vòng chung kết cuộc thi Robocon toàn quốc 2013 tại Cung Thể Thao Tiên Sơn, Thành phố Đà Nẵng. Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã đồng hành cùng câu lạc bộ BKIT của Trường Đại học Bách Khoa TP.Hồ Chí Minh theo suốt quá trình thi đấu của BKIT Number 1, BKIT ACTIVE và BKIT Không Độ. Đây cũng là hoạt động hỗ trợ khuyến khích sự sáng tạo và nâng cao tinh thần quyết tâm đi lên của các bạn trẻ sinh viên cho dù trong bất kì hoàn cảnh khó khăn nào, để tao nên một cuộc chơi hấp dẫn và công bằng. Để theo dõi thêm thông tin, các bạn có thể truy cập tại: http://bkit4u.com/forum. Được biết tập đoàn tân Hiệp Phát luôn đồng hành với các hoạt động hướng đến cộng đồng, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thời tiết gây ngạc nhiên trên thế giới

Thứ 2, 20/05/2013 | 08:42
Thời tiết trên thế giới tiếp tục gây ngạc nhiên. Sau một mùa đông dài lạnh giá, khu vực Trung Nga gần như ngay lập tức rơi vào giữa mùa hè nóng bức. Ở Tây Siberia, trái lại sau thời tiết +30 độ C lại có tuyết rơi xuống bất ngờ. Các sự kiện thời tiết khắc nghiệt cũng được ghi nhận ở Tây Âu và Hoa Kỳ.

Chuyên gia thời tiết lý giải về mưa đá

Thứ 5, 04/04/2013 | 14:21
'Thực tế để dự báo được các hiện tượng thời tiết cực đoan trong thời điểm này rất khó vì các hiện tượng đó diễn ra trong một thời gian rất ngắn và quy mô nhỏ", thạc sỹ Trần Quang Năng, phó trưởng phòng dự báo ngắn hạn, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết.

Bản tin thời tiết được cập nhật nhanh nhất

Thứ 5, 14/03/2013 | 17:41
Với công nghệ lọc tự động, nguồn tin từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền, bản tin dự báo thời tiết trên báo Người đưa tin cập nhật liên tục.

Nguyên nhân nhiệt độ Trái đất tăng chậm lại trong thập niên qua

Thứ 4, 17/04/2013 | 10:25
Trong thời gian gần đây, một nghịch lý được nhiều nhà khoa học về môi trường và biến đổi khí hậu rất quan tâm, đó là : Vì sao thập niên vừa qua được ghi nhận là giai đoạn Trái đất nóng chưa từng có, thế nhưng, tốc độ tăng nhiệt độ trên bề mặt Trái đất trong thời gian này lại gần như chững lại?