Miền Bắc sẽ đón thêm một đợt không khí lạnh trước Tết Nguyên đán

Miền Bắc sẽ đón thêm một đợt không khí lạnh trước Tết Nguyên đán

Thứ 3, 06/02/2018 | 19:56
0
Miền Bắc sẽ đón thêm một đợt không khí lạnh nữa vào khoảng ngày 10/2, tức ngày 25 tháng Chạp, ngay trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất.

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đợt không khí lạnh cường độ mạnh đang ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc sẽ gây rét đậm rét hại hết ngày mai (7/2). Sau đó, thời tiết sẽ ấm dần lên, trời nắng, đêm không mưa.

Xã hội - Miền Bắc sẽ đón thêm một đợt không khí lạnh trước Tết Nguyên đán

Miền Bắc sẽ đón thêm một đợt không khí lạnh trước Tết Nguyên đán (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, thông tin mới nhất từ tờ Thanh Niên cho biết, đến ngày 10/2, tức ngày 25 tháng Chạp, miền Bắc sẽ lại đón thêm một đợt không khí lạnh mới với cường độ không mạnh. Thời tiết ở các tỉnh đồng bằng tiếp tục có rét đậm, vùng núi cao có rét hại. Tuy nhiên, tình hình rét đậm rét hại chỉ kéo dài trong khoảng 2 - 3 ngày, sau đó trời có nắng và thời tiết ấm lên.

Liên quan đến thời tiết Tết Nguyên đán, như tin đã đưa trước đó, ông Hoàng Phúc Lâm, Trưởng phòng dự báo Khí tượng hạn vừa và dài cho biết, những ngày trong Tết, nhiệt độ ở Bắc Bộ phổ biến trong khoảng 14-22 độ C, mưa không đáng kể.

Ở các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên có thể có mưa trái mùa, lượng mưa nhiều hơn mọi năm nhưng chỉ xuất hiện mưa rào cục bộ, kết thúc nhanh. Tại các tỉnh Trung Bộ có thể có mưa và rét vào những ngày trước Tết.

“Nhìn chung, thời tiết Tết Nguyên đán năm nay khá thuận lợi, ấm áp ở miền Bắc còn Trung và Nam Bộ không có mưa lớn”, ông Lâm nhận định.

Mai Anh (tổng hợp)

Thời tiết Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018: Trước Tết rét đậm, trong Tết ấm áp

Thứ 5, 25/01/2018 | 16:37
Trước Tết Nguyên đán 2018, thời tiết Bắc Bộ rét đậm. Tuy nhiên vào những ngày trong Tết, thời tiết ấm áp hơn, có thể xuất hiện mưa xuân lất phất.

Miền Bắc sắp đón đợt rét đậm kéo dài sang tháng Hai

Thứ 7, 20/01/2018 | 13:40
Miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh tăng cường từ đêm 25/1, dự kiến kéo dài sang đầu tháng Hai.