Miễn nhiệm chức vụ nhưng cần làm rõ bà Hồ Thị Kim Thoa có tham nhũng không?

Miễn nhiệm chức vụ nhưng cần làm rõ bà Hồ Thị Kim Thoa có tham nhũng không?

Thứ 3, 08/08/2017 | 19:30
0
"Sau quyết định của Ban Bí thư, Ban Cán sự đảng Chính phủ, Chính phủ sẽ thực hiện việc ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng bộ Công Thương với bà Hồ Thị Kim Thoa", ông Lê Quang Thưởng nói.
Xã hội - Miễn nhiệm chức vụ nhưng cần làm rõ bà Hồ Thị Kim Thoa có tham nhũng không?

Ông Lê Quang Thưởng: "Phải làm rõ bà Hồ Thị Kim Thoa có tham nhũng không?".

Ông Lê Quang Thưởng, nguyên Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh: "Quyết định của Ban Bí thư cho thấy việc xử lý quyết liệt cán bộ vi phạm. Không phải bà Thoa gửi đơn xin thôi việc là xong. Bởi theo quy trình, một cán bộ đã bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng thì chắc chắn bên chính quyền sẽ phải cho thôi các chức vụ của cán bộ đó. Trước đó, bà Thoa có gửi đơn xin thôi việc, tôi nghĩ bà Thoa muốn chủ động rời bộ Công Thương nhưng đâu phải muốn là được.

Ban Bí thư đã có công bố miễn nhiệm chức vụ của bà Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng bộ Công Thương. Tới đây, Ban Cán sự đảng Chính phủ, Chính phủ sẽ thực hiện quyết định của Ban Bí thư".

Vị nguyên Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương nói thêm: "Kết luận của UBKT TƯ về các vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa có nêu: Bà Thoa vi phạm trình tự, thủ tục trong việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, chậm báo cáo, chưa tổ chức bàn giao giữa doanh nghiệp Nhà nước và công ty cổ phần theo quy định của pháp luật; không báo cáo bộ Công nghiệp (nay là bộ Công Thương) xử lý và xử lý không đúng số tiền lãi vay được ngân hàng cho miễn 6,7 tỷ đồng.

Thứ trưởng bộ Công Thương cũng được cho là thực hiện không đúng, không đầy đủ các thủ tục theo quy định, quyết định của Nhà nước về quản lý đất đai trong quá trình Công ty Điện Quang ký hợp đồng và phụ lục hợp đồng về hợp tác đầu tư tại khu đất số 12 Tôn Đản, TP. HCM với công ty Constrexim - bộ Xây dựng, khi chưa được chủ sở hữu và cơ quan có thẩm quyền phê chuẩn, chấp thuận. Bà Thoa không báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xử lý và xử lý không đúng khoản thu 30 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng quyền khai thác, sử dụng khu đất 12 Tôn Đản.... Nhưng theo tôi một vấn đề nữa phải làm rõ là bà Hồ Thị Kim Thoa có tham nhũng hay không và nếu có thì ở mức độ nào. Kết luận của UBKTTƯ chưa nói rõ điểm này. Đây là việc dư luận hết sức quan tâm và muốn cơ quan chức năng làm rõ cụ thể”.

Được biết, văn phòng Trung ương vừa có Công văn số 4538-CV/VPTW gửi các cơ quan báo chí về việc công bố miễn nhiệm chức vụ của bà Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng bộ Công Thương.

Đỗ Thơm

Ban Bí thư quyết định miễn nhiệm chức vụ của bà Hồ Thị Kim Thoa

Thứ 3, 08/08/2017 | 16:12
Văn phòng Trung ương vừa có Công văn số 4538-CV/VPTW gửi các cơ quan báo chí về việc công bố miễn nhiệm chức vụ của bà Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng bộ Công Thương.

Còn ai liên đới sai phạm Trịnh Xuân Thanh, Hồ Thị Kim Thoa chưa bị xử lý?

Thứ 2, 07/08/2017 | 06:28
“Những người liên đới đến sai phạm của Trịnh Xuân Thanh và bà Hồ Thị Kim Thoa rõ ràng là không thể chối bỏ trách nhiệm”, nguyên Phó Chủ nhiệm UBKT TƯ Vũ Quốc Hùng nói.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: "Sẽ không chấp nhận đơn thôi việc của bà Hồ Thị Kim Thoa"

Thứ 5, 03/08/2017 | 20:09
“Theo luật Công chức, Nghị định 46 năm 2010, cán bộ đang trong quá trình điều tra, xem xét kỷ luật sẽ không được thực hiện chấp nhận thôi việc”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.
Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.